Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cuối học kì 1 số học sinh giỏi bằng số phần học sinh cả lớp là:
\(3\div\left(3+7\right)=\frac{3}{10}\)(học sinh cả lớp)
Cuối học kì 2 số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là:
\(2\div\left(2+3\right)=\frac{2}{5}\)(học sinh cả lớp)
Quy đồng mẫu số: \(\frac{3}{10}=\frac{3}{10},\frac{2}{5}=\frac{4}{10}\)
Nếu cuối học kì 1 số học sinh gioi là \(3\)phần thì cuối học kì 2 số học sinh giỏi là \(4\)phần.
Hiệu số phần bằng nhau là:
\(4-3=1\)(phần)
Lớp 5A có số học sinh giỏi cuối học kì 2 là:
\(4\div1\times4=16\)(học sinh)
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 3/3+7=3/10 (số HS cả lớp)
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 2/3+2=2/5(số HS cả lớp)
Phân số biểu thị 4 HS là: 2/5-3/10=1/10(số HS cả lớp) Số học sinh cả lớp là:4:1/10=40(học sinh)
Kì I: Số HS giỏi = 7/3 số HS còn lại => Số HS giỏi = 7/10 tổng số HS của lớp
Kì II: Số HS giỏi = 3/2 số HS còn lại => Số HS giỏi = 3/5 tổng số HS của lớp
4 học sinh chiếm:
\(\dfrac{7}{10}-\dfrac{3}{5}=\dfrac{7}{10}-\dfrac{6}{10}=\dfrac{1}{10}\left(tổng.số.HS.lớp\right)\)
Lớp 5A có tổng số hs là:
\(4:\dfrac{1}{10}=40\left(học.sinh\right)\)
Dây là dạng toán hai tỉ số tổng không đổi em nhé. Nếu em đã tham khảo ở các trang giáo dục khác mà vẫn không hiểu như em nói, thì em vào olm.vn để hỏi thầy cô là sự lựa chọn thông minh đó.
Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em giải dạng toán nâng cao này như sau:
Bước 1: Lập luận chỉ ra đại lượng không đổi
Bước 2: Thông qua hai tỉ số tìm đại lượng không đổi.
Bước 3 : Từ đại lượng không đổi tìm ra yêu cầu bài toán
Giải:
Dù có bao nhiêu học sinh giỏi ở cuối năm thì tổng số học sinh của cả lớp vẫn không đổi.
Số học sinh giỏi của lớp 5A cuối kì 1 bằng:
3:(3+7) = \(\dfrac{3}{10}\)(số học sinh lớp 5A)
Số học sinh giỏi lớp 5A cuối năm bằng:
2: (2+3) = \(\dfrac{2}{5}\) (số học sinh lớp 5A)
4 học sinh ứng với phân số là:
\(\dfrac{2}{5}\) - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{10}\)(só học sinh lớp 5A)
Số học sinh lớp 5A là:
4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 (học sinh)
Đáp số: 40 học sinh
Số h/s giỏi học kì I của lớp 6a chiếm số phần h/s cả lớp là:
\(\frac{2}{2+7}\)= \(\frac{2}{9}\)( học sinh cả lớp )
Số học sinh giỏi cuối năm của lớp 6a chiếm số phần học sinh cả lớp là:
\(\frac{1}{1+2}\)= \(\frac{1}{3}\)( học sinh cả lớp )
5 học sinh chiếm số phần học sinh cả lớp là:
\(\frac{1}{3}\)-\(\frac{2}{9}\)= \(\frac{1}{9}\)( học sinh cả lớp )
Số học sinh của lớp 6a là:
5:\(\frac{1}{9}\)= 45 (học sinh)
Đáp số: 45 h/s
cho mk nha
Ở lớp 6A số học sinh giỏi học kì 1 bằng 2/7 số còn lại. Cuối năm có thêm 5 học sinh đạt loại giỏi nên số học sinh giỏi bằng 1/2 số còn lại. Tính số học sinh của lớp 6A
Gọi số học sinh lớp 6A là a (học sinh)
Số học sinh giỏi là: 2/7 a
Số học sinh giỏi cuối năm là: 2/7a + 5 (hs)
Số học sinh còn lại là: 5/7a -5 (hs)
mà 2/7a + 5 = ( 5/7a -5)/2
a = 105 (học sinh)
Đáp án:
Tham khảo
Giải thích các bước giải:
Vì số học sinh giỏi bằng 2323 số học sinh còn lại của lớp nên số học sinh giỏi bằng 310310 số học sinh của cả lớp.Có thêm 4 học sinh giỏi nên tổng số học sinh giỏi bằng 2323 số học sinh còn lại của lớp cho nên số học sinh giỏi bằng 2525 số học sinh cả lớp
Mà số học sinh của cả lớp không thay đổi nên phân số biểu thị 4 học sinh là:
2525-310310=110110 (số học sinh cả lớp )
Vậy tổng số học sinh lớp 5A là:
4:110110=40(học sinh)
Đáp số :40 học sinh
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 3/3+7=3/10 (số HS cả lớp)
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 2/3+2=2/5(số HS cả lớp)
Phân số biểu thị 4 HS là: 2/5-3/10=1/10(số HS cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:4:1/10=40(học sinh)
Vậy lớp 5A có 40 học sinh
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 3/3+7=3/10 (số HS cả lớp)
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 2/3+2=2/5(số HS cả lớp)
Phân số biểu thị 4 HS là: 2/5-3/10=1/10(số HS cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:4:1/10=40(học sinh)
đáp số lớp 5A có 40 học sinh