K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2022

Gọi số học sinh tiên tiến của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: x; y; z ( đk x; y; z \(\in\) N*)

Theo bài ra ta có : \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=\dfrac{x-y}{5-4}\) = \(\dfrac{3}{1}\) = 3

=> \(x=3.5=15\) 

\(y=3.4=12\) 

z= 3.3 = 9 

Kêt luận số học sinh tiên tiến của lớp 7A là 15 học sinh, lớp 7B là 12 học sinh, lớp 7C là 9 học sinh 

1 tháng 8 2020

bài 8 :

chiều dài là

7*3=21[m]

chiều rộng là:

5*3=15[m]

chu vi hình chữ nhật là:

[21+15] * 2=72[m]

            đáp số : 72m

    hok tốt

1 tháng 8 2020

bn nào cần thì tiek rùi kết bn mình giải nốt bài 9 cho 

13 tháng 1 2017

Gọi số học sinh tiên tiến của 3 lớp lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc N*)

Theo bài ra ta có a:5=b:4=c:3 =>\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\) và a-b=3

áp dựng tính chất dâ\ãy tỉ số bằng nhau ta có 

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{3}{1}=3\)

=>\(\hept{\begin{cases}a=5.3\\b=4.3\\c=3.3\end{cases}=>\hept{\begin{cases}a=15\\b=12\\c=9\end{cases}}}\)(tm)

Vậy....

19 tháng 1 2017

good, very very good. tks nha

14 tháng 7 2015

gọi x;y;z lần lượt là số học sinh 3 lớp 7A;7B;7C

theo đề ta có:

\(\frac{x}{2,5}=\frac{y}{2,7}=\frac{z}{3,1}\)và y+z-x=33

áp dụng tính chất của dãy tì số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{2,5}=\frac{y}{2,7}=\frac{z}{3,1}=\frac{y+z-x}{2,7+3,1-2,5}=\frac{33}{3,3}=10\)

suy ra:

\(\frac{x}{2,5}=10\Rightarrow x=2,5.10=25\)

\(\frac{y}{2,7}=10\Rightarrow y=2,7.10=27\)

\(\frac{z}{3,1}=10\Rightarrow z=3,1.10=31\)

vậy số học sinh 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là: 25;27;31

6 tháng 1 2017

Gọi số học sinh tiên tiến của ba lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a, b, c ( a, b,c thuộc N*)

Vì số học sinh tiên tiến của ba lớp đó tỉ lệ với 5; 4; 3 nên ta có :                  a/5=b/4=c/3              (1)

Mà số học sinh tiên tiến lớp 7a nhiều hơn lớp 7b là 3 học sinh nên :            a - b = 3                    (2)

Từ (1) và (2) ,áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :                         a/5=b/4=c/3=a - b/5-4=3/1=3

a/5=3 suy ra a=15                   b/4=3 suy ra b=12                             c/3=3 suy ra c=9  

Vậy số học sinh tiên tiến của ba lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là 15 hs;12hs và 9 hs.

Bài 6: Ba đội máy cày, cày ba cánh đồng cùng diện tích. Đội thứ nhất cày xong trong 2 ngày, đội thứ hai trong 4 ngày, đội thứ 3 trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy biết rằng ba đội có tất cả 33 máy. Bài 7. Trường có 3 lớp 7, biết 2 3 có số học sinh lớp 7A bằng 3 4 số học sinh 7B và bằng 4 5 số học sinh 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của 2 lớp kia là 57 bạn....
Đọc tiếp

Bài 6: Ba đội máy cày, cày ba cánh đồng cùng diện tích. Đội thứ nhất cày xong trong 2 ngày, đội thứ hai trong 4 ngày, đội thứ 3 trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy biết rằng ba đội có tất cả 33 máy. Bài 7. Trường có 3 lớp 7, biết 2 3 có số học sinh lớp 7A bằng 3 4 số học sinh 7B và bằng 4 5 số học sinh 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của 2 lớp kia là 57 bạn. Tính số học sinh mỗi lớp? Bài 8: Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 7 và 5. Diện tích bằng 315 m2 . Tính chu vi hình chữ nhật đó. Bài 9: Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 

1
1 tháng 8 2020

6) Gọi số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là a ; b ; c  ĐK : a ; b ; c > 0

Vì cùng cày trên 3 cánh đồng nên số máy cày và số ngày làm là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

Ta có a + b + c = 33

Lại có 2a = 4b = 6c

=> \(\frac{2a}{12}=\frac{4b}{12}=\frac{6c}{12}\)

=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{6+3+2}=\frac{33}{11}=3\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=18\\b=9\\c=6\end{cases}}\)

Vậy số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là 18 ; 9 ; 6

7) Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c (a ; b ; c > 0)

Ta có a + b - c = 57

Lại có : \(\frac{2}{3}a=\frac{3}{4}b=\frac{4}{5}c\) 

=> \(\frac{2}{3}a.\frac{1}{12}=\frac{3}{4}b.\frac{1}{12}=\frac{4}{5}c.\frac{1}{12}\)

=> \(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b-c}{18+16-15}=\frac{57}{19}=3\)

19 tháng 11 2021

Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là: \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{\left(a+c\right)-b}{\left(3+6\right)-5}=\dfrac{24}{4}=6\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=30\\c=36\end{matrix}\right.\)