Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 3/3+7=3/10 (số HS cả lớp)
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 2/3+2=2/5(số HS cả lớp)
Phân số biểu thị 4 HS là: 2/5-3/10=1/10(số HS cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:4:1/10=40(học sinh)
Vậy lớp 6A có 40 học sinh
Đáp số là 22 em nhé
Bạn vô đây coi lời giải chi tiết nè : http://olm.vn/hoi-dap/question/759.html
minh dong y voi ket qua cua tran bao nam
bn nao thay dung tick nha
cuối học kỳ I số học sinh giỏi bằng 3/7 số học sinh còn lại tức là số học sinh giỏi lúc đó bằng 3/10 tổng số học sinh cả lớp.
Cuối năm số học sinh giỏi bằng 2/3 số còn lại tức là số học sinh giỏi cuối kỳ bằng 2/5 tổng số học sinh cả lớp.
Phân số chỉ 4 học sinh là : 2/5 - 3/10 = 1/10
Số học sinh lớp 6A là : 4:1/10=40(học sinh)
nhớ k nha
Học ki I, số HSG bằng \(\dfrac{3}{3+7}=\dfrac{3}{10}\) HS cả lớp
Học ki II, số HSG bằng \(\dfrac{2}{2+3}=\dfrac{2}{5}\) HS cả lớp
4 HS chiếm số phần số HS cả lớp là
\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}=\dfrac{1}{10}\)(HS cả lớp)
Số học sinh của lớp 6A là
4:\(\dfrac{1}{10}\)=40(học sinh)
cho hỏi tại sao 3/7 lại cộng thêm 3 và tại sao 2/3 lại công thêm 2 vậy ạ?
Gọi số học sinh lớp 6A là x
Số học sinh giỏi kì 1 là 3/10x
Theo đề, ta có: 3/10x+4=2/5x
=>3/10x+4-2/5x=0
=>-1/10x=-4
=>x=40
Ta có \(\frac{2}{3}=\frac{4}{6}\).
Như vậy nếu vẽ trên sơ đồ thì tổng số học sinh của HK1 và HK2 bằng 10 phần.
4 học sinh tương ứng với:
(7 - 6) : (4 - 3) = 1 (phần) {Vì số học sinh không đổi mà chỉ tăng, giảm ở hai vế}
Tổng số học sinh là:
4 x 10 = 40 (bạn)