Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. là do khi sản mới lâu làm giảm lực ma sát gây té ngã(có hai)
b.vì khi đó ma sát giữa bánh xe và mặt bùn ít nên dễ bị sa lầy( có hai)
c.vì giữa đế giày và mặt tiếp sức có ma sát kon làm mòn đế giày(có hai)
d.lam cho ma sat giua lop xe voi mat duong tang de k gay tai nan hoac truoc banh(co loi)
e.có lợi
Câu 2 Tại sao trên lốp ô tô, xe máy, xe đạp người ta phải xé rãnh?
A. Để giảm diện tích tiếp xúc với mặt đất giúp xe đi nhanh hơn
B. Làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt
C. Để trang trí cho bánh xe đẹp hơn
Câu 3 Muốn giảm áp suất thì:
C. Giảm diện tích mặt ép và giảm áp lực theo cùng tỉ lệ
B. Tăng diện tích mặt ép và tăng áp lực theo cùng tỉ lệ
E. Tăng diện tích mặt ép và giữ nguyên áp lực
F. Giảm diện tích mặt ép và giữ nguyên áp lực
Để tăng lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường người ta thường làm bề mặt của bánh xe thêm sần sùi. Lốp xe bị mòn rất nguy hiểm vì khi phanh gấp xe sẽ bị trượt mà không dừng lại ngay do thiếu lực ma sát gây mất an toàn.
để tăng lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường ng ta thường là beeg mặt bánh xe sần sùi.lốp xe mòn rất nguy hiểm lm cho thiếu lực ma sát và mất an toàn
Khi bánh xe phát động của ô tô bị sa vào vũng lầy, lực ma sát do đất tác dụng vào bánh xe quá nhỏ, không đủ giữ cho điểm của bánh xe tiếp xúc với đất tạm thời đứng yên để cho xe chuyển lên được .
Cách khắc phục : Chèn thêm gạch đá, hoặc lót ván vào vủng lấy nhằm tăng lực ma sát
vì đôi dép thg ma sát vs mặt dg nên phần đế dép sẽ bị mòn khiến đế dép mất đi độ nhám của nó khiến nó ko thể ma sát dc với mặt dg vì vậy chúng ta thg dễ bị trượt khi mang dép để lâu.
khi lực ma sát có lợi ta cần tăng ma sát :)
ý kiến của mik nhé
nếu bạn có ý kiến j thì có thể ns vs mik :)
Chọn C
Vì lực xuất hiện khi lò xo bị nén hay bị dãn là lực đàn hồi của lò xo chứ không phải lực ma sát.
C.Ma sát giữa các chi tiết máy với nhau làm các chi tiết máy nhanh mòn.
A. Câu hỏi định tính
Dạng 1.
Khi bị trượt chân, người ta ngã về phía sau. Vì theo quán tính chân ta đột ngột tăng vận tốc mà đầu ta chưa kịp thay đổi vận tốc (vẫn đang giữ nguyên vận tốc cũ).
Dạng 2 :trên lốp xe ô tô, xe máy thường có rãnh để làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt
Dạng 3 .
Vd1: Vì khi lăn càng sâu lực đẩy Acsimet tác dụng lên người thợ lặn càng lớn, lực ép lên người thợ lăn cao có thể khiến họ tử vong.
=>Khi lặn xuống nước, người thợ lặn phải mặc áo lặn chịu được áp lực cao
Vd2:
Vì đệm mút dễ biến dạng để tăng diện tích tiếp xúc vì vậy giảm áp suất tác dụng lên thân người.
=>khi nằm trên nệm mút ta thấy êm hơn trên nệm gỗ
VD3: Để rót nước dễ dàng .Nhờ có lỗ thủng trên nắp ấm với khí quyển , áp suất khí trong ấm cộng với áp suất nước lớn hơn áp suất khí quyển, bởi vậy mà nước trong ấm chảy ra ngoài dễ dàng hơn.
=> trên nắp của ấm pha trà thường có một lỗ tròn nhỏ
B. Bài tập định lượng
Bài 1:
a)3030km/h tức là trong 1h xe chạy đc quãng đường 30km.
1010m/s tức là trong 1s xe chạy đc quãng đường 10m.
b)Độ dài quãng đường đầu:
S1=v1⋅t1=30⋅74=52,5kmS1=v1⋅t1=30⋅74=52,5km
c)Độ dài quãng đường còn lại:
S2=S−S1=88,5−52,5=36km=36000mS2=S−S1=88,5−52,5=36km=36000m
Thời gian đi quãng đường còn lại:
t2=S2v2=3600010=3600s=1ht2=S2v2=3600010=3600s=1h
d)Vận tốc trung bình:
vtb=St1+t2=88,574+1=32,18vtb=St1+t2=88,574+1=32,18km/h
Bài 2:
Thời gian ô tô đi là: 11 - 8 = 3 (giờ)
Vận tốc của ô tô là: 180:3= 60 (km/h)
≈ 16,67(m/s)
tăng bỏi vì lúc này ko có lực ma sát thì sẽ vỡ mồm bạn ak
cảm ơn