Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh nữ ban đầu là x.
Số học sinh nam ban đầu là 2x.
Sau khi giảm 4 học sinh nam và tăng 4 học sinh nữ, số học sinh nam lúc này là 2x - 4 và số học sinh nữ là x + 4.
Theo đề bài, ta có phương trình:
2x - 4 = (16/11)(x + 4)
Đưa cả hai vế về cùng mẫu số:
22x - 44 = 16x + 64
22x - 16x = 64 + 44
6x = 108
x = 108/6
x = 18
Vậy số học sinh nữ ban đầu là 18.
Số học sinh nữ chiếm 5/3 số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm 3/5 số học sinh nữ
10 bạn nam chưa vào lớp thì số học sinh nữ gấp 7 lần số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm số 1/7 số học sinh nữ
10 bạn nam chiếm số phần số học sinh nữ là:
3/5-1/7=16/35(số học sinh nữ)
Số học sinh nữ là:
16:16/35=35(học sinh)
Số học sinh nam là:
35x3/5=21(học sinh)
TOÁN CÔNG VIỆC CHUNG
1. Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời:
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cân làm xong, như quãng đường cần đi, thể tích bể nước....Do đó, khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị.
- Trong dạng toán này thường có vấn đề "Làm chung, làm riêng". Trong các bài toán đó, giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó.
2. Một số kiểu bài toán về "Công việc làm đồng thời".
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tắthệ thống câu hỏi, quy trình giải, bài giải (trong đó có một số bai tôi trình bày theo hai cách giải)
2.1. Kiểu bài: Biết thời gia làm riêng một công việc, yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó.
2.1.1. Tóm tắt quy trình giải:
Bước 1: Quy ước một đại lượng (như công việc cần hoàn thành, quãng đường cần đi, thể tích của bể nước,...) là đơn vị.
Bước 2: Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ.
Bước 3: Tính số phần công việc làm chung trong một giờ.
Bước 4: Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó.
(Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cớ vào tưng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn.
Đây là bài giảng về toán công việc chung, mong các bạn .
Vì số h/s nữ = 2/3 số h/s nam nên số h/s nữ = 2/5 tổng số h/s cả lớp
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì số h/s cả lớp ko thay đổi
Vì số h/s nữ khi chuyển đi = 4/7 số h/s nam nên số h/s nữ khi chuyển đi = 4/11 tổng số h/s cả lớp
Số h/s lớp 5A là
\(2:\left(\frac{2}{5}-\frac{4}{11}\right)=55\)(em)
Ủng hộ mk nha!!!
Tỉ số phần trăm ứng với 3 học sinh nữ là:
50%-40%=10%
Số học sinh lớp đó là:
3:10%=30(em)
số học sinh nữ là
30x50%=15(em)
tik nha bạn
Hiệu số phần bằng nhau :
4 - 3 = 1 ( phần )
Giá trị một phần :
6 : 1 = 6 ( học sinh )
Số học sinh nữ lớp có là :
6 x 3 = 18 ( học sinh )
số học sinh nam là:
18+6=24( học sinh)
Đ/s:NAM:24 học sinh
NỮ:18 học sinh
Hiệu số phần bằng nhau :
4 - 3 = 1 ( phần )
Giá trị của một phần :
6 : 1 = 6 ( học sinh )
Số HS nữ lớp có là :
6 x 3 = 18 ( học sinh )
Số HS nam là:
18 + 6 = 24( học sinh)
Đ/S: HS nữ : 18
HS nam 24
Phân số chỉ số học sinh nữ so với cả lớp: 2/(2+3) = 2/5 (học sinh cả lớp)
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó hai bạn nam thì tổng số học sinh cả lớp không thay đổi.
P/s chỉ số học sinh nữ sau khi chuyển đi 2 bạn so với số học sinh cả lớp là: 4/(4+7) = 4/11 (hs cả lớp)
Lớp 5A có số học sinh là: 2: (2/5– 4/11) = 55 (em)
Đáp số: 55 em
nữ :16 hoc sinh
nam : 24 học sinh