K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 2 2017

Khi dời dấu phẩy của số bé sang trái 1 hàng tức là ta đã giảm số bé đi 10 lần Theo bài ra ta có sơ đồ :

37,07

Nhìn vào sơ đồ ta thấy :

11 lần số bé mới là :

55,22 - 37,07 = 18,15

Số bé là:

18,15 : 11 x 10 = 16,5

Số lớn là:

55,22 - 16,5 = 38,2

Đáp số : SL : 38,2; SB : 16,5.

13 tháng 6 2019

Khi dời dấu phẩy của số bé sang trái 1 hàng tức là ta đã giảm số bé đi 10 lần Theo bài ra ta có sơ đồ :

Nhìn vào sơ đồ ta thấy :

11 lần số bé mới là : 55,22 - 37,07 = 18,15

Số bé là : 18,15 : 11 x 10 = 16,5

Số lớn là : 55,22 - 16,5 = 38,2

Đáp số : SL : 38,2; SB : 16,5.

9 tháng 9 2018

Khi dời dấu phẩy của số lớn sang trái 1 hàng tức là ta đã giảm số đó đi 10 lần Ta có sơ đồ :

1/10 số lớn + số bé = 11,955 mà số lớn - số bé = 5,37.

Do đó 11 lần của 1/10 số lớn là : 11,955 + 5,37 = 17,325 Số lớn là : 17,325 : 11 x 10 = 15,75

Số bé là : 15,75 - 5,37 = 10, 38

Đáp số : SL : 15,75 ; SB : 10, 38.

26 tháng 9 2019

Khi dời dấu phẩy của số lớn sang trái 1 hàng tức là ta đã giảm số đó đi 10 lần Ta có sơ đồ:

Số lớn: |     |     |     |     |     |     |     |     |     |     |   

Số bé  : |            | |

1/10 số lớn + số bé = 11,955 mà số lớn - số bé = 5,37.

Do đó 11 lần của 1/10 số lớn là : 11,955 + 5,37 = 17,325 Số lớn là : 17,325 : 11 x 10 = 15,75

Số bé là : 15,75 - 5,37 = 10, 38

Đáp số : SL : 15,75 ; SB : 10, 38.

3 tháng 7 2016

Khi dời dấu phẩy của số lớn sang trái 1 hàng tức là ta đã giảm số đó đi 10 lần
Ta có sơ đồ :

Số lớn : |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|

Số bé : |---|--|
1/10 số lớn + số bé = 11,955 mà số lớn - số bé = 5,37.
Do đó 11 lần của 1/10 số lớn là : 11,955 + 5,37 = 17,325
Số lớn là : 17,325 : 11 x 10 = 15,75
Số bé là : 15,75 - 5,37 = 10, 38
Đáp số : SL : 15,75 ; SB : 10, 38.

k dung nha

3 tháng 7 2016

Ta có sơ đồ : 

Số lớn : |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|

Số bé : |-----|-----|

Vì 1/10 số lớn + số bé = 11,955 mà (số lớn - số bé) = 5,37.

Do đó 11 lần của 1/10 số lớn là : 11,955 + 5,37 = 17,325

Số lớn là : 17,325 : 11 x 10 = 15,75

Số bé là : 15,75 - 5,37 = 10, 38 

4 tháng 7 2016

Gọi số lớn là a ; số bé là b.

Ta có: a - b = 5,37

Dời dấu phẩy của số lớn sang trái 1 hàng tức là chia số lớn cho 10.

Do đó :

\(\frac{1}{10}a+b=11,955\)

\(\Rightarrow\left(a-b\right)+\left(\frac{1}{10}a+b\right)=5,37+11,955\)

\(\Rightarrow\frac{11}{10}xa=17,325\)

\(\Rightarrow a=15,75\)

\(b=15,75-5,37=10,38\)

Vậy 2 số cần tìm là 15, 75 và 10, 38

Câu 1 Khi nhân 1 số tự nhiên với 6789, bạn Mận đã đặt tất cả các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 296 280. Hãy tìm tích đúng của phép nhân đó.Câu 2Khi chia 1 số tự nhiên cho 41, một học sinh đã chép nhầm chữ số hàng trăm của số bị chia là 3 thành 8 và chữ số hàng đơn vị là 8 thành 3 nên được thương là 155, dư 3. Tìm thương đúng và số dư trong...
Đọc tiếp

Câu 1 

Khi nhân 1 số tự nhiên với 6789, bạn Mận đã đặt tất cả các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 296 280. Hãy tìm tích đúng của phép nhân đó.

Câu 2

Khi chia 1 số tự nhiên cho 41, một học sinh đã chép nhầm chữ số hàng trăm của số bị chia là 3 thành 8 và chữ số hàng đơn vị là 8 thành 3 nên được thương là 155, dư 3. Tìm thương đúng và số dư trong phép chia đó.

Câu 3

Hiệu của 2 số là 33, lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 3 và số dư là 3. Tìm 2 số đó.

Câu 4

Hai số thập phân có tổng bằng 55,22; Nếu dời dấu phẩy của số bé sang trái 1 hàng rồi lấy hiệu giữa số lớn và nó ta được 37, 07. Tìm 2 số đó.

Câu 5

Hai số thập phân có hiệu là 5,37 nếu dời dấu phẩy của số lớn sang trái 1 hàng rồi cộng với số bé ta được

11,955. Tìm 2 số đó.

Câu 6

Tổng của 1 số tự nhiên và 1 số thập phân là 62,42. Khi cộng hai số này 1 bạn quên mất dấu phẩy ở số thập phân và đặt tính cộng như số tự nhiên nên kết quả sai là 3569. Tìm số thập phân và số tự nhiên đã cho.

Câu 7

Khi nhân 254 với 1 số có 2 chữ số giống nhau, bạn Hoa đã đặt các tích riêng thẳng cột như trong phép cộng nên tìm ra kết quả so với tích đúng giảm đi 16002 đơn vị. Hãy tìm số có hai chữ số đó.

Câu 8

Khi nhân 1 số với 235 1 học sinh đã sơ ý đặt tích riêng thứ 2 và 3 thẳng cột với nhau nên tìm ra kết quả là 10285. Hãy tìm tích đúng.

Câu 9

Tìm ba số biết hiệu của số lớn nhất và số bé nhất là 1,875 và khi nhân mỗi số lần lượt với 8, 10,14 thì được ba tích bằng nhau.

Câu 9

Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.

Câu 10

 Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.

Câu 11

 Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng trăm và hàng đơn vị của số bị chia, nên nhận được thương là 65 và dư 100. Tìm thương và số dư của phép chia đó.

Câu 12

 Cho 2 số, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 7 và số dư lớn nhất có thể có được là 48. Tìm 2 số đó.

Câu 13

 Hai số thập phân có tổng là 15,88. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng, rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm 2 số đó.
Câu 14

Một phép chia có thương là 6 và số dư là 3. Tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng 195. Tìm số bị chia và số chia.
Câu 15

Tổng của 2 số thập phân là 16,26. Nếu ta tăng số thứ nhất lên 5 lần và số thứ hai lên 2 lần thì được 2 số có tổng là 43,2. Tìm 2 số.

Câu 16

So sánh tích: 1,993 x 199,9 với tích 19,96 x 19,96

Câu 17

Một học sinh khi nhân 1 số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm 6 120 đơn vị. Tìm thừa số đó.

Câu 18

 Lấy 1 số đem chia cho 72 thì được số dư là 28. Cũng số đó đem chia cho 75 thì được số dư là 7 thương của 2 phép chia là như nhau. Hãy tìm số đó.

Câu 19

 Có 15 công nhân cùng làm một công việc. Họ sẽ hoàn thành công việc trong 20 ngày. Sau khi cùng làm việc 8 ngày, người ta cử đến thêm 5 công nhân nữa để cùng làm công việc đó. Hỏi họ sẽ cùng làm trong mấy ngày nữa thì sẽ hoàn thành công việc đó? (sức lao đông của mọi người là như nhau.

Câu 20

Tìm hai số biết hiệu của chúng bằng 32 và biết nếu đem số thứ nhất nhân với 1/3 số thứ hai nhân với 1/7 thì được hai tích có kết quả bằng nhau.

 

 

1
4 tháng 12 2020

Bạn ơi, mình nghĩ chắc trong này sẽ có những câu bạn biết làm phải không? Thế nên bạn phải tự sức mình làm thôi, những câu không biết thì bạn mới đưa lên, bạn đưa một loạt lên như vậy, chẳng ai giúp bạn đâu

27 tháng 5 2016

Nếu chuyển dấu phẩy của số lớn sang 1 trái chữ số ta được số bé => số lớn gấp 10 lần số bé

Số bé là:

89,364 : ( 10 + 1 ) = 8,124

Số lớn là:

89,364 - 8,124 = 81,24

        Đáp số: số lớn là 81,24

                    số bé là 8,124

27 tháng 5 2016

Vì nếu chuyển dấu phẩy của số lớn sang trái 1 chữ số thì ta được số bé => Số lớn gấp 10 lần số bé

Áp dụng công thức tổng tỉ ta có:

Tổng số phần bằng nhau là:

            10+1=11 (phần)

Số lớn là: 89,364 : 11 x 10 = 81,24

Số bé là: 89,364 - 81,24 = 8,124

              Đáp số: số lớn: 81,24

                           số bé: 8,124

Chúc bạn học tốt nha avt637455_60by60.jpg chu mai

20 tháng 10 2016

gọi số lớn là a, số bé là b

khi chuyển số lớn sang trái 1 hàng ta  được số bé a1 (số này khác số bé b)

vì b=24,01+a1

nên tổng của a và a1 là:

74,5-24,01=50,49

tổng số phần của a và a1 là

10+1=11 vì (khi chuyển số lớn  a sang trái 1 hàng ta  được số bé a1 )

vậy a1=50,49/11=4,59

a=45,9

vậy b=74,5-45,9=28,6

vậy 2 số cần tìm là 28,6 và 45,9

 nhé !

20 tháng 10 2016

28,6 và 45,9 nhé

29 tháng 12 2015

Gọi số lớn là a, số bé là b.

Nếu viết nhầm dấu phảy sang bên trái 1 chữ số thì số đó giảm đi 10 lần.

Theo đề bài ta có:

 a/10 + b = 54,37  

(a/10 + b) x10 = 54,37x10( nhân cả 2 vế với 10)  

a + 10xb = 543,7 (1)  

Hiệu 2 số là 21,2 nên số lớn là số bị trừ , số bé là số trừ nên ta có a=b+21,2( muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ) (2)  

Ta thay a (2) vào 1 tacó:  

b+21 +10xb= 543,7  

b+bx10= 543,7-21,2  

bx(1+10)= 522,5  

bx11=522,5  

b=522,5:11  

b=47,5 và a=47,5+21,2=68,7  

Tổng đúng là:

68,7+47,5=116,2