Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh là x
Vì x chia 2 ; 3 ; 5 đều dư 1 và 180 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200
=> x-1 thuộc BC( 2 ; 3 ; 5 ) và 180 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200
Mà 2 ; 3 ; 5 đều là số nguyên tố nên khi ta phân tích ra thừa số nguyên tố , ta vẫn giữ nguyên
=> BCNN( 2 ; 3 ; 5 ) = 2 * 3 * 5 = 30
=> BC( 2 ; 3 ; 5 ) = B( 30 ) = { 0 ; 30 ; 60 ; 90 ; 120 ; 150 ; 180 ; 210 ; ... }
Mà x-1 thuộc BC( 2 ; 3 ; 5 ) và 180 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200
Suy ra x - 1 = 180 => x = 181
Vậy số học sinh là 181 học sinh
gọi số học sinh khối 6 của trường đó là x (x\(\in\)N*;100\(\le\)x\(\le\)150; đơn vị: học sinh)
TĐB: số học sinh khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 5 đều thừa 1 bạn
=>(x-1)chia hết cho 2;3;5
=>(x-1)\(\in\)BC(2;3;5)={0;30;60;90;120;150;180;...}
=>x\(\in\){1;31;61;91;121;151;181;...}
mà 100\(\le\)x\(\le\)150
=>x=121 học sinh
vậy khối 6 trường đó có 121 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là a:
Điều kiện :
a : 10 dư 2
a : 12 dư 2
a : 18 dư 2
Vậy a - 2 chia hết cho 10,12,18 .. a-2 thuộc BC(10,12,18)
Ta có :
10 = 2.5
12 = 22.3
18 = 2.32
BCNN(10,12,18) = 22. 32.5 = 180
BC(10,12,18) = B(180) = {0;180;360; 540;720}
Mà 500< a <600
=> a - 2 = 540
=> a = 542
Vậy số học sinh trường đó là 542
Đ/s: 542 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là x (học sinh) ; (500 \(\le x\le600;x\inℕ^∗\))
Ta có : \(\hept{\begin{cases}x:12\text{ dư 2}\\x:10\text{ dư 2}\\x:18\text{ dư 2}\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-2⋮12\\x-2⋮10\\x-2⋮18\end{cases}}}\Rightarrow x-2\in BC\left(12;10;18\right)\)
Phân tích ra thừa số nguyên tố ta được :
12 = 3.22
10 = 2.5
18 = 32.2
=> BCNN(12;10;18) = 22.32.5 = 180
=> \(x-2\in B\left(180\right)\)
=> \(x-2\in\left\{0;180;360;540;720\right\}\)
=> \(x\in\left\{2;182;362;542;722;...\right\}\)
Kết hợp điều kiện => x = 542
Vậy trường đó có 542 học sinh
Goị số HS là a
Vì khi xếp hàng 8 ; 12 ; 15 đều đủ hàng nên số HS chia hết cho 8 ; 12 ; 15
=> a \(\in\) BC ( 8 ; 12 ; 15 )
Ta có : 8 = 23 ; 12 = 22 . 3 ; 15 = 3.5
=> BCNN ( 8 , 12 , 15 ) = 23 . 3 . 5 = 120
=> BC ( 8, 12 , 15 ) = { 0 ; 120 , 240 ; 360 ;. ...
Mà 350 < a < 400
=> a = 360
Vậy ...
Tích nha
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có; \(x-1\in BC\left(2;3;5\right)\)
mà 180<=x<=200
nên x-1=180
=>x=181
Gọi số học sinh là x ( 100 ≤ x ≤ 125 )
Khi xếp thành 2 hàng, 3 hàng, 5 hàng thừa 1 bạn
=> x-1 chia hết cho 2, 3, 5
=> x-1 ∈ BC (2, 3, 5) = { 0; 30; 60; 90; 120; 150; 180; 210;..; }
=> x ∈ { 1; 31; 61; 91; 121; 151; 181; 211;..; }
mà 100 ≤ x ≤ 125
=> x = 121
Gọi số học sinh khối 6 là x ( x thuộc N* , 100<x<125 )
Theo đề bài : Khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 5 đều thừa 1 bạn nên ta có :
( x - 1 ) chia hết cho 2
( x - 1 ) chia hết cho 3
( x - 1 ) chia hết cho 5
=> ( x - 1 ) thuộc BC(2,3,5)
Ta có : 2 = 2
3 = 3
5 = 5
BCNN(2,3,5) = 2.3.5 = 30
=> BC(2,3,5) = B(30) = {0;30;60;90;120;150;...}
Mà 100<x<125 nên ( x - 1 ) = 120
Ta có : x - 1 = 120
x = 120 + 1
x 121
Vậy số học sinh khối 6 là 121