Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 29:
Gọi a là số hs đi tham quan. a chia hết cho 40 và 45 và 700≤a≤800700≤a≤800
BCNN (40,45) = 360
BC(40;45) ={0;360;720;...}
Vì:700̸≤a≤800700̸≤a≤800 nên a = 720
Vậy số học sinh đi tham quan là 720 học sinh
Bài 30:
Gọi số học sinh lớp 6C là a(30≤≤ a≤≤60)
Ta có: a:2 dư 3=) a-3 chia hết cho 2
a:3 dư 3=) a-3 chia hết cho 3
a:4 dư 3=) a-3 chia hết cho 4
a:8 dư 3=) a-3 chia hết cho 8
=) a-3 thuộc BC(2,3,4,8)
2=2 , 3=3 , 4=222 , 8=233
BCNN(2,3,4,8)= 233.3=24
BC(2,3,4,8)=B(24)={0,24,48,72,96,120,...}
a-3∈ {0,24,48,72,96,120,....}
a∈ {3,27,51,75,99,125,....}
Mà 30≤≤ a ≤≤ 60 nên
=) a =51
Vậy số học sinh lớp 6C là 51 học sinh.
Xét p = 2 và p = 3 ta thấy không thỏa mãn
Xét p = 5 ta thấy thỏa mãn
Xét p > 5 thì p chia 5 dư 1,2,3,4
Nếu p = 5k + 1 thì p + 14 = 5k + 15 (loại)
Nếu p = 5k + 2 thì p + 18 = 5k + 20 (loại)
Nếu p = 5k + 3 thì p + 2 = 5k + 5 (loại)
Nếu p = 5k + 4 thì p + 6 = 5k + 10(loại)
Vậy p = 5
TL:
Xét p = 2 và p = 3 ta thấy không thỏa mãn
Xét p = 5 ta thấy thỏa mãn
Xét p > 5 thì p chia 5 dư 1,2,3,4
Nếu p = 5k + 1 thì p + 14 = 5k + 15 (loại)
Nếu p = 5k + 2 thì p + 18 = 5k + 20 (loại)
Nếu p = 5k + 3 thì p + 2 = 5k + 5 (loại)
Nếu p = 5k + 4 thì p + 6 = 5k + 10(loại)
Vậy p = 5
^HT^
Gọi số học sinh lớp 6C là x ( học sinh ) ( 35 < x < 60 )
Vì khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 4 , hàng 8 đều thiếu 1 người .
\(\Rightarrow\)x + 1 chia hết cho 2 ; 3 ; 4 ; 8
\(\Rightarrow\)x + 1 là BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 )
Mà BCNN ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 ) = 24
\(\Rightarrow\) x + 1 = { 24 ; 48 ; 72 ;... }
\(\Rightarrow\) x = { 23 ; 47 ; 71 ;... }
Mà : 35 < x < 60
\(\Rightarrow\) x = 47
Vậy lớp 6C có 47 học sinh .
Khi xếp hàng 2 hàng 3 đều thừa 1 người ; hàng 4 hàng 8 thừa 3 người và 35 < a < 60 .
a - 1 chia hết cho 2
a - 1 chia hết cho 3
a - 3 chia hết cho 4
a - 3 chia hết cho 8
\(\Rightarrow\) a + 5 chia hết 2 ; 3 ; 4 ; 8
\(\Rightarrow\)a + 5 \(\in\) BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 )
Có 2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
\(\Rightarrow\)BCNN = 23 . 3 = 24
\(\Rightarrow\)a - 5 \(\in\) BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 ) = B (24) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Do a \(\in\) N*\(\Rightarrow\)a \(\in\) { 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Mà 35 < a < 60 \(\Rightarrow\) a = 48
Vậy số học sinh lớp 6C là 48 học sinh .
Bài 33 : Bài giải
Gọi số hs là a ( 35<a<60)
Theo đề bài ta có :
a chia hết cho 2 và 3 => a thuộc BC(2,3)
BCNN(2,3)= 6 => a thuộc { 0, 6,12, 18,24,30, 36,42, 48,54,60,...}
=> a thuộc { 36,42,48,54}
Mà a chia 4 dư 2 , a chia 8 dư 6
=> a thuộc { 54 }
Vậy số học sinh lớp 6C là 54 em.
Chúc bn học tốt ! Chọn mk nha!
Giải
Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8.
Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này.
Đó là 24 . 2 = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Bài 7 :
Các tập con của B là : { 3 } ; { 8 } ; { 11 } ; { 3, 8 } ; { 3, 11 } ; { 8, 11 }
Bài 8 :
\(\Rightarrow\)100 \(\le\)A \(\le\)999
Từ 100 đến 999 có số số hạng là :
( 999 - 100 ) : 1 + 1 = 900 ( số )
Vậy A có 900 phần tử
Bài 9 :
Từ 1 đến 9 An phải dùng 9 chữ số.
Từ 10 đến 99 An phải dùng : [ ( 99 - 10 ) : 1 + 1 ] x 2 = 180 ( chữ số )
Từ 100 đến 256 An phải dùng : [ ( 256 - 100 ) : 1 + 1 ] x 3 = 471 ( chữ số )
Vậy từ 1 đến 256 An phải dùng số chữ số là :
9 + 180 + 471 = 660 ( chữ số )
Sai thì sửa,chửa thì đẻ
a) Ta có:
Dấu '=' xảy ra khi 2x-4=0
hay x=2
Vậy: Giá trị nhỏ nhất của biểu thức là 5 khi x=2
b) Ta có:
Dấu '=' xảy ra khi x+2=0
hay x=-2
Vậy: Giá trị lớn nhất của biểu thức là 10 khi x=-2
Theo bài ra ta có:
Số nhỏ là (33 – 3) : 2 = 15
Số lớn là 33 + 15 = 48.
Vậy hai số cần tìm là 15 và 48