K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 2 2021
Hậu quả của tai nạn bom mìn

Đối với bản nhân người bị nạn có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân. Trong khi đó, đối với gia đình nạn nhân có ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình. Đối với xã hội sẽ mất đi nhân lực lao động.

28 tháng 2 2021

Đối với bản nhân người bị nạn có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân. Trong khi đó, đối với gia đình nạn nhân có ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình. Đối với xã hội sẽ mất đi nhân lực lao động.

17 tháng 3 2022

 Nếu có đăng nữa thì bạn viết rõ chữ ra nhé.

Cho tình huống sau : 

Trên đường đến trường em nhặt được 1 túi xách có tiền và một giấy tuỳ thân mang trên Nguyễn Thị A. Để thực hiện tốt quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác, em sẽ làm gì ?

=> Trong tình huống trên , em sẽ :

- Mang đến cơ quan địa phương gần nhất để khai báo 

- Không lấy số tiền đó , mà để im như cũ và tìm cách giải quyết

- Nhờ bố mẹ giúp đỡ 

- Không lấy bất kì thứ gì có trong túi xách

- Khi tìm được người đánh mất chiếc túi xách này thì phải khuyên và nhắc nhở họ nên chú ý , kiểm tra xem bản thân có mất gì không .

- Và bảo họ " hạn chế mang những thứ có giá trị ra ngoài đường , nếu lỡ đâu khi bị rơi mất túi xách , thì những người xấu sẽ lạm dụng thời cơ này để lấy trộm hết thứ có giá trị " 

- Chỉ mang những thứ cần thiết khi ra ngoài . 

 

17 tháng 3 2022

Đề : Trên đường đến trường em nhặt được 1 túi sách có tiền và 1 số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị A. Để thực hiện tốt quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác, em sẽ làm gì?

Để thực hiện tốt quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng của người khác, em sẽ:

- Em sẽ mang túi sách đến đồn công an 

- Nhờ người lớn giúp đỡ.

- Không mở ra lục lọi, soi mói hay lấy bất cứ thứ gì trong túi sách

- ....

*NẾU người làm mất có gửi tiền cho em để hậu tạ thì em sẽ từ chối, vì làm việc tốt đâu để được khen hay thưởng. Khi giúp đỡ mọi người, trong lòng mình thấy vui và giúp được người khác thành công đã là món quà vô cùng ý nghĩa rồi.*

 

14 tháng 3 2022

Mình sẽ làm từ câu 1 đến câu 3 là phần tự luận .

Câu 1 : khái niệm bạn tự lấy tiếng sách nhé :) 

+ Quy định của pháp luật về phòng tránh tệ nạn xã hội :

- Không tổ chức ăn chơi , lô đề , cờ bạc .

- Không hút chích bất kì các chất gây nghiện nào

- Không buôn bán , vận tải các chất kích thích .

- Bắt buộc trẻ em không được đánh cờ bạc, rượu chè.

-.....

Câu 2: 

+ Hiện nay , có lẽ học sinh đang sa vào con đường tệ nạn khá là nhiều , điều này làm em cảm thấy không đồng tình và có chút ý đồng tình , em không đồng tình với các bạn học sinh vì các bạn không làm chủ được bản thân , đã bất chấp nghe theo những lời xấu xa bên ngoài, những lời dụ dỗ,....Và em đồng tình bởi những em học sinh chưa có ai để sẻ chia nỗi buôn của mình , phải nghe những lời ác độc từ những ông bố bà mẹ . Hành động ấy đã khiến những em học sinh đâm đầu vào tệ nạn xã hội .Nói chung  là quan điểm của em một phần không đồng tình nhưng có một phần đồng tình .

 

+ Là học sinh em cần : 

- Chỉ nghe theo những điều tốt

- Không làm theo bất kì việc của ai sai khiến.

- Chỉ chú tâm vào học , không được lơ là

- Cảnh giác với những  thứ xung quanh .

-......

Câu 3: 

+ Các quy định của pháp luật :

- không tàng trữ các vũ khí cháy , nổ hay các chất độc hại khác 

- không tiếp tay cho kẻ buôn bán hay sử dụng trái phép 

- Nghiêm túc thực hiện phòng tránh 

- Không sử dụng dưới mọi hình thức .

-.......

14 tháng 3 2022

@abc def ghi Mình cảm ơn bạn đã nhắc nhở mk chỉ chx làm đc câu 2 thôi ạ tại mk quên tách câu ra thôi

 

 

28 tháng 7 2019

a. A đã vi phạm những chuẩn mực đạo đức là:
- A Là một học sinh chưa ngoan, chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học, vô ý thức trong việc chấp hành các quy định của nhà trường dẫn đến bỏ tiết, nghỉ học không phép. Vậy A đã vi phạm chuẩn mực đạo đức: “ Sống có kỉ luật, sống có mục đích”
- Hành vi đánh nhau với bạn ở trong và ngoài trường thể hiện rõ sự mất đoàn kết, thiếu tôn trọng người khác, làm ảnh hưởng đến tình bạn (lẽ ra phải xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh) đồng thời làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, văn hóa địa phương. Vậy A đã vi phạm chuẩn mực đạo đức: Sống tự trọng, tôn trọng người khác. Sống nhân ái, vị tha, sống có văn hóa.
b. A đã vi phạm những chuẩn mực pháp luật.
- Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân do thiếu ý thức học tập.

- Quyền bất khả xâm phạm thân thể của công dân do đánh nhau với bạn; quyền và nghĩa vụ của công dân về trật tự xã hội.

Câu 1:a, Vì sao phải bảo vệ lẽ phải b, Giờ ra chơi Thành kiểm tra trong túi không thấy tiền đâu Thành nói với các bạn trong lớp rằng Hùng ngồi bên cạnh đã lấy trộm tiền của mình. Cuối buổi học Thành phát hiện tiền đang trong túi của mình. Theo em Thành xử sự như vậy có đúng không? Nếu là bạn cùng lớp em sẽ khuyên Thành như thế nào?Câu 2:  Giả sử em là một du học sinh vào dịp Tết cổ truyền em sẽ tổ...
Đọc tiếp

Câu 1:
a, Vì sao phải bảo vệ lẽ phải 
b, Giờ ra chơi Thành kiểm tra trong túi không thấy tiền đâu Thành nói với các bạn trong lớp rằng Hùng ngồi bên cạnh đã lấy trộm tiền của mình. Cuối buổi học Thành phát hiện tiền đang trong túi của mình. Theo em Thành xử sự như vậy có đúng không? Nếu là bạn cùng lớp em sẽ khuyên Thành như thế nào?
Câu 2:  Giả sử em là một du học sinh vào dịp Tết cổ truyền em sẽ tổ chức đón Tết ở xứ người như thế nào để thể hiện lòng tự hào dân tộc? Theo em truyền thống dân tộc có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển cá nhân và đất nước?
Câu 3: Để biến điện năng thành ánh sáng Edison đã làm hàng nghìn thí nghiệm nhằm tìm ra vật liệu thích hợp để làm sợi tóc của bóng đèn khi liên tục bị thất bại và bị công kích làm "người hoang tưởng" "quân lừa bịp" Edison vẫn không nản chí. Ông vẫn trung thành với khát vọng của bản thân. Thomas Edison đã thất bại hơn 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn nhưng không bao giờ gọi nó là thất bại mà xem nó như những cơ hội để học hỏi.
a, Em học hỏi được gì từ tấm gương của nhà bác học Edison 
b Hiện nay một bạn học sinh thấy bài khó là nản chí đi chép sách giải. Suy nghĩ của em về những hoạt động này như thế nào? Và em sẽ khuyên các bạn như thế nào?
Câu 4: Để đất nước được phát triển tốt chúng ta cần tập trung khai thác mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên tối đa nhất có thể sau khi đất nước phát triển tốt chúng ta sẽ thực hiện biện pháp tái sinh 
a Em có đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao? 
b, Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

0

Lan tỏ ra giận dỗi với Lan?tự giận mình luôn à

29 tháng 9 2017

- Phải trái phân minh, nghĩa tình trọn vẹn
- Khó mà biết lẽ biết trời
-iết ăn biết ở hơn người giàu sang
-. Lời hơn lẽ thiệt
-. Khôn chẳng qua lẽ, khoẻ chẳng qua lời
-. Lời hay lẽ phải

-Cây ngay ko sợ chết đứng;
-Nói phải củ cải cũng phải nghe;Ăn ngay nói phải
-Nghe điều phải thích lời hay

-Dù anh què quặc chân tay
Anh làm chuyện phải em nài theo anh
Dù anh sập gụ nhà vàng
Anh làm điều quấy giỏ vàng cũng chê
Anh ơi sự thế não nề
Khuyên anh cố giử lối về quê hương

- Phải chẳng qua lẽ, khoẻ chẳng qua phép.

- Khôn chẳng qua lẽ, khoẻ chẳng qua lời.

- Phải trái phân minh, nghĩa tình trọn vẹn.

- Sự thật che sự bóng.

- Vén mây mù mới thấy trời xanh.

- Khó mà biết lẽ biết trời
Biết ăn, biết ở hơn người giàu sang.

- Làm người suy chín xét xa
Cho từng gốc nhọc, cho ra vắn dài.

- Khôn ngoan ba chốn bốn bề
Đừng cho ai lấn chớ bề lấn ai.

- Làm người phải đắn phải đo
Phải cân nặng nhẹ, phải dò nông sâu.

- Làm người mà chẳng biết suy
Đến khi nghĩ lại còn gì là thân.

2

câu chuyện 1......Mạc Đĩnh Chi (1272 - 1346) quê ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thi đỗ Trạng nguyên năm 1304. Mạc Đĩnh Chi làm quan trải qua ba triều nhà Trần. Ông thông minh, giỏi thơ văn và có tài đối đáp rất sắc bén. Hai lần đi sứ Trung Quốc, ông đã tỏ rõ là người học rộng, tài cao, làm rạng danh đất nước. Khâm phục tái năng, cốt cách của Mạc Đĩnh Chi, vua Nguyên đã phong tặng ông danh hiệu "Lưỡng quốc Trạng Nguyên".
Mạc Đĩnh Chi làm quan rất thanh liêm nên gia đình thường nghèo túng. Sau khi lo cho đám tang của mẹ, cuộc sống của ông vốn thanh bạch giờ càng đạm bạc hơn. Vua Trần Minh Tông biết chuyện, liền hỏi một viên quan tin cẩn :
- Ta muốn trích ít tiền trong kho cho ngươi đem đến biếu Mạc Đĩnh Chi. Làm thế có được không?

Viên quan tâu với vua :
- Thần biết rõ Mạc Đĩnh Chi. Nếu cho người đem tiền đến, ông ấy sẽ không nhận đâu.
- Vậy khanh có cách nào khác không?
- Muôn tâu Bệ hạ ! thần nghĩ chỉ có cách lén bỏ tiền vào nhà, ông ấy không biết phải trả cho ai thì mới nhận.
Nhà vua ưng thuận, sai người đang đêm bỏ một gói tiền vào nhà Mạc Đĩnh Chi.
Sáng hôm sau thức dậy, Mạc Đĩnh Chi thấy gói tiền trong nhà, liền đem vào triều, trình lên vua Minh Tông :
- Tâu hoàng thượng. Đêm qua ai đã bỏ vào nhà thần gói tiền này. Thần ngờ rằng đó là tiền của một người muốn đút lót thần để nhờ vả việc gì đó. Vậy thần đem tới, xin Hoàng thượng cho nộp tiền này vào công quỹ.
Vua Minh Tông đáp :
- Khanh có khó nhọc giúp người ta mới cho. Cứ coi đó là tiền của mình cũng được chứ sao?
- Phàm của cải không do tay mình làm ra thì không được tơ hào đến. Mạc Đĩnh Chi khảng khái tâu.
Vua Trần Minh Tông rất cảm kích trước tấm lòng trung thực, liêm khiết, trọng nhân cách hơn tiền bạc của Mạc Đĩnh Chi. Vua đành giữ lại tiền rồi cho Mạc Đĩnh Chi lui.

câu chuyện 2......-Tư Hãn đời Xuân Thu.

Tư Hãn làm quan giữ thành nước Tống. Có người được viên ngọc đem biếu, Tư Hãn không nhận. Người biếu ngọc thưa:

- Ngọc này tôi đã đem cho thợ ngọc xem. Quả là thứ ngọc báo mới dám đem dâng Ngài. Xin Ngày nhận cho tôi được vui lòng.

Tư Hãn đáp:

- Nhà ngươi cho ngọc là của báo, ta cho tánh không tham là của báu. Ngươi đem ngọc cho ta, nếu ta nhận, thì hai bên điều mất của báu. Âu là ngươi cứ đem về. Của báu ai nấy giữ. Như thế cả hai đều còn của báu, thì chẳng hơn sao ?

Người biếu ngọc cúi đầu thưa:

- Chúng tôi là thường dân mà giữ ngọc báu thì e không tránh khỏi trộm cướp, mà có khi còn bị hại đến thân.

Tư Hãn bèn lưu người biếu ngọc ở lại. Đoạn tìm thợ đến dũa ngọc rồi đem bán lấy tiền trao cho người chủ ngọc mang về.

Tấm lòng của Tư Hãn vừa liêm khuyết vừa nhân hậu và cách xử sự kia cao đẹp không chi bằng!

câu chuyện 3 -Vào ngày 18/07/2009, tại Siêu thị số 2 ở 292 Tây Sơn – Hà Nội, đang trong lúc làm việc thì anh Diệu tình cờ nhìn thấy chiếc ví rơi ở dưới đất, anh đoán chắc là của khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Trần Anh vô tình đã đánh rơi. Trong ví có tiền, bằng lái, đăng ký xe, chứng minh thư nhân dân, thẻ ATM và một số giấy tờ quan trọng khác. Anh đã tìm cách liên hệ cho chủ nhân là chị Tống Thị Oanh đang công tác tại Công ty Xây dựng Nhà Việt để trả lại chiếc ví trên.

29 tháng 9 2017

Có chuyện nào ngắn hơn không ạ?

7 tháng 5 2022

tham khảo 

câu 1:

Tình bạn khác giới là chuyện lẽ bình thường.Tạo hóa chia con người chúng ta ra hai giới để có sự hài hòa và sâu sắc hơn.Nếu có giới này mà ko có giới kia thì cũng như ko.Vì vậy tình bạn khác giới là chuyện "đương thời"

câu 2: 

Không nên yêu sớm vì:
- Phân tán tư tưởng, không tập trung vào học tập được.
- Tình yêu ở tuổi này thường là lầm tưởng tình bạn và tình yêu, khi tình cảm rạn nứt thì sẽ rất đau đớn cho cả hai bên.
- Yêu ở tuổi này dễ sa ngã, ảnh hưởng đến tiền đồ, tương lại, thậm chí là danh dự.

7 tháng 5 2022

Câu 1: Suy nghĩ của em về tình bạn khác giới:

- Có thể là bạn của nhau, không nên phân biệt tình bạn này

- Mối quan hệ trở nên thân thiết, gần gũi và thấu hiểu lẫn nhau

- Học hỏi nhiều điều mới mẻ

- Tuy nhiên, có không ít tình bạn khác giới chuyển thành tình yêu, đó là một số trường hợp mà mình thấy

- Các bạn xung quanh cũng cần tránh ngộ nhận rằng đấy là tình yêu chỉ vì hai bạn khác giới chơi chung với nhau, không ghép, nói sai về tình bạn đẹp, trong sáng này!

Câu 2: Theo em, học sinh THCS chưa được yêu. Vì còn nhỏ tuổi, chưa có kinh nghiệm, yêu đương sẽ làm phân tâm chuyện học hành, không tập trung, kết quả học tập sa sút. Khi cả hai chia tay nhau thì có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lí, đặc biệt là lứa tuổi này

( Ý ngoài: mình góp ý chút cho câu 2, bạn đừng ghi vào nha, mặc dù biết rằng yêu ở tuổi này là quá sớm, có lẽ nên lựa chọn lúc chúng ta đã trưởng thành, học hành tốt, song một số cặp đôi yêu nhau thì giúp nhau tiến bộ hơn trong học tập, lấy đó là động lực mỗi ngày, có thể là chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, giải tỏa căng thẳng như là hai người bạn nói chuyện với nhau bình thường )

25 tháng 12 2022

- Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và biết tin tưởng. 
– Học sinh muốn giữ chữ tín thì cần phải: 
+ Phân biệt được những biểu hiện của hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín. 
+ Rèn luyện theo gương của những người biết giữ chữ tín

25 tháng 12 2022

- Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và biết tin tưởng. 
– Học sinh muốn giữ chữ tín thì cần phải: 
+ Phân biệt được những biểu hiện của hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín. 
+ Rèn luyện theo gương của những người biết giữ chữ tín