Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kẻ c//a qua O ⇒ c//b
Ta có: a//c ⇒ ∠O1 = ∠A1 ( So le trong)
⇒ ∠O1 = 380
b//c ⇒ ∠O2 + ∠B1 = 1800 ( Hai góc trong cùng phía)
⇒ ∠O2 = 480
Vậy x = ∠O1 + ∠O2 = 380 + 480
x = 860
Bông hoa thứ nhất: 4 x (-25) + 10 : (-2) = -105
Bông hoa thứ hai: -100 x 1/2 - 5,6 : 8 = 50,7
Biết thừa rồi ! Trên mạng nó có đầy nhưng í mk là sao bn có thể tìm ra đc như vậy?
Câu hỏi là :
Một bể nước dạng hình hộp chữ nhật có kích thước ở trong lòng bể là: chiều dài 2m, chiều rộng 1,5m và chiều cao 1m. Khi bể không có nước người ta mở vòi cho nước chảy vào bể, mỗi giờ được 0,5m3. Hỏi sau mấy giờ bể sẽ đầy nước ?
Trả lời :
Thể tích bể nước là:
2 x 1,5 x 1 = 3 (m3)
Thời gian để vòi nước chảy đầy bể là:
3 : 0,5 = 6 (giờ)
Đáp số: 6 giờ.
tk cho mik nhé
6a) : \(\frac{-1}{21}+\frac{-1}{28}\)
\(=\frac{-4}{84}+\frac{-3}{84}=\frac{-7}{84}=\frac{-1}{12}\)
8c)\(\frac{4}{5}-\left(\frac{-2}{7}\right)-\frac{7}{10}\)
\(=\frac{56}{70}+\frac{20}{70}-\frac{49}{70}=\frac{56+20-49}{70}=\frac{27}{70}\)
a) Di sản văn hóa bao gồm di sản văn hóa vật thể va di sản văn hóa phi vật thể là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học đươc lưu truyền từ đời này sang đời khác.
+) Di sản văn hóa phi vật thể: tiếng nói, ca trù
+) Di sản văn hóa vật thể: di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia
b) Quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo có nghĩa là: công dân có quyền theo hoặc không theo một tín ngưỡng hay tôn giáo nào đó, người đã theo một tôn giáo có quyền thôi không theo nữa, hoặc bỏ để theo tín ngưỡng, tôn giáo khác mà không ai được cưỡng bức và cản trở.
Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật lý và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.[1] Di sản văn hóa bao gồm tài sản văn hóa (như các tòa nhà, cảnh quan, di tích, sách, tác phẩm nghệ thuật, và các hiện vật), văn hóa phi vật thể (như văn hóa dân gian, truyền thống, ngôn ngữ và kiến thức) và di sản tự nhiên (bao gồm cảnh quan có tính văn hóa quan trọng và đa dạng sinh học).
Câu hỏi của Tuấn Anh Vũ - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
Cách 1
Ta có a/b=c/d (1)
a+b/a-b= c+d/c-d
<=> (a+b) (c-d)=(a-b) (c+d)
<=> -ad+bc=ad-bc
<=> 2bc=2ad
<=> bc=ad <=> a/b=c/d (2)
Từ (1),(2) => a/b=c/d=a+b/a-b=c+d/c-d
Cách 2
a/b=c/d => a+b/b=c+d/d (1)
a/b=c/d => a-b/b=c-d/d (2)
Từ (1),(2) =>a+b/a-b=c+d/c-d
=>a/b=c/d=a+b/a-b=c+d/c-d
Bài 63
Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=k\) ( k \(\ne\)0)
\(\Rightarrow\) a= b.k ; c= d.k
- Với a= b.k; c= d.k ta có
\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{b.k+b}{b.k-b}=\frac{b.\left(k+1\right)}{b.\left(k-1\right)}=\frac{k+1}{k-1}\left(1\right)\)
\(\frac{c+d}{c-d}=\frac{d.k+d}{d.k-d}=\frac{d.\left(k+1\right)}{d.\left(k-1\right)}=\frac{k+1}{k-1}\left(2\right)\)
- Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)( vì cùng = \(\frac{k+1}{k-1}\))
\(\Rightarrowđpcm\)