K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 10 2018

Ngu quá mà còn làm bài hiểu biết gì được.

7 tháng 10 2018

Bài này làm kt 15 phút mà, lâu rồi giờ còn nói được

3 tháng 9 2018

K bt kể chỉ bt tả

3 tháng 9 2018

1 )trong nhà em , em thương nhất là em gái của em .

  em ấy 9 tuổi , biết về nhật bản rất nhiều và nhiều nhất là hentai

 Em rất yêu em ấy 

 Chấm hết !

22 tháng 10 2021

a. Hoàn cảnh

– Truyện Kiều được viết vào thời kì suy tàn của chế độ phong kiến với nhiều bất công ngang trái.

– Sau 15 năm lưu lạc, Nguyễn du được tận mắt chứng kiến hiện thực xã hội phong kiến suy tàn, chiến tranh liên miên giữa các tập đoàn phong kiến khiến người dân phải chịu cảnh lầm than.

– Truyện Kiều ra đời như một bức tranh phản ánh hiện thực xã hội phong kiến Việt Nam thế kỉ XVIII.

b. Xuất xứ

– Dựa vào Kim Vân Kiều truyện của Thanh Tâm Tài Nhân (Trung Quốc).

– Nguyễn Du giữ nguyên cốt truyện và nhân vật nhưng sáng tạo và thay đổi chi tiết, ngôn ngữ, tâm lí nhân vật nên đã tạo ra một thế giới nhân vật đặc sắc.

 

– Tác phẩm được viết bằng chữ Nôm với thể thơ lục bát – một thể thơ truyền thống của dân tộc.

c. Giá trị của Truyện Kiều

Truyện Kiều có giá trị to lớn về cả nội dung và nghệ thuật:

+ Về nội dung, Truyện Kiều có hai giá trị lớn là giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo: tác phẩm đã phản ánh sâu sắc hiện thực xã hội đương thời với bộ mặt tàn bạo của tầng lớp thống trị và số phận những con người bị áp bức đau khổ, đặc biệt là số phận của người phụ nữ. Truyện Kiều còn mnag giá trị nhân đạo với niềm thương cảm sâu sắc trước những đau khổ của con người; lên án tố cáo những thế lực tàn bạo; trân trọng đề cao con người từ vẻ đẹp hình thức, phẩm chất đến ước mơ, những khát vọng chân chính.

+ Về nghệ thuật: Truyện Kiều đạt được thành tựu về nhiều mặt, đặc biệt là về ngôn ngữ và thể loại.

Truyện Kiều đã đạt đến đỉnh cao của ngôn ngữ nghệ thuật với thể thơ lục bát mang đặc trưng của dân tộc.

Nghệ thuật tự sự đã có bước phát triển vượt bậc được kết hợp vào thể thơ lục bát với các hình thức ngôn ngữ: trực tiếp, gián tiếp, nửa trực tiếp. Nghệ thuật miêu tả thiên nhiên đa dạng, tả cảnh để ngụ tình.

2 tháng 7 2016

Nhà văn Cô-lôm-bi-a G.G. Mác-két (Gabriel Garcia Marquez) sinh năm 1928. Năm 1936, tốt nghiệp tú tài, ông vào học ngành Luật tại trường đại học Tổng hợp Bô-gô-ta và viết những truyện ngắn đầu tay.

Ga-bri-en Gác-xi-a Mác-két là tác giả của nhiều tiểu thuyết theo khuynh hướng hiện thực huyền ảo nổi tiếng. Ông từng được nhận giải thưởng Nô-ben văn học năm 1982.

G. G. Mác-két có một sự nghiệp sáng tác đồ sộ, nhưng nổi tiếng nhất là cuốn Trăm năm cô đơn (1967) – tiểu thuyết được tặng Giải Chianchianô của I-ta-li-a, được Pháp công nhận là cuốn sách nước ngoài hay nhất trong năm, được giới phê bình văn học ở Mĩ xếp là một trong 12 cuốn sách hay nhất trong những năm sáu mươi của thế kỉ XX.

Toàn bộ sáng tác của G. G. Mác-két xoay quanh trục chủ đề chính: sự cô đơn – mặt trái của tình đoàn kết, lòng thương yêu giữa con người.

2 tháng 7 2016

Nhà văn Cô-lôm-bi-a G.G. Mác-két (Gabriel Garcia Marquez) sinh năm 1928. Năm 1936, tốt nghiệp tú tài, ông vào học ngành Luật tại trường đại học Tổng hợp Bô-gô-ta và viết những truyện ngắn đầu tay.

Ga-bri-en Gác-xi-a Mác-két là tác giả của nhiều tiểu thuyết theo khuynh hướng hiện thực huyền ảo nổi tiếng. Ông từng được nhận giải thưởng Nô-ben văn học năm 1982.

G. G. Mác-két có một sự nghiệp sáng tác đồ sộ, nhưng nổi tiếng nhất là cuốn Trăm năm cô đơn (1967) – tiểu thuyết được tặng Giải Chianchianô của I-ta-li-a, được Pháp công nhận là cuốn sách nước ngoài hay nhất trong năm, được giới phê bình văn học ở Mĩ xếp là một trong 12 cuốn sách hay nhất trong những năm sáu mươi của thế kỉ XX.

Toàn bộ sáng tác của G. G. Mác-két xoay quanh trục chủ đề chính: sự cô đơn – mặt trái của tình đoàn kết, lòng thương yêu giữa con người.

I, PHẦN ĐỌC - HIỂU 1. NGÀY TRỞ LẠI TRƯỜNG, HÃY HỌC BẰNG TRÁI TIM! Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương bị ngập sâu kéo dài trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua. Trường THPT Quảng Ninh cũng không ngoại lệ. Nước rút, trước hôm thầy và trò trở lại trường sau đợt lũ, thầy Hiệu trưởng Hà Quý đã gửi đến các học sinh của mình bức “tâm thư” với những lời dặn dò chan...
Đọc tiếp
I, PHẦN ĐỌC - HIỂU 1. NGÀY TRỞ LẠI TRƯỜNG, HÃY HỌC BẰNG TRÁI TIM! Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương bị ngập sâu kéo dài trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua. Trường THPT Quảng Ninh cũng không ngoại lệ. Nước rút, trước hôm thầy và trò trở lại trường sau đợt lũ, thầy Hiệu trưởng Hà Quý đã gửi đến các học sinh của mình bức “tâm thư” với những lời dặn dò chan chứa yêu thương: “…. Ngày mai đi học, nếu chưa có đủ sách vở hoặc bút viết, xin các em đừng quá lo lắng, thầy cô còn có nhiều bài học làm người, bài học cho tinh thần tương thân tương ái, bài học về giá trị cốt lõi của học trò trường Quảng Ninh mà đôi khi các em chỉ cần dùng trái tim để “learn by heart” (học bằng trái tim – PV) mà không phải ghi chép gì nhiều, em nhé! …. …. …. …. …. …. Ngày mai đi học, khoan hãy học bài cũ, các em có thể dành thời gian hỏi han bạn bè, thầy cô sau đợt lụt vừa rồi, và nhớ đừng chê cười nếu như crush của mình mặc đồ không được đẹp, đi dép không được “mốt” hay thấy một bao ni lông lăn lốc trong góc bàn cuối lớp, em nhé! …. …. …. …. …. …. …. …. Và cuối cùng, ngày mai đi học, thầy mong các em vẫn bình tĩnh, tự tin và mỉm cười, còn người là còn của, đừng quá lo lắng, đừng quá bi quan, thua keo này ta bày keo khác, chỉ cần cố gắng từng tí một, vượt qua những trở ngại trước mắt, không ngừng học tập, và thầy tin, tươi sáng sẽ sớm đến với chúng ta!” (Báo Tiền Phong, Học đường, ngày 28/10/2020) 1. Tìm chi tiết thể hiện lời dặn dò chứa chan tình yêu thương của Thầy Hiệu Trưởng? ………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………...…………………………………………………….... 2. Nội Dung của văn bản trên? ………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………...…………………………………………………....… 3. Tìm lời dẫn trực tiếp có trong văn bản? ………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………...…………………………………………….………... 4. Tìm từ mượn? (Ít nhất có 4 từ) …………………………………………………………………………………….……………………..…………………………………………………………………...…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………..…5, Suy nghĩ của em về lời dạy “Hãy học bằng trái tim” (Viết đoạn văn 8 – 10 dòng).

                                                           Bài làm

…………………………………………………………………………………….……………………..…………………………………………………………………...…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………..……………………………………………………………………………………….……………………..…………………………………………………………………...…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………..……………………………………………………………………………………….……………………..…………………………………………………………………...…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………..…………………………………………………………………...…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………..……..

 

0
7 tháng 3 2022

Em viết theo các gợi ý này nhé:

Nêu lên vấn đề cần trình bày ý kiến (VD: Chiến tranh - hai từ mà khi nhắc đến luôn khiến nhân loại sợ hãi và lên án... (Thành phần phụ chú...)

Nêu lên khái niệm chiến tranh là gì?

Những tác hại, hậu quả mà chiến tranh mang đến cho con người, muôn loài...?

Dẫn chứng?

Trái ngược với chiến tranh là cuộc sống hòa bình...?

Những điều lợi mà cuộc sống hòa bình đem lại?

Dẫn chứng?

Liên hệ bản thân em? (Cái này em nên so sánh những lợi ích mà cuộc sống hòa bình đem lại, nêu lên các biện pháp để đẩy lùi chiến tranh nha em!)

Kết luận. 

7 tháng 3 2022

Cô Nga đã xem :>