Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)
+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.
+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.
Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.
- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.
- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)
+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.
+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.
Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.
- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.
- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)
+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.
+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.
Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.
- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.
Mai sẽ không được tuyển dụng vào biến chế Nhà nước vì chưa có đủ kinh nghiệm và kiến thức để có thể vào làm ở một vị trí lâu dài cho Nhà nước. Nếu em là Mai thì em sẽ đăng kí hợp đồng lao động vì nó chỉ cần từ 15 tuổi trở lên theo qui định của pháp luật hoặc là cố gắng tiếp tục học hết đại học để có đủ kiến thức và điều kiện vào biên chế Nhà nước
Mai không có quyền được tuyển dụng vào biên chế nhà nước vì Nam vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn , Và Mai mới chỉ có 15 tuổi .
Nếu em là Mai , em sẽ :
+ Bây giờ , gia đình đang em đang nghèo khó , nhưng em vẫn phải có ý chí học hành , chuyện kiếm tiền em có thể tìm những công việc nhẹ nhàng mà không xảy ra bất kì nguy hiểm nào cả . ( phụ giúp gia đình một tay )
+ Không nên vất vả làm những công việc mà chưa đủ sức với em .
+ Năm nay , do cuối cấp nên em cũng phải học thật nhiều , phải ôn luyện nhiều lần để khi đi em mười được điểm cao và giúp được một phần cho gia đình .
+.....
- Bạn Vân có quyền tham gia góp ý kiến, bởi vì Vân thực hiện quyền của công dân tham gia góp ý kiến cho các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.
- Vân có thể tham gia góp ý kiến bằng cách trực tiếp có ý kiến ngay trong buổi tổng kết.
- Việc tham gia góp ý kiến thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội, đánh giá các hoạt động của các tổ chức xã hội mà cụ thể là Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường
-Những việc Q có thể làm: Làm phục vụ ở các quán cơm, làm nhân viên hoặc thực tập sinh của các quán gội đầu, làm móng; làm ở siêu thị, những việc nhẹ nhàng khác,...Làm không quá 8 tiếng 1 ngày, không làm việc nặng. Không làm việc vào ban đêm,...
-Nếu là Q em có thể vừa học vừa làm, chọn một công việc nhẹ nhàng phù hợp với tuổi. Có thể tranh thủi thời gian nghỉ ngơi để học hoặc làm buổi chiều, học vào buổi tối. Chú ý đến sức khoẻ và không làm việc quá sức. Khi kinh tế ổn định trở lại có thể nghỉ làm để chú tâm vào học và ổn định lại sức khoẻ vì vừa học vừa làm dễ gây quá sức dẫn đến uy nhược cơ thể, ảnh hưởng tới dây thần kinh ...
- Theo em Q có thể làm những việc như rửa chén bát, nhân viên siêu thị,... Nhớ là làm vừa khả năng của mình.
- Nếu là Q thì em sẽ tự lập để giúp đỡ cha mẹ. Và không lơ đãng việc học.
a) Em tán thành với quan điểm: Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành trang để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận về những năm tháng dã sống hoài, sống phí”.
Vì đây là một quan điểm hoàn toàn đúng đắn, thể hiện vì lí tưởng, hoài bão và ước mơ của người thanh niên trong thời đại mới.
- Việc cho răng học sinh THCS là tuổi ăn, tuổi chơi nên tranh thủ ăn chơi, hưởng thụ, không lo học hành, làm việc, cống hiến là một quan điểm sai lầm.
Muốn có kiến thức để chuẩn bị hành trang bước vào đời phải học tập tốt, phấn đấu không ngừng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên ở cấp THCS không lo học hành thì không có kiến thức để tiếp tục học lên, hành trang bước vào đời nghèo nàn sẽ không thể lập thân, lập nghiệp được.
b) Ước mơ của em về tương lai mong nuôn trở thành một kĩ sư về công nghệ thông tin giỏi.
Để đạt được ước mơ đó, em đã và sẽ cố gắng chăm chỉ học hành, có kế hoạch và phương pháp học tập tốt. Rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu không ngừng để đạt được ước mơ của mình.