Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có : 3 = 1 + 1 + 1 = 2 + 1 + 0 = 3 + 0 + 0
Vậy tập hợp B = { 111 ; 210 ; 201 ; 102 ; 120 ; 300 }
Để viết phân số bạn vào biểu tượng Xích-ma ( Chữ M nằm ngang trên thanh công cụ của OLM ) rồi ấn vào\(\frac{ }{ }\)sau đó điền vào là xong hoặc bạn ấn nút " / " là xong .
Tk mink nha! Mơn nhìu!
Gọi số cần tìm là ab.
Theo đề bài ta có:
\(ab=8.\left(a+b\right)\)
\(10a+b=8a+8b\)
\(\Rightarrow2a=7b\)
Do 2 và 7 nguyên tố cùng nhau nên a=7,b=2.
Chúc em học tốt^^
Sorry, tui mới mở bài tập thi HSG ra coi lại, giải lại nha(hệ phương trình)
Gọi thời gian đội 1 làm là z
Gọi thời gian đội 2 làm là x
Ta có phương trình : \(\frac{z}{15}+\frac{x}{6}=1\)
Và : z + x = 9
=> z = 5h
=> x = 4h
Vậy đội 1 làm 5h và đội 2 làm 4h
1> - Những loại thước đo độ dài mà em biết là: thước dây, thước thẳng, thước cuộn, thước kẻ, thước kẹp,...
- Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với hình dạng, kích thước của vật cần đo.
Ví dụ:
+ Sử dụng thước dây để đo theo hình dạng của vật: đo vòng miệng ngoài cốc, đo cơ thể người, …
+ Sử dụng thước cuộn để đo những độ dài lớn như: chiều cao người, chiều dai lớp học…
+ Sử dụng thước thẳng để đo những độ dài nhỏ, được dùng trong học tập…
2> Dụng cụ mà em có là thước cuộn để đo độ dài sân trường. Thước cuộn có GHĐ là 5m và ĐCNN là 1cm. Cách đo và giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ của em được thực hành trên lớp.
- Cách đo :
+ Độ dài sân trường em khoảng 50m. Đặt thước dọc theo chiều dài sân trường sao cho 1 đầu sân trường ngang bằng với vạch số 0 của thước.
+ Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước.
+ Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật.
+ Đo khoảng 10 lần thì mới hết chiều dài sân trường và cộng kết quả 10 lần đo.
+ Thay phiên nhau các bạn trong tổ đo lại chiều dài. Đo chiều dài sân trường 3 lần rồi lấy kết quả 3 lần đo cộng lại chia 3 thì ra kết quả trung bình.
Số đối xứng có 4 chữ số có dang ABBA, trong đó A phải khác 0. Vậy A có thể bằng 1, 2, ..., 9; còn B có thể từ 0, 1, ..., 9.
Ta có: ABBA = AB x 100 + BA
A lần lượt nhận các giá trị từ 1 đến 9, với mỗi giá trị của A, ta lấy B lần lượt nhận các số từ 0 đến 9.
Khi đó số AB sẽ sinh ra là 10, 11, ..., 90.
Và số BA sẽ sinh ra từ 01, 02, ..., 99 nhưng bỏ đi các số tròn chục 10, 20, ..., 90.
Vậy tổng các số sinh ra là:
T = (10 + 11 + ... + 99)x100 + [(1 + 2 + ... + 99) - (10 + 20 + ... + 90)]
Ta có: Tổng 10 + 11 + ... + 99 = (10 + 99) + (11 + 98) + ... (có 90 số hạng và 45 cặp) = 109 x 45 = 4905.
(1 + 2 + ... + 99) = (1 + 99) + (2 + 98) + ... + (49 + 51) + 50 (có 49 cặp và một số lẻ 50) = 100x49 + 50 = 4950.
(10 + 20 + ... + 90) = 10x(1 + 2 + ... + 9) = 10x[(1 + 9) + (2 + 8) + ... +(4 + 6) + 5] = 10x[10x4 + 5] = 10x45 =450.
Vậy T = 4905x100 + [4950 - 450] = 495.000.
Đáp số: 495.000