Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số hs khối 6 trường đó là y . ĐK :\(y\in N\)*
vì số hs xếp thành 12 ; 15 ; 18 hàng đều đù
\(\Rightarrow y\in BC\left(12;15;18\right)\)
ta có :
\(12=2^2\cdot3\\ 15=3\cdot5\\ 18=2\cdot3^2\\ \Rightarrow BCNN\left(12;15;18\right)=2^2\cdot3^2\cdot5=4\cdot9\cdot5=180\\ \Rightarrow BC\left(12;15;18\right)=B\left(180\right)=\left\{0;180;360;540;760;...\right\}\)
mà số hs khối 6 từ 500 đến 600
\(\Rightarrow y=540\)
vạy......
trước hết ta đi tìm BCNN của 12; 15;18 là 180
vậy số hs khôi 6 lả 180 x 3 = 540 hs
( dạng toán này mk gặp trong violympic hoài)
Số học sinh của khối 6 là bội chung của 12; 15 và 18
12 = 22.3; 15 = 3.5; 18 = 32.2
BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
(Rightarrow BC(12; 15; 18) = left{{0; 180; 360; 540; 720; …}right})
Trong các số thuộc BC(12; 15; 18) chỉ có số 540 là trong khoảng từ 500 đến 600
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 540 học sinh
Số học sinh khối 6 của trường đó sẽ là bội của 12,15,18 từ khoảng 500 đến 600
B12=504;516;528;540;.......600
B15=510;525;540;.....600
B18=504;522;540.....600
BCNN của 3 số là 540 và số học sinh khối 6 của trường là 500 đến 600
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 540 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 trường đó là a
Theo đầu bài số học sinh khối 6 trường đó xếp thành hàng 12 ;18 ;28 thì vừa đủ hàng
Vậy a \(⋮\)12 ; a \(⋮\)18 ; a \(⋮\)28 => a\(\in\)BC(12;18;28)
Ta có 12 = 22x3
18 = 2x32
28 = 22x7
=> BCNN(12;18;28)=22x32x7=252
=> BC(12;18;28)=B(252)={0;252;504;756...}
=> a\(\in\){0;252;504;756;...}
Mà theo đề bài thì số học sinh khoảng từ 300 đến 600 em =>300<a<600=>a=504
Vậy số học sinh khối 6 trường đó là 504 học sinh
\(15=3.5;18=2.3^2;20=2^2.5\)
\(BCNN\left(15;18;20\right)=2^2.3^2.5=180\)
\(BC\left(15;18;20\right)=\left\{0;180;360;540;720;...\right\}\)
Theo đề bài \(500\le x\le600\)
Vậy để thỏa mãn yêu cầu đề bài là: \(số.hs.khối.6.là.540em\)
TK :
Gọi số hoc sinh khối 6 là a
Ta có a ⋮ 12,15,18
Vậy a∈BC(12,15,18)
BC(12,15,18)={180,360,540,720,...}
Xét: Số 540 thỏa mãn đề bài
Số học sinh là 540
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(10;12;15\right)\)
hay x=480
12=2^2.3
15=3.5
18=2.3^3
BCNN(12,15,18)=2^2.3^3.5=180
B(180)={0,180,360,540,...}
Nên đề sai nha do ko có số phù hợp
Bạn xem lại đề
1, gọi số học sinh khối 6 là x (x thuộc N*; x < 500; học sinh)
nếu xếp vào hàng 6;8;10 em thì vừa đủ nên x thuộc BC(6;8;10)
có 6 = 2.3 ; 8 = 2^3; 10 = 2.5
=> BCNN(6;8;10) = 2^3.3.5 = 120
=> x thuộc B(120) mà x < 500 và x thuộc N*
=> x thuộc {120; 240; 480}
VÌ x ; 7 dư 3 đoạn này đề sai
gọi số học sinh cần tìm là x (x thuộc N*) theo bài ra ta có: x chia hết cho 12;x chia hết cho 18(500<_x<_600) =>x thuộc BC(12;18) 12=22 nhân 3 18=32 nhân 2 =>BCNN(12;18)= 32 nhân 22=36 =>BC(12;18)=B(36) B(36)=(0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;360;396;432;468;504;540;576;612;...) mà 500<_x<_600 =>x=504;540;576 Vậy số học sinh cần tìm là:504;540;576
Gọi a là số học sinh cần tìm (a thuộc N sao)
Theo đề bài ta có: a thuộc BC(12;15;18)
12=22x3; 15=3x5; 18=2x32
BCNN(12;15;18)=22x32x5=180
BC(12;15;18)=B(12;15;18)={0;180;360;540;720;...)
Vì số học sinh nằm trong khoảng từ 500 đến 600 nên :
ta chọn a=540
Vậy số học sinh khối 6 có 540 (học sinh)
Ta gọi : A là số học sinh khối 6 của trường .
Vì : A chia hết cho 12 , 15 , 18 , 500 nhỏ hơn hoặc bằng A và 600 lớn hơn hoặc bằng A ( Ở đây mình dùng chữ nhưng bạn nên dùng kí hiệu toán học sẽ đúng hơn )
-> A thuộc BC { 12 , 15 , 18 }
12 = 2^2 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 3^2
BCNN { 12 , 15 , 18 } = 2^2 . 3^2 . 5 = 180 .
BC { 12 , 15 , 18 } = BC { 180 } = { 0 , 180 , 360 , 540 , ... }
Mà : 500 nhỏ hơn hoặc bằng A và 600 lớn hơn hoặc bằng A .
-> A = 540 .
Vậy : Số học sinh khối 6 của trường là 540 học sinh .