Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.
Mua 9 cái bóng hết \(660000:3\times9=1980000\left(đồng\right)\)
2.
Mua 12 nải chuối hết \(50000:2\times12=300000\left(đồng\right)\)
3.
Diện tích phòng là \(16\times5=80\left(m^2\right)=800000\left(cm^2\right)\)
Cần dùng \(800000:\left(40\times40\right)=500\left(viên.gạch\right)\)
ngày xưa mình cũng hay bị nhầm bài toán này lắm
làm lung tung hết giống như bạn ý nhưng bây giờ nhận biết đượcrồi
Công thức tỉ lệ thuận: y=k.x
Công thức tỉ lệ nghịch: y=a/x
Về phân biệt bài toán tỉ lệ nghịch và thuận, bạn có thể thấy tỉ lệ nghịch thì có 2 đại lượng mà khi đại lượng này tăng thì đại lượng kia giảm. VD bài toán tỉ lệ nghịch: Có 5 công nhân (mức làm như nhau) làm hết 1 công việc trong 4 ngày. nếu thêm 1 số máy nx thì làm hết 1 công việc trong 2 ngày? Hỏi thêm bao nhiêu công nhân?
Ở đây, ta có thể thấy số công nhân tỉ lệ nghịch với số ngày. Số công nhân tăng thì số ngày giảm.
_Chúc bạn học tốt ạ!_
Đề bài nếu là tìm 1 số nào đó, khi biết một giá trị, đoen vị khác.
Tỉ lệ thuận. VD: Bạn Lan mua 12 cái kẹo hết 60000 đồng. Hỏi 30 cái kẹo như thế hết bao nhiêu tiền?
Tỉ lệ nghịch là nếu đơn vị tăng thì đơn vị khác sẽ giảm, đó là tỉ lệ nghịch
Tỉ lệ thuận là đơn vị đó cùng tăng hoặc cùng giảm
Tỉ lệ nghịch là một đơn vị tăng thì đơn vị kia giảm và ngược lại
Số gạo nếp mua được là:
\(30:\dfrac{20}{12}=\dfrac{30x12}{20}=18\) (kg)
Đây là toán tỉ lệ nghịch của tiểu học em nhé: ebe Quyn
Giải theo cách tỉ lệ nghịch của tiểu học như sau:
20 000 gấp 12 000 số lần là: 20000: 12000 = \(\dfrac{5}{3}\) (lần)
Với số tiền đó có thể mua được số ki- lô- gam gạo nếp là:
30 : \(\dfrac{5}{3}\) = 18 (kg)
Đáp số: 18 (kg)
Tỉ lệ nghịch là 2 đại lượng đối ngịch nhau như cái kia tăng thì cái này giảm
Còn tỉ lệ thuận là 2 đại lượng cùng tăng cùng giảm
Hok tốt
15 người may trong 1 ngày được số bộ đồ là : 336 : 4 = 84 ( bộ )
1 người may trong 1 ngày được số bộ đồ là : 84 : 15 = 5, 6 ( bộ )
5 người may trong 1 ngày được số bộ đồ là : 5,6 x 5 = 28 ( bộ )
5 người may trong 8 ngày được số bộ đồ là : 28 x 8 = 224 ( bộ )
Đáp số : 224 bộ
- Bước 1. Tóm tắt bài toán
- Bước 2. Phân tích bài toán, nhận dạng toán tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch
- Bước 3. Áp dụng 1 trong các cách (Rút về đơn vị, Rút về tỉ số, có thể áp dụng công thức tam suất) để giải bài toán.
- Bước 4. Kết luận, đáp số
Tỉ lệ thuận thì nhân
Tỉ lệ nghịch thì chia
Ví dụ 1: Tổ 4 lớp 5A có 15 em trồng được 90 cây. Hỏi cả lớp 45 em trồng được bao nhiêu cây? Biết số cây mỗi em trồng được bằng nhau ?
Tóm tắt:
15 em – 90 cây
45 em - a? cây
Bài giải:
1 em trồng được số cây là:
90 : 15 = 6 (cây)
45 em trông được số cây là:
6 x 45 = 270 (cây)
Đáp số: 270 cây
mình chỉ giải thích như mình hiểu:
Tỉ lệ nghịch là đối nhau,nên khi cái này tăng thì cái kia giảm,và tăng giảm cho tích luôn =nhau.Ví dụ dễ nhất là cùng 1 quãng đường ,nếu thời gian càng tăng thì vận tốc càng giảm(nghĩ nhé,cậu đi bộ từ nhà đến trường,vận tốc đi bộ và thời gian tỉ lệ nghịch với nhau nếu đi nhanh thì mất ít thời gian(đi chậm)thì ngược lại.
Tỉ lệ thuận là cùng chiều khi tăng hay giảm thì thì cái kia cũng vậy,ví dụ dễ nhất là điểm số(điểm kiểm tra và điểm trung bình có tỉ lệ thuận nếu kiểm tra càng cao thì trung bình càng cao
dễ hiểu mà
Số lít dầu thứ nhất là:
80 : (3 + 2) x 2 + 5 = 37 ( lít)
Số lít dầu thứ hai là:
80 - 32 = 43 ( lít)
Đáp số: 43 lít
Bài 7:
Mua 1 kg thịt lợn hết: $315.000:3= 105.000$ (đồng)
Mua 15 kg thịt lợn hết: $105.000\times 15=1.575.000$ (đồng)
Bài 8:
Đổi 2 tấn = 2.000 kg
Ngày thứ hai cửa hàng bán được:
$400\times 2= 800$ (kg gạo)
Ngày thứ ba cửa hàng bán được:
$2.000-400-800=800$ (kg gạo)