Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) phương thức biểu đạt : nghị luận
Tham khảo
b) Lời dẫn trực tiếp có trong văn bản trên là :
Cậu bé nói :"Con chào dì , dì cho con hỏi nhà dì có nến không ạ?"
c) Theo em người phụ nữa vừa xấu hổ , vừa cảm động rơi nước mắt là vì :
- Dù có nến nhưng người phụ nữ không cho hai mẹ con nhưng đứa trẻ ngây thơ đó lại nghĩ dì ở một mình lại không có nến nên mang sang cho dì hai cây khiến người phụ nữ xấu hổ về hành động ích kỉ của mình .
- Người phụ nữ cảm động trước tình yêu thương , sự sẻ chia của 2 mẹ con nhà nghèo
d) Bài học về " sự sẻ chia" có ý nghĩa nhất với em .
Vì : Mỗi chúng ta là một cá thể trong xã hội này , sự sẻ chia là vô cùng cần thiết để nối liền tình cảm giữa người với người. Sẻ chia chính là cho đi mà không mong muốn được nhận lại. Khi chúng ta san sẻ yêu thương, san sẻ niềm vui hay cùng đồng cảm với nhau trong những nỗi buồn, giúp nhau vượt qua khó khăn nhận lại những thứ tình cảm bình dị mà đáng quí . Đối với mỗi người cần rèn luyện tấm lòng biết sẻ chia để hoàn thiện bản thân và gắn kết xã hội .
Tác dụng của từ ''Cháy hàng'': Việc sử dụng từ nhiều nghĩa ở đây giúp cho từ ngữ được hiểu theo nhiều nghĩa đa dạng khác nhau. ''Cháy hàng'' cúng có thể gọi là đá bán hết hàng theo một cách nhanh chóng.
Tham khảo:
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận
Câu 2. Nội dung chính của đoạn văn trên là: Nói về giá trị của mỗi con người
Câu 3. Biện pháp tu từ: Ẩn dụ
Tác dụng: Tác giả ví mỗi con người như một bông hoa, có thể có cuộc đời tươi đẹp hay tăm tối nhưng đều sẽ đem lại cho đời những cống hiến, lợi ích. đều sẽ thể hiện vẻ đẹp của mình. Qua đó cho thấy tác giả là người rất phong phú
Câu 4: Thông điệp mà tác giả đã gửi gắm qua đoạn trích là: Mỗi con người, dù đẹp hay xấu, dù sang hay hèn, đều có những vẻ đẹp riêng. vẻ đẹp ấy có thể bộc lộ kín đáo hay rộng rãi. nhưng mọi người hãy tự tin thể hiện vẻ đẹp, tầm quan trọng của mình bất kì lúc nào.
Trả lời lại:
Tự ta = Tạ tư = 140 kg
Xúc đi 40 kg vậy còn 100 kg
ủng hộ nha
Chúc bạn hok tốt nha!
không có câu hỏi?...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
bà ăn xu le
Hoặc
bà ăn rau má vì xu le là xe lu , xe lu thì đi chậm , đi chậm là đâm chị , đâm chị thì ra máu , ra máu là rau má
Ủng hộ nha ~~!!!!!
Dàn ý nhé.
Mở đoạn:
- Giới thiệu thời gian dẫn đến sư việc buổi lau dọn nhà cửa giúp bố mẹ.
Thân đoạn:
- Những công việc em làm khi dọn nhà:
+ Lau chùi bàn ghế, quét nhà, lau nhà.
+ Rửa chén, dọn phòng.
+ ....
- Cuộc đối thoại của ba mẹ với mình:
+ Ba mẹ nhờ mình việc gì đó.
+ Ba mẹ dặn mình phải làm gì đó.
- Kết thúc buổi dọn dẹp, cảm giác của em như thế nào?
+ Tuy mệt mỏi nhưng cũng rất vui vì đỡ cho bố mẹ phần nào cực nhọc.
+ ...
- Mọi người làm gì sau khi dọn dẹp?
Kết đoạn:
- Yếu tố nghị luận:
+ Về tình cảm hiếu thảo.
+ Về việc lo lắng tuổi tác bố mẹ. (suy nghĩ bản thân về thời gian, sau đó bản thân cần làm gì ? )
cái này lớp 4 còn học rùi mà ha tung lam lớp 9 còn ko làm được
THẾ THÌ LÀM ĐI