Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Sau t giờ, xe tải đi được quãng đường là:
S1 = 50t (km)
Sau t giờ, xe máy thứ nhất đi được quãng đường là:
S2 = 30t (km)
Sau t giờ, xe máy thứ hai đi được quãng đường là:
S3 = 40t (km)
Vì 30t < 40t < 50t với mọi t>0 và S1 - S3 =S3 - S2 =10t nên xe máy thứ hai luôn ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất.
Vậy xe máy thứ hai luôn ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất.
b) Sau x giờ, xe con đi được quãng đường là:
S = 60x (km)
Mặt khác, vì xe tải và hai xe máy cùng khởi hành sớm hơn xe con 2 giờ nên khi xe con đi được x giờ thì xe máy thứ hai đi được (x + 2) giờ, quãng đường xe máy thứ hai đi được là:
S*= 40. (x + 2) (km)
Vậy biểu thức tính quãng đường xe con sau khi đi được x giờ là 60x (km); xe máy thứ hai đi được sau khi xe con xuất phát x giờ là 40(x + 2) (km).
c) Vì xe máy thứ hai luôn ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất nên xe con sẽ ở chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất khi và chỉ khi xe con đuổi kịp xe máy thứ hai, tức là:
S = S* nên 60x = 40. (x + 2)
60x = 40. x + 40. 2
60x – 40x = 80
x. (60 – 40) = 80
x. 20 = 80
x = 80: 20
x = 4 (giờ)
Xe con sẽ ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất vào lúc: 8 + 4 = 12 giờ trưa.
Vậy xe con sẽ ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất vào lúc 12 giờ trưa.
Hok tốt\!!!!!!!!!!!!!!
Lời giải:
a) Sau t giờ, xe tải đi được quãng đường là:
S1 = 5t (km)
Sau t giờ, xe máy thứ nhất đi được quãng đường là:
S2 = 30t (km)
Sau t giờ, xe máy thứ hai đi được quãng đường là:
S3 = 40t (km)
Ta thấy: nên xe máy thứ hai luôn ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất.
Vậy xe máy thứ hai luôn ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất.
b) Sau x giờ, xe con đi được quãng đường là:
S = 60x (km)
Mặt khác, vì xe tải và hai xe máy cùng khởi hành sớm hơn xe con 2 giờ nên khi xe con đi được x giờ thì xe máy thứ hai đi được (x + 2) giờ, quãng đường xe máy thứ hai đi được là:
S’ = 40. (x + 2) (km)
adVậy biểu thức tính quãng đường xe con sau khi đi được x giờ là 60x km; xe máy thứ hai đi được sau khi xe con xuất phát x giờ là 40(x + 2) km.
c) Vì xe máy thứ hai luôn ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất nên xe con sẽ ở chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất khi và chỉ khi xe con đuổi kịp xe máy thứ hai, tức là:
S = S’ nên 60x = 40. (x + 2)
60x = 40. x + 40. 2
60x – 40x = 80
x. (60 – 40) = 80
x. 20 = 80
x = 80: 20
x = 4 (giờ)
Xe con sẽ ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất vào lúc: 8 + 4 = 12 giờ trưa.
Vậy xe con sẽ ở vị trí chính giữa xe tải và xe máy thứ nhất vào lúc 12 giờ trưa.
sssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssss
Nếu xe con ở chính giữa 2 xe máy và xe tải thì khoảng cách giữa xe con với xe máy và xe con và xe tải là bằng nhau
Trong 2 giờ xe máy đi được 30 x 2 = 60 km
Trong 2 giờ xe tải đi được 50 x 2 = 100 km
=> Hiệu vận tốc xe con với xe máy là : 60 - 30 = 30 km/h
=> Sau 60 : 30 = 2 giờ thì vị trí của xe con ngang với vị trí xe máy và lúc đó vào 6 giờ + 2 giờ + 2 giờ = 10 giờ
=> Lúc 10 giờ xe máy và xe con đều đã đi được 60 x 2 = 120 km như nhau
=> Trong 2 giờ đó tiếp theo xe tải đi được 50 x 2 = 100 km
và xe tải đã đi được 100 + 100 = 200 km
xét từng trường hợp
Trường hợp 1 : từ 1 giờ sau đó
=> xe máy đi được 120 + 30 x 1 = 150 km
=> xe con đi được : 120 + 60 x 1 = 180 km
=> xe tải đi được : 200 + 50 x 1 = 250 km
ta có 180 - 150 < 250 - 180 => loại
Trường hợp 2 : từ 2 giờ sau đó
=> xe máy đi được 120 + 30 x 2 = 180 km
=> xe con đi được : 120 + 60 x 2 = 240 km
=> xe tải đi được : 200 + 50 x 2 = 300 km
ta có 240 - 180 = 300 - 240 = 60 => chọn
=> sau 2 giờ thì xe con ở chính giữa xe máy và xe tải
=> lúc đó là 10 giờ + 2 giờ = 12 giờ
k cho mk với!
Nếu xe con ở chính giữa 2 xe máy và xe tải thì khoảng cách giữa xe con với xe máy và xe con và xe tải là bằng nhau
Trong 2 giờ xe máy đi được 30 x 2 = 60 km
Trong 2 giờ xe tải đi được 50 x 2 = 100 km
=> Hiệu vận tốc xe con với xe máy là : 60 - 30 = 30 km/h
=> Sau 60 : 30 = 2 giờ thì vị trí của xe con ngang với vị trí xe máy và lúc đó vào 6 giờ + 2 giờ + 2 giờ = 10 giờ
=> Lúc 10 giờ xe máy và xe con đều đã đi được 60 x 2 = 120 km như nhau
=> Trong 2 giờ đó tiếp theo xe tải đi được 50 x 2 = 100 km
và xe tải đã đi được 100 + 100 = 200 km
xét từng trường hợp
Trường hợp 1 : từ 1 giờ sau đó
=> xe máy đi được 120 + 30 x 1 = 150 km
=> xe con đi được : 120 + 60 x 1 = 180 km
=> xe tải đi được : 200 + 50 x 1 = 250 km
ta có 180 - 150 < 250 - 180 => loại
Trường hợp 2 : từ 2 giờ sau đó
=> xe máy đi được 120 + 30 x 2 = 180 km
=> xe con đi được : 120 + 60 x 2 = 240 km
=> xe tải đi được : 200 + 50 x 2 = 300 km
ta có 240 - 180 = 300 - 240 = 60 => chọn
=> sau 2 giờ thì xe con ở chính giữa xe máy và xe tải
=> lúc đó là 10 giờ + 2 giờ = 12 giờ
Giải :
Đổi 1 giờ 40 phút = 100 phút = \(\frac{5}{3}\) giờ
1 giờ 30 phút = 90 phút = \(\frac{3}{2}\) giờ
Cứ 20 phút xe máy thứ nhất chạy chậm hơn xe máy thứ hai 1 km. Vậy trong 90 phút xe máy thứ nhất chạy chậm hơn xe máy thứ hai số ki-lô-mét là :
1 x ( 90 : 20 ) = 4,5 ( km )
Như vậy khi xe máy thứ hai đến B thì xe máy thứ nhất còn cách B là 4,5 km.
Xe máy thứ nhất đi 4,5 km trong thời gian là :
100 - 90 = 10 ( phút ) = 0,,1 giờ
Vận tốc xe máy thứ nhất là :
4,5 : 0,1 = 45 ( km/giờ )
Quãng đường AB dài là :
45 x \(\frac{5}{3}\)= 75 ( km )
Vận tốc của xe máy thứ hai là :
75 : \(\frac{3}{2}\)= 50 ( km/giờ )
Đáp số : 45 km/giờ : 50 km/giờ
Chúc bạn học tốt!
Đổi 1 giờ 40 phút= \(\frac{5}{3}\)giờ
1 giờ 30 phút = 1,5 giờ
Cứ 20 phút xe máy thứ nhất đi chậm hơn xe máy thứ hai 1 km
Suy ra cứ 1 giờ xe máy thứ nhất đi chậm hơn xe máy thứ hai 3 km
Suy ra sau 1 giờ 30 phút( tức là lúc xe máy thứ hai về đến B) thi xe máy thứ nhất đi chậm hơn xe máy thứ hai 4,5 km
Mà sau khi xe máy thứ hai về đến B xe máy thứ nhất cần đi thêm \(\frac{1}{6}\)giờ nữa để về tới B
Suy ra vận tốc của xe máy thứ nhất là:
\(4,5\div\frac{1}{6}=27\)km/h
Vận tốc của xe máy thứ hai là:
27+3=30 km/h
Nếu xe con ở chính giữa 2 xe máy và xe tải thì khoảng cách giữa xe con với xe máy và xe con và xe tải là bằng nhau
Trong 2 giờ xe máy đi được 30 x 2 = 60 km
Trong 2 giờ xe tải đi được 50 x 2 = 100 km
=> Hiệu vận tốc xe con với xe máy là : 60 - 30 = 30 km/h
=> Sau 60 : 30 = 2 giờ thì vị trí của xe con ngang với vị trí xe máy và lúc đó vào 6 giờ + 2 giờ + 2 giờ = 10 giờ
=> Lúc 10 giờ xe máy và xe con đều đã đi được 60 x 2 = 120 km như nhau
=> Trong 2 giờ đó tiếp theo xe tải đi được 50 x 2 = 100 km
và xe tải đã đi được 100 + 100 = 200 km
xét từng trường hợp
Trường hợp 1 : từ 1 giờ sau đó
=> xe máy đi được 120 + 30 x 1 = 150 km
=> xe con đi được : 120 + 60 x 1 = 180 km
=> xe tải đi được : 200 + 50 x 1 = 250 km
ta có 180 - 150 < 250 - 180 => loại
Trường hợp 2 : từ 2 giờ sau đó
=> xe máy đi được 120 + 30 x 2 = 180 km
=> xe con đi được : 120 + 60 x 2 = 240 km
=> xe tải đi được : 200 + 50 x 2 = 300 km
ta có 240 - 180 = 300 - 240 = 60 => chọn
=> sau 2 giờ thì xe con ở chính giữa xe máy và xe tải
=> lúc đó là 10 giờ + 2 giờ = 12 giờ