Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án : B
Should have done = nên làm gì trong quá khứ, mà đã không làm. Book something = đặt chỗ trước. Joanne nói đáng lẽ cậu phải bay chuyến sớm hơn. Alex đáp: chuyến đó đã bị đặt hết chỗ rồi
Đáp án là D.
Joanne: “ Bạn đáng lẽ ra bay chuyến bay trước đó.”
A. Tại sao không?
B. Vâng. Mình đã làm điều đó.
C. Ồ, thật tiếc khi nghe điều đó.
D. Chuyến bay đầy hết rồi
Đáp án C
Đâu không phải là hành động lịch sự nhất trong trường hợp của Mario như bài đọc đề cập?
A. giữ trật tự
B. xin lỗi sau
C. ngắt mạch giáo viên
D. ngồi vào chỗ
Trả lời cho câu hỏi “What does he do?” tác giả nói “The most polite action is usually to take a seat as quietly as possible and apologize later.”
Như vậy, giữ trật tự ngồi vào chỗ và xin lỗi sau là hành động lịch sự đơn giản nhất, còn việc ngắt mạch giáo viên là không phù hợp.
Đáp án B
Kiến thức: Văn hoá giao tiếp
Giải thích:
Tạm dịch: Một người đàn ông đang nói chuyện với Alex khi anh đang đi nghỉ ở Paris,
Người đàn ông: “Bạn chưa sống ở đây lâu, phải không?”
Alex: "__________."
A. Có, tôi vừa mới chuyển đến đây C. Có, chỉ một vài ngày
B. Không, chỉ có ba tháng D. Không, tôi sống ở đây trong một thời gian dài
Đáp án B
Ta nên xin lỗi ___________
A. khi mình thấy mệt và gây lỗi.
B. khi mình cư xử khiếm nhã, thô lỗ và làm tổn thương người khác.
C. khi mình tức giận với người khác về điều gì đó.
D. khi mình không vui hay làm mất thứ gì đó.
Câu 2 đoạn 1: “If we have done something to hurt someone’s feeling or if we have been impolite or rude, we should apologize.”
Đáp án C
A. Cảm ơn
B. Chúc một ngày tốt lành
C. Bạn được chào đón
D. Chúc mừng
Đáp án D
Rất _______ để viết ra quy tắc quy định chính xác lúc nào thì nên xin lỗi.
A. bình thường B. đơn giản C. dễ dàng D. khó
Câu đầu tiên trong bài đọc: “It is difficult to write rules that tell exactly when we should apologize…”
Đáp án D
Khi xin lỗi, __________
A. ta bày tỏ nỗi buồn và sự bất hạnh.
B. ta nhận ra điều mình làm sai.
C. ta bày tỏ sự hạnh phúc.
D. ta thừa nhận việc mình làm sai, đưa ra lý do, và bày tỏ sự hối lỗi.
Câu cuối đoạn 1: “When we apologize, we admit our wrongdoing, usually offer a reason for it, and express regret.”
Đáp án : B
Dựa vào nghĩa ta chọn được đáp án đúng. Ở đây Alex đưa ra lí do cho việc đi chuyến bay trễ và bị Joanne chỉ trích (vé đã được đặt mua hết)