Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long n,t,x;
int main()
{
cin>>n;
t=0;
while (n>0)
{
x=n%10;
t=t+x;
n=n/10;
}
if (t%3==0) cout<<"Co";
else cout<<"Khong";
return 0;
}
\(\text{Input(đầu vào)}\): \(\text{Giá trị của a và b}\)
\(\text{Output(đầu ra): Tổng của a và b}\)
Câu 1:
-Điều khiển phần cứng và tổ chức thực hiện các chương trình máy tính
-Cung cấp giao diện cho người dùng.Giao diện là môi trường giao tiếp cho phép con người trao đổi thông tin với máy tính trong quá trình làm việc
Câu 2: Tập tin (File) là tập hợp các thông tin có liên quan với nhau được lưu trữ trên bộ nhớ ngoài.
Cách đặt tên luôn phải tuân thủ những nguyên tắc sau:
- Không bao giờ dùng dấu tiếng Việt (vì có thể gây lỗi kí tự, lỗi khi email, lỗi khi tìm kiếm)
- Không dùng khoảng cách giữa các chữ (vì có thể bị lỗi khi mở bằng một số app nhất định)
- Tên phải dễ hiểu, dễ nhớ, nói về nội dung chính của file
- Có thể đính kèm thêm mốc thời gian, địa điểm
1/Nhiệm vụ chính của hệ điều hành là :
-Điều khiển phần cứng và tổ chức thực hiện các chương trình máy tính
-Cung cấp giao diện cho người dùng
-Tổ chức và quản lí thông tin trong máy tính
2/Tệp tin là đơn vị cơ bản để lưu trữ thông in trên thiết bị lưu trữ.Tên tệp gồm phần tên và phần mở rộng được đặt cách nhau bởi dấu chấm.Ý nghĩa:Tên tệp dùng để phân biệt giữa tệp tin này với các tệp tin khác để khỏi bị lẫn lộn
3/Thư mục là phương thức tổ chức cất giữ các tệp tin có nội dung liên quan với nhau
4/Đường dẫn là dãy tên các thư mục trùng nhau đặt cách nhau bởi dấu \ bắt đầu từ 1 thư mục xuất phát nào đó và kết thúc bằng 1 thư mục hoặc tệp tin để chỉ ra đường tới thư mục hoặc tệp tin đó
-VD:C:\sach\khtn\sach_toan\lop6
5/Tệp hình ảnh:hình vẽ ,tranh ảnh,video
-Tệp văn bản :sách,tài liệu ,thư từ
-Tệp âm thanh:bản nhạc bài hát
- Tệp chương trình:phần mềm học tập
6/Thanh tiêu đề
- Thanh bảng chọn ( menu) : chứa các bảng chọn File, Edit,
- Thanh công cụ : chứa các nút lệnh
- Các thanh cuốn ( dọc, ngang )
- Vùng soạn thảo
- Con trỏ soạn thảo
uses crt;
var a:integer;
begin
clrscr;
readln(a);
if a mod 2=0 then write(a,' la so chan')
else write(a,' la so le');
readln;
end.
Phần mềm là gì
Phần mềm máy tính hay gọi tắt là Phần mềm là một tập hợp những câu lệnh hoặc chỉ thị được viết bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình theo một trật tự xác định, và các dữ liệu hay tài liệu liên quan nhằm tự động thực hiện một số nhiệm vụ hay chức năng hoặc giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó
Phần mềm máy tính được chia thành mấy loại chính,kể ra
Phần mềm máy tính được chia thành 2 loại , đó là :
- Phần mềm hệ thống dùng để vận hành máy tính và các phần cứng máy tính, ví dụ như các hệ điều hành máy tính Windows, Linux, Unix, các thư viện động (còn gọi là thư viện liên kết động; tiếng Anh: dynamic linked library - DLL) của hệ điều hành, các trình điều khiển (driver), phần sụn (firmware) và BIOS. Đây là các loại phần mềm mà hệ điều hành liên lạc với chúng để điều khiển và quản lý các thiết bị phần cứng.
- Phần mềm ứng dụng để người sử dụng có thể hoàn thành một hay nhiều công việc nào đó, ví dụ như các phần mềm văn phòng (Microsoft Office,OpenOffice), phần mềm doanh nghiệp, phần mềm quản lý nguồn nhân lực, phần mềm giáo dục, cơ sở dữ liệu, phần mềm trò chơi, chương trình tiện ích, hay các loại phần mềm độc hại.
Hãy kể tên một vài thiết bị vào và thiết bị ra của máy tính mà em biết
Các thiết bị vào/ra được chia thành hai loại chính: thiết bị nhập dữ liệu như bàn phím, chuột, máy quét,... và thiết bị xuất dữ liệu như màn hình, máy in, máy vẽ,...
Bước 1: Nhập số nguyên n cần kiểm tra.
Bước 2: Sử dụng phép toán chia (n % 2) để tính số dư của n khi chia cho 2. Bước 3: Kiểm tra số dư. Nếu số dư bằng 0, thì in ra n là số chẵn. Nếu số dư khác 0, thì in ra n là số lẻ.
Bước 4: Kết thúc thuật toán.
Ví dụ: Input: n = 7 Output: n là số lẻ Giải thích: 7 chia cho 2 dư 1, nên n là số lẻ. Input: n = 12 Output: n là số chẵn
Giải thích: 12 chia cho 2 dư 0, nên n là số chẵn.