Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các số nguyên tố từ 2 đến 100
2, 3, 5, 7, 11, 13, 15, 17, 19, 23, 29, 31, 37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 73, 79, 83, 89, 97 2
Tính chất của số nguyên tố
Kí hiệu là ''b / a'' nghĩa là b là ước của a, kí hiệu a \(⋮\) b nghĩa là a chia hết cho b
1. Ước tự nhiên khác 1 nhỏ nhất của 1 số tự nhiên là nguyên tố
Chứng minh; Giả sử d / a nhỏ nhất; d \(\ne\) 1.
Nếu d không nguyên tố \(\Rightarrow\) d \(=\) d1. d2 ; d1, d2 lớn hơn 1
\(\Rightarrow\) d1 / a với d1 lớn hơn d ; mâu thuẫn với d nhỏ nhất. Vậy d là nguyên tố
2. Cho p là nguyên số; a \(\in\) N; a \(\ne\) 0. Khi đó
a,b \(=\) p \(\Leftrightarrow\) a \(⋮\) p
a,b \(=\) 1\(=\) a p
3. Nếu tích của nhiều số chia hết cho một số nguyên tố p thì có ít nhất một thừa số chia hết cho p
\(II\) ai \(⋮\) p \(\Rightarrow\) \(\exists\)ai \(⋮\)p
4. Ước số dương bé nhất khác 1 của số nguyên tố không vượt qua \(\sqrt{a}\)
5. 2 số nguyên tố nhỏ nhất và cũng là số nguyên tố chẵn duy nhất
6. Tập hợp các số nguyên là vô hạn. Tương đương với viếc ko có nguyên số lớn nhất
Chứng minh; Giả sử có hữu hạn số nguyên tố; p1 bé hơn p2 bé hơn .... pn
Nhật xét a \(=\) p1. p2 .... pn + 1
Ta có; a lớn hơn 1 và a 1 pi; ''i\(=\) a là hợp số, a có nguyên tố pi, hay aMpi và pi M pi. 1M pi ; Mâu thuẫn
Vậy tập hợp các số nguyên tố là vô hạn
Chúc bạn học giỏi
Số học giỏi 2 môn sẽ được thống ke học sinh giỏi môn 2 lần . Số học sinh giỏi 3 môn sẽ được thống kê học sinh giỏi môn 3 lần
Vậy số học sinh lớp 6a là :
12 + 14 + 15 + 4 - ( 5 + 6 + 7 + 3 x 2 ) =21 học sinh
Đáp số : 21 học sinh
K mình nha chúc bạn học giỏi , xinh đẹp nha !!!!
Số học giỏi 2 môn sẽ được thông kê hs giỏi môn 2 lần, Số học giỏi 3 môn sẽ được thông kê hs giỏi môn 3 lần.
Vậy số học sinh lớp 6a là :
12 + 14 + 15 + 4 - (5 + 6 + 7 + 3 x 2) = 21 hs
(hs lớp 5 giải toán lớp 6)
Bài1: (2,5đ)
a) Rút gọn các phân số sau: 27/33; -25/-625; 2/-50; -9/225
b) Tìm cặp phân số bằng nhau trong các phân số trên ở câu a
c) So sánh phân số lớn nhất ở câu a với -88/-121
Bài2: (2đ) Tính giá trị các biểu thức sau:
Bài3: (2đ)
a) Tìm x biết:
b) Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên x sao cho 0 ≤ x/5 < 2
Bài4: (1,5 đ) Ở nước ta nhiệt độ được tính theo độ C (Celsius), ở Mỹ nhiệt độ được tính theo độ F (Fahrenheit). Công thức đổi từ độ C sang độ F là: F = 9/5 C + 32 (F và C là số độ F và số độ C tương ứng). Hôm nay nhiệt độ ngoài trời của thành phố Hồ Chí Minh là 350C tương ứng bao nhiêu độ F? Lập công thức đổi từ độ F sang độ C.
Bài5: (2,0đ) Vẽ ∠xOy = 1000 , vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho ∠xOz = 500.
a) Tia Oz có là tia phân giác của góc ∠xOy không? Vì sao?
b) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính ∠mOn.
Mấy phần trắc nghiệm tự làm
mk chỉ ghi câu khó thôi
Câu 5 :
a, \(\frac{2n-1}{n+8}-\frac{n-14}{n+8}\)
\(n\in N^{\cdot}\). Tìm n Thỏa mãn !!
b, \(A=\frac{1}{1^2}+\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{n^2}\)
Chứng tỏ A không phải số tự nhiên
tìm số nguyên x thõa mãn
-I-76I-(-76)+x=80
= -(76)+76+x= 80
= 0 +x = 80
Vậy x = 80
Lực kế là dụng cụ dùng để đo lực.
– Có nhiều loại lực kế, loại lực kế thường là lực kế lò xo.
– Có lực kế đo lực kéo, đo lực đẩy và lực kế đo cả lực kéo và lực đẩy
2. Mô tả một lực kế lò xo đơn giản:
- Vỏ lực kế, gắn bảng chia độ.
- Một lò xo có 1 đầu gắn vào vỏ lực kế, đầu kia gắn 1 cái móc và kim chỉ thị (kim chỉ thị di chuyển được trên bảng chia độ)
Bạn lên mạng đánh GIA SƯ GIỎI DẠY KÈM LỚP 6.COM nha bạn