Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1)
b) \(\frac{5}{2}+\frac{2}{3}.\left(-\frac{3}{4}\right)\)
\(=\frac{5}{2}+\left(-\frac{1}{2}\right)\)
\(=2.\)
2)
\(\frac{9}{1,2}=\frac{-30}{x}\)
⇒ \(9.x=\left(-30\right).1,2\)
⇒ \(9.x=-36\)
⇒ \(x=\left(-36\right):9\)
⇒ \(x=-4\)
Vậy \(x=-4.\)
Chúc bạn học tốt!
\(f\left(x\right)=x^2-2\)
a) Thay \(x=-1\) vào \(f\left(x\right)\) ta được:
\(f\left(-1\right)=\left(-1\right)^2-2\)
\(f\left(-1\right)=1-2\)
\(f\left(-1\right)=-1.\)
+ Thay \(x=\frac{2}{3}\) vào \(f\left(x\right)\) ta được:
\(f\left(\frac{2}{3}\right)=\left(\frac{2}{3}\right)^2-2\)
\(f\left(\frac{2}{3}\right)=\frac{4}{9}-2\)
\(f\left(\frac{2}{3}\right)=-\frac{14}{9}.\)
b) Ta có: \(y=x^2-2\)
Với \(y=7\) ta được:
\(7=x^2-2\)
\(\Rightarrow x^2=7+2\)
\(\Rightarrow x^2=9\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-3\end{matrix}\right.\)
Vậy với \(y=7\) thì \(x\in\left\{3;-3\right\}.\)
Chúc bạn học tốt!
\(\frac{125}{\left(-5\right)^n}=-25\Rightarrow\left(-5\right)^n=\frac{125}{-25}=-5\)
\(\Rightarrow\left(-5\right)^n=\left(-5\right)^1\)
\(\Rightarrow n=1\)
a) \(\frac{125}{\left(-5\right)^n}=-25\)
⇒ \(\left(-5\right)^n=125:\left(-25\right)\)
⇒ \(\left(-5\right)^n=-5\)
⇒ \(\left(-5\right)^n=\left(-5\right)^1\)
⇒ \(n=1\)
Vậy \(n=1.\)
Chúc bạn học tốt!
1.
a) Các tỉ lệ thức có được từ đẳng thức \(3,5.6=7.3\) là:
\(\frac{3,5}{7}=\frac{3}{6};\frac{3,5}{3}=\frac{7}{6};\frac{7}{3,5}=\frac{6}{3};\frac{3}{3,5}=\frac{6}{7}.\)
b) Ta có: \(5x=4y.\)
=> \(\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\)
=> \(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}.\)
=> \(\frac{x}{4}=\frac{2y}{10}\) và \(2y-x=3.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{x}{4}=\frac{2y}{10}=\frac{2y-x}{10-4}=\frac{3}{6}=\frac{1}{2}.\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{4}=\frac{1}{2}\Rightarrow x=\frac{1}{2}.4=2\\\frac{y}{5}=\frac{1}{2}\Rightarrow y=\frac{1}{2}.5=\frac{5}{2}\end{matrix}\right.\)
Vậy \(\left(x;y\right)=\left(2;\frac{5}{2}\right).\)
Chúc bạn học tốt!
Gọi số học sinh tiên tiến của 3 lớp \(\frac{7}{1};\frac{7}{2};\frac{7}{3}\) lần lượt là a, b, c (học sinh, a ; b ; c \(\)\(>0\))
Theo đề bài, vì số học sinh tiên tiến của 3 lớp \(\frac{7}{1};\frac{7}{2};\frac{7}{3}\) tỉ lệ với 3, 5 ; 5 ; 7, 5 và lớp \(\frac{7}{3}\) nhiều hơn lớp \(\frac{7}{1}\) là 8 em nên ta có:
\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}\) và \(c-a=8.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}=\frac{c-a}{7,5-3,5}=\frac{8}{4}=2.\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{3,5}=2=>a=2.3,5=7\\\frac{b}{5}=2=>b=2.5=10\\\frac{c}{7,5}=2=>c=2.7,5=15\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh tiên tiến của lớp \(\frac{7}{1}\) là 7 học sinh.
số học sinh tiên tiến của lớp \(\frac{7}{2}\) là 10 học sinh.
số học sinh tiên tiến của lớp \(\frac{7}{3}\) là 15 học sinh.
Chúc bạn học tốt!
Lời giải:
Gọi số học sinh tiên tiên của 3 lớp 7/1 ; 7/2 ; 7/3 lần lượt là a, b, c (a, b, c ∈ N* ; Đơn vị: Học sinh)
Theo bài ra, ta có: a; b; c tỉ lệ với 3,5 ; 5 ; 7,5 => \(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}\) . Mà: c - a = 8
=> Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}=\frac{c-a}{7,5-3,5}=\frac{8}{4}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{3,5}=2\Leftrightarrow a=7\\\frac{b}{5}=2\Leftrightarrow b=10\\\frac{c}{7,5}=2\Leftrightarrow c=15\end{matrix}\right.\)(TMĐK)
Vậy: ..................
Chúc bạn học tốt!Tick cho mình nhé!
1)
Gọi chiều rộng và chiều dài của hình chữ nhật lần lượt là a, b \(\left(m,a;b;c\in N\right).\)
Theo đề bài, vì chiều rộng và chiều dài tỉ lệ với 3 ; 5 nên ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\) và \(a.b=135\left(cm^2\right).\)
Đặt \(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=k\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3k\\b=5k\end{matrix}\right.\)
Có: \(a.b=135\)
=> \(3k.5k=135\)
=> \(15k^2=135\)
=> \(k^2=135:15\)
=> \(k^2=9\)
=> \(k=3\) (vì \(a;b;c\in N\)).
Với \(k=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.3=9\left(cm^2\right)\\b=3.5=15\left(cm^2\right)\end{matrix}\right.\)
Chu vi của hình chứ nhật đó là:
\(\left(9+15\right).2=48\left(cm\right)\)
Vậy chu vi của hình chữ nhật đó là: \(48\left(cm\right).\)
2)
\(\left(x-2\right)^3=-27\)
⇒ \(\left(x-2\right)^3=\left(-3\right)^3\)
⇒ \(x-2=-3\)
⇒ \(x=\left(-3\right)+2\)
⇒ \(x=-1\)
Vậy \(x=-1.\)
Chúc bạn học tốt!
1.
Gọi số kẹo của 3 bạn An, Bảo, Ngọc lần lượt là a, b, c (kẹo, a ; b ; c > 0)
Theo đề bài, vì số kẹo của 3 bạn An, Bảo, Ngọc lần lượt tỉ lệ với 3,4,5 và số kẹo của bạn Ngọc nhiều hơn số kẹo của bạn An là 4 kẹo nên ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và \(c-a=4.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{4}{2}=2.\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{3}=2\Rightarrow a=2.3=6\left(kẹo\right)\\\frac{b}{4}=2\Rightarrow b=2.4=8\left(kẹo\right)\\\frac{c}{5}=2\Rightarrow c=2.5=10\left(kẹo\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy số kẹo của bạn An là: 6 kẹo
số kẹo của bạn Bảo là: 8 kẹo
số kẹo của bạn Ngọc là: 10 kẹo
Chúc bạn học tốt!
Gọi số kẹo của các bạn An, Bảo, Ngọc lần lượt là x; y; z (ĐK: x;y;z > 0)
Ta có: x;y;z lần lượt tỉ lệ với 3;4;5
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và z - y = 4
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z-y}{5-4}=\frac{4}{1}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{3}=4\\\frac{y}{4}=4\\\frac{z}{5}=4\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=12\\y=16\\z=20\end{matrix}\right.\)
Vậy số kẹo của An, Bảo, Ngọc lần lượt là 12; 14; 20 cái kẹo
a) \(x:2,4=3,5:0,7\)
=> \(x:2,4=5\)
=> \(x=5.2,4\)
=> \(x=12\)
Vậy \(x=12.\)
b) \(2\frac{1}{5}:x=-3\frac{1}{4}:\left(-2\frac{2}{5}\right)\)
=> \(\frac{11}{5}:x=-\frac{13}{4}:\left(-\frac{12}{5}\right)\)
=> \(\frac{11}{5}:x=\frac{65}{48}\)
=> \(x=\frac{11}{5}:\frac{65}{48}\)
=> \(x=\frac{528}{325}\)
Vậy \(x=\frac{528}{325}.\)
c) \(4,8:0,16=x:0,4\)
=> \(30=x:0,4\)
=> \(x=30.0,4\)
=> \(x=12\)
Vậy \(x=12.\)
Chúc bạn học tốt!
\( a)x:2,4 = 3,5:0,7\\ \Leftrightarrow x:2,4 = 5\\ \Leftrightarrow x = 5 \times 2,4\\ \Leftrightarrow x = 12\\ b)2\dfrac{1}{5}:x = - 3\dfrac{1}{4}:\left( { - 2\dfrac{2}{5}} \right)\\ \Leftrightarrow \dfrac{{11}}{5}:x = \dfrac{{ - 13}}{4}:\dfrac{{ - 12}}{5}\\ \Leftrightarrow \dfrac{{11}}{5}:x = \dfrac{{65}}{{48}}\\ \Leftrightarrow x = \dfrac{{11}}{5}:\dfrac{{65}}{{48}}\\ \Leftrightarrow x = \dfrac{{528}}{{325}}\\ c)4,8:0,16 = x:0,4\\ \Leftrightarrow 30 = x:0,4\\ \Leftrightarrow x = 30 \times 0,4\\ \Leftrightarrow x = 12 \)