K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hiện nay chúng ta được được hưởng : Quyền sống.

Theo như em hiểu:Quyền sống hay quyền được sống hay quyền sinh sống, quyền sống còn là thuật ngữ mô tả về một sự tin tưởng rằng con người hoàn toàn được quyền có điều kiện và các yếu tố cần thiết để sinh sống và không bị giết bởi một chủ thể khác về các vấn đề nạo phá thai, án tử hình, cái chết nhân đạo, giết người để tự vệ và chiến tranh.

Câu 1: Trình bày khái niệm đạo đức và kỉ luật? Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó?Câu 2: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu thương con người và những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống?Câu 3: Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải kính trọng và biết ơn...
Đọc tiếp

Câu 1: Trình bày khái niệm đạo đức và kỉ luật? Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó?

Câu 2: Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu thương con người và những biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống?

Câu 3: Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải kính trọng và biết ơn thầy cô giáo ? Học sinh phải làm gì để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

Câu 4: Em hiểu thế nào là khoan dung? Khoan dung có ý nghĩa như thế nào đối với con người và xã hội?

Câu 5: Em hãy cho biết thế nào là gia đình văn hoá? Theo em, vì sao phải xây dựng gia đình văn hoá?

Câu 6: Theo em, vì sao chúng ta phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, mỗi người phải làm gì?

Ai đó giúp e với ạ>-<

2
14 tháng 12 2021

* Những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của các bạn học sinh hiện nay:

Luôn đi học muộnKhông mang đồng phục theo quy định.Trong giờ học ăn quà vặt, làm việc riêng.Kiểm tra quay cóp, chép tài liệu.Không tham gia các hoạt động tập thể do trường lớp đưa ra.

* Tác hại của nó chính là: Những biểu hiện trên chứng tỏ đó là những học sinh chưa có tính kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo cũng như bạn bè, không coi trọng đến những nội quy, quy định của trường lớp. Hình thành nên tính thiếu trung thực, gian lận, không coi trọng phẩm chất đạo đức của mình dẫn đến thiếu tính kỉ luật. Nếu không sửa chữa lại những hành vi đó thì khó có thể thành một người con ngoan trò giỏi được thầy yêu bạn mến.

14 tháng 12 2021

Làm thì phải làm hết câu chứ bạn

24 tháng 3 2021

tham khảo

1. Quyền được bảo vệ 

 

  + Được khai sinh và có quốc tịch.

  + Được Nhà nước tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

 

2. Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy, được bảo vệ sức khoẻ.

+ Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.

+ Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng.

+ Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.

+tiêm chủng miễn phí

3. Quyền được giáo dục

  + Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

 

24 tháng 3 2021

 quyền đc bv chăm sóc và giáo dục

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi...
Đọc tiếp

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?

Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

 Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?

Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?

Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?

5
18 tháng 3 2022

Bài 1 :

4 việc làm vi phạm quyền được bảo vệ quyền trẻ em :

- Chửi bới, đánh đập và nói ra những lời nói cay nghiệt đối với trẻ em.

- Bắt trẻ phải tự lao động, kiếm sống.

- Bắt trẻ nghỉ học để tự kiếm tiền , nuôi bản thân 

- Không có trẻ được tới trường khi trẻ đã đủ tuổi.

+ Nếu bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em, em sẽ :

- Ngăn cản hành vi vi phạm của họ lại.

- Gọi điện cho bố mẹ hay cơ quan chức năng để giải quyết việc này.

- Lên án, tố cáo hành vi vi phạm pháp.

- Không thể chấp nhận những người lấy trẻ em ra hành hạ và chửi bới.

Bài 2 : 

Quy định pháp luật của nhà nước ta về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :

- Vứt rác đúng nơi quy định.

- Không vứt chai, lọ hay vỏ kẹo vỏ bánh xuống sông hay hồ.

- Không chặt rừng , phá rừng

- Cấm khai thác tài nguyên bừa bãi.

- Không dùng túi ni - lông , hay chôn túi ni - lông xuống lòng đất.

Bài 3 : Một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam :

- Được khai sinh  và quốc tịch

- Quyền được sống hạnh phúc.

- Được vui chơi , giải trí, tham gia vào các hoạt động .

- Trẻ có quyền được yêu thương từ bố mẹ, được sống chung với bố mẹ.

- Trẻ được phép tới trường khi đã đủ tuổi.

Bài 4 :

Trong trường hợp ấy em sẽ :

+ Từ chối lập tức.

+ Về nhà, báo lại với bố mẹ hoặc thầy cô trong trường.

+ Nói " không " với những lời dụ dỗ, lôi kéo.

+ .....

Câu 5 :

- Việc làm của bạn Tú là sai, Tú không nên có tính đua đoi, ham chơi như vậy.Cũng không nên bỏ học để đi chơi với những bạn xấu, và khi bị bố mắng thì Tú đã bỏ đi trong đêm.

- Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận của trẻ em là :

+ Không học hành tử tế.

+ Đua đòi, ham chơi và bỏ học.

+ Không nghe lời bố mẹ.

+ Phải làm bố mẹ buồn rầu, suy nghĩ nhiều về Tú.

18 tháng 3 2022

Bài 1: 

- Đánh đập 

- Xúc phạm quyền trẻ em 

- Không cho trẻ em học tập 

- Cản sự phát triển của trẻ

Nêú gặp trường hợp đó em sẽ : 

+ Báo với cảnh sát , pháp luâth 

+ Đến báo với người lớn để ngăn chặn việc này

2)

+ Không xả rác xuống sông 

+ Hạn chế dùng túi nilon

+ Vứt rác đúng nơi quy định

+ Không đốt củi lửa trại gần rừng

3) Trẻ em có quyền :

+ Sống và tự do 

+ Học tập khi đủ tuổi

+ Đưocj yêu thương bởi bố mẹ 

+ Quyền phát triển bản thân

4) Em sẽ :

+ Từ chối khéo 

+ Không lâm vào con đường tệ nạn 

+ Tránh xa nơi vắng vẻ

5) Tú là người con không ngoan ,bố mẹ chắt chiu từng đồng cho Tú ăn học mà Tú không biết trân trọng em cũng không đồng tình với việc làm của bạn Tú

11 tháng 5 2016

-Những việc làm có tính kỉ luật, đạo đức:

+Không nói chuyện riêng trong lớp.

+Luôn giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.

+Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, trường.

+Luôn hối hận khi làm điều sai trái.

+Không hút thuốc lá, rượu chè, cờ bạc, lô đề...

+Làm bài tập đầy đủ trước khi tới trường.

...

-Những việc làm thiếu tính kỉ luật, đạo đức:

+Trốn học đi chơi.

+Dấu dốt.

+Ra vào lớp tự tiện.

+Nghỉ học vô lí do.

+Quay cóp, sử dụng tài liệu khi làm bài kiểm tra.

+Ăn quà trong lớp.

+Văng tục, chửi thề.

+Trang phục đến trường sai quy định.

...

Tác hại của những biểu hiện trên là chứng tỏ đó là những học sinh vô kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô, coi thường quy định của nhà trường, sống tùy tiện, không biết coi trọng phẩm chất đạo đứccủa mình.

26 tháng 12 2016

Mai mk thi gdcdbanh

26 tháng 1 2018

- Trốn học đi chơi

- Quay cóp, sử dụng tài liệu khi làm bài kiểm tra

- Dấu dốt

- Ra vào lớp tuỳ tiện

- Nghỉ học không xin phép

- Ăn quà vặt trong lớp

- Trang phục khi đến trường không đúng quy định

Tác hại của những biểu hiện trên là chứng tỏ đó là những học sinh không có tính kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo, coi thường quy định của nhà trường, sống tuỳ tiện không biết coi trọng phẩm chất đạo đức của mình. Đó là những con người thiếu trung thực, thiếu kỉ luật và không có lòng tự trọng, vi phạm đạo đức của người học sinh, nếu không biết sửa chữa, điều chỉnh mình thì không thế trở thành con ngoan và trò giỏi, người công dân tốt.

3 tháng 4 2017

- Trốn học đi chơi

- Quay cóp, sử dụng tài liệu khi làm bài kiểm tra

- Dấu dốt

- Ra vào lớp tuỳ tiện

- Nghỉ học không xin phép

- Ăn quà vặt trong lớp

- Trang phục khi đến trường không đúng quy định

Tác hại của những biểu hiện trên là chứng tỏ đó là những học sinh không có tính kỉ luật, thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo, coi thường quy định của nhà trường, sống tuỳ tiện không biết coi trọng phẩm chất đạo đức của mình. Đó là những con người thiếu trung thực, thiếu kỉ luật và không có lòng tự trọng, vi phạm đạo đức của người học sinh, nếu không biết sửa chữa, điều chỉnh mình thì không thế trở thành con ngoan và trò giỏi, người công dân tốt.


4 tháng 10 2017

Những biểu hiện thiếu tính kỉ luật:

-Quay cóp trong khi đi thi

-Hút thuốc lá,uống rượu

-Không tích cực khi tham gia các hoạt động của lớp,trường

-Không nhận lỗi khi làm điều sai trái

-Không làm bài tập trước khi đến lớp

-Dối Trá

Tác hại:Chứng tỏ đó là những học sinh có tính kỉ luật,thiếu sự tôn trọng thầy cô giáo,coi thường qui định của nhà trường,sống tùy tiện không biết coi trọn phẩm chát của mik.Đó là những con người thiếu trung thực, kỷ luật và không có lòng tự trọng.Không đúng vs đạo đức của 1 người hs

* Nội dung câu hỏi cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em Câu 1: Anh (chị) hãy cho biết Luật trẻ em được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày, tháng, năm nào và có hiệu lực kể từ ngày, tháng, năm nào? Luật trẻ em có bao nhiêu chương, điều và thay thế cho luật nào? Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật trẻ em? Câu 2: Theo anh (chị), trong Luật trẻ...
Đọc tiếp

* Nội dung câu hỏi cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em

Câu 1: Anh (chị) hãy cho biết Luật trẻ em được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày, tháng, năm nào và có hiệu lực kể từ ngày, tháng, năm nào? Luật trẻ em có bao nhiêu chương, điều và thay thế cho luật nào? Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật trẻ em?

Câu 2: Theo anh (chị), trong Luật trẻ em năm 2016, khái niệm trẻ em được hiểu như thế nào? Những hành vi nào bị nghiêm cấm? Trẻ em có các quyền và bổn phận gì?

Câu 3: Theo Luật trẻ em năm 2016, anh (chị) hãy cho biết thế nào là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bao gồm những nhóm trẻ em nào? Bảo vệ trẻ em là gì? Có bao nhiêu cấp độ bảo vệ trẻ em? Trình bày cụ thể nội dung từng cấp độ.

Câu 4: Theo quy định của Luật trẻ em, anh (chị) hãy cho biết tổ chức nào đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em? Trình bày phạm vi, hình thức trẻ em tham gia các vấn đề về trẻ em? Để bảo đảm sự tham gia của trẻ em thì gia đình, nhà trường và cơ sở giáo dục khác có trách nhiệm gì?

Câu 5: Chọn một trong hai câu dưới đây (viết không quá 1.000 từ):

5.1. Theo anh (chị) những vấn đề nào liên quan đến trẻ em tại địa phương mà anh (chị) cho là cần phải đặc biệt quan tâm hiện nay? Giải pháp cấp bách cũng như lâu dài để giải quyết vấn đề đó trong thời gian đến?

5.2. Anh (chị) hãy viết về một gương “người tốt, việc tốt”, theo anh (chị) là điển hình điển hình trong công tác trẻ em mà anh (chị) tâm đắc nhất (Ưu tiên viết về những gương điển hình ở tại địa phương).bucminh

Mong các bạn giúp, mình đang cần gấp để mai nộp rồi!huhukhocroi

0
Cho tình huống; Trên chiếc giường cuối cùng của Khoa hồi sức cấp cứu, một bé gái bị bệnh nặng đã điều trị nhiều tháng nay. Mỗi ngày trôi qua, sự sống của em như đang ngắn lại, bị cha mẹ bỏ lại bệng viện. Chưa được đặt một cái tên cụ thể để ghi dấu sự xuất hiện của mình nơi trần thế, em đã phải đối mặt với tử thần. Căn cứ theo Luật trẻ em năm 2017 và những quy định sử...
Đọc tiếp

Cho tình huống;

Trên chiếc giường cuối cùng của Khoa hồi sức cấp cứu, một bé gái bị bệnh nặng đã điều trị nhiều tháng nay. Mỗi ngày trôi qua, sự sống của em như đang ngắn lại, bị cha mẹ bỏ lại bệng viện. Chưa được đặt một cái tên cụ thể để ghi dấu sự xuất hiện của mình nơi trần thế, em đã phải đối mặt với tử thần.

Căn cứ theo Luật trẻ em năm 2017 và những quy định sử phạt của pháp luật:

a) Hãy nhận xét hàng vi của bố mẹ cháu bé trong trường hợp trên?

b) Cháu bé trong trường hợp trên có được xem là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt không?

c) Nội dung nào trong Luật đề cập đến trách nhiệm của cha mẹ đối với trẻ em trong trường hợp trên? Cho biết thời gian và ý nghĩa tháng hành động vì trẻ em hàng năm?

Help me!

0