Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- An (nhóm trưởng): Khảo sát bề mặt sân trường.
- Linh: Khảo sát cây trồng ở sân trường.
- Huy: Khảo sát lối đi trong trường.
- Tên hoạt động: quyên góp ủng hộ hội người mù.
- Ý nghĩa hoạt động:
+ Giúp đỡ hội người mù về cả vật chất lẫn tinh thần.
+ Thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.
+ Nâng cao tình yêu thương cho học sinh.
- Những việc em và các bạn đã tham gia: tham gia hoạt động tuyên truyền, lắng nghe, chia sẻ, tham gia quyên góp ủng hộ tiền.
- Nhận xét sự tham gia của các bạn: các bạn tham gia rất nhiệt tình, năng nổ.
Một số hoạt động do nhà trường tổ chức mà em đã được tham gia:
- Lễ kỉ niệm ngày thành lập trường
- Cuộc thi Hội khỏe phù đổng.
- Hoạt động chung tay ủng hộ đồng bào vùng sâu cùng xa, vũng lũ lụt, ảnh hưởng chất độc da cam, hội người mù…
- Hoạt động mít tinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
- Hoạt động văn nghệ.
- Kỉ niệm các ngày lễ lớn như 30/4,…
-….
Tên chất, hoạt động | Tác hại | Cách phòng tránh | Cách thu thập thông tin |
Ma túy | Gây nghiện | Nói không với ma túy dù chỉ một lần | Tìm kiếm trên internet |
Thức khuya | Thần kinh mệt mỏi, tiêu hóa kém, trạng thái đờ đẫn. | Ngủ đủ giấc, đúng giờ | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Thuốc lá | Gây nghiện Gây một số bệnh như ung thư phổi,.. | Không sử dụng thuốc lá. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Rượu bia | Gây nghiện Gây một số bệnh như đau dạ dày, loét dạ dày,… | Không sử dụng rượu bia. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Cảm xúc tiêu cực | Gây mệt mỏi, chán nản, thiếu ngủ, thần kinh không ổn định, tiêu hóa kém. | Giữ trạng thái cảm xúc vui vẻ, yêu đời. | Sách, báo,.. |
Thiếu vận động, thể dục | Máu khó lưu thông, cơ thể tiêu hóa kém, thần kinh không nhanh nhạy | Vận động vừa sức, chơi thể thao vừa đủ, thể dục thể thao thường xuyên. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Vận động mạnh sau khi ăn | Đau dạ dày | Không vận động mạnh sau khi ăn | Sách, báo,.. |
Ăn uống không đúng giờ, đúng bữa, thiếu chất. | Mệt mỏi, đau dạ dày, tiêu hóa kém, cơ thể suy nhược, thần kinh chậm chạp. | Ăn uống đúng giờ, đúng bữa, đủ chất. | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Em tham khảo hi!
- Học sinh bổ sung và hoàn thiện thông tin.
- Học sinh tập hợp các ý kiến cần đề xuất.
Các em tự lựa chọn địa điểm, phân công nhau và thực hiện hi!
Học sinh thu thập thông tin theo một số cách như gợi ý.
STT
Nhiệm vụ
Cách thu thập thông tin
Người thực hiện
1
Tìm hiểu “Ai là người đạt được thành tích cao nhất?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Hoa
2
Tìm hiểu “Thế hệ ban giám hiệu nào dẫn dắt trường đạt được nhiều thành tích rực rỡ nhất?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
An
3
Tìm hiểu “Thành tích cao nhất trường đạt được là ở đâu?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Thúy
4
Tìm hiểu “Các thành tích của trường đạt được khi nào?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Quỳnh
5
Tìm hiểu “Thành tích gì nổi bật nhất?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Huy
6
Tìm hiểu “Vì sao trường đạt được nhiều thành tích như thế?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Hoàng
7
Tìm hiểu “Các thế hệ học sinh sau này cảm thấy thế nào trước bề dày thành tích của trường”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Linh
8
Tìm hiểu “Khi đạt được thành tích như thế, học sinh, giáo viên, nhà trường cảm thấy như thế nào?”
- Tham quan phòng truyền thống của trường.
- Hỏi thầy, cô giáo.
Thúy