Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của lớp 8A1 là \(x\left(học\cdot sinh;x>10;x\in N\right)\)
Thì số học sinh của lớp 8A4 là \(x-5\left(học\cdot sinh\right)\)
Số học sinh lớp 8A1 sau khi chuyển 10 bạn là \(x-10\)
Số học sinh lớp 8A4 sau khi nhận thêm 10 bạn từ lớp 8A1 là \(x-5+10=x+5\)
Vì sau khi chuyển 10 bạn từ lớp 8A1 sang lớp 8A4 thì số bạn lớp 8A4 bằng \(\dfrac{3}{2}\) số bạn lớp 8A1 nên ta có phương trình :
\(x+5=\dfrac{3}{2}\left(x-10\right)\)
\(\Leftrightarrow2\left(x+2\right)=3\left(x-10\right)\)
\(\Leftrightarrow2x+4=3x-30\)
\(\Leftrightarrow2x-3x=-30-4\)
\(\Leftrightarrow-x=-34\)
\(\Leftrightarrow x=34\left(nhận\right)\)
Vậy số bạn học sinh than gia lao động của lớp 8A1 là 34 bạn, của lớp 8A4 là \(34-5=29\) bạn.
nếu chuyển như vậy thì tổng ko thay đổi
sơ đồ:
8a1:/.../.../.../.../
8a2:/.../.../.../.../.../ tổng 720 quyển
tổng số phần bằng nhau là
4+5=9(phần)
lớp 8a1 có số quyển vở là:
720:9x4+80=400(quyển)
lớp 8a2 có số quyển vở là:
720-400=320(quyển)
Đáp số:tự ghi nhé
3..
gọi số thứ nhất là x
thì số thứ hai là 90-x
theo đề bài ta có phương trình
x=2(90-x)
<=>x=180-2x
<=>3x=180
<=>x=60
vậy số thứ nhất là 60
số thứ hai là 90-60=30
gọi số học sinh 8a ban đầu là x
sau khi chuyển 3hs thì 8a có (x-3) học sinh = số học sinh 8b lúc sau
số học sinh 8b lúc chưa nhận 3 học sinh từ 8a là (x-3)-3 =x-6 học sinh
nếu chuyển 5hs từ 8b sang 8a thì số hs 2 lớp là
8a : x+5 ( học sinh)
8b: (x-6)-5 =x-11 (học sinh)
có số hs 8b =11/19 hs 8a => x-11=11/19.(x+5)
giải phương trình suy ra x
`#Mγη`
Gọi số học sinh A là x, số học sinh B là y. (x>8;y>0, x và y thuộc N*)
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 84 em: x+ y =84(1)
Nếu chuyển 8 em tờ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau:
x-8=y+8
<=> x-8-y-8=0 <=> x-y=16(2)
từ 1, 2 ta có hệ phương trình:
x+ y = 84
x-y=16
giải hệ phương trình ta được
x =50 (thỏa mãn)
y =34 (thỏa mãn)
vậy số học sinh A, B lần lượt là 50,34
Không biết bạn đã học giải hệ phương trình chưa, nhưng mình vẫn áp dụng làm bằng hệ phương trình sẽ nhanh hơn
Gọi số học sinh lớp 8A là x , số học sinh lớp 8B là y (x,y thuộc N)
Theo đề : x-3=y+3
(y-5)=(x+5)*11/19
Giải ra được x=33 ; y=27
Vậy : ..............................
Gọi số HS lớp 8a là 4x (x thuộc N*)
=> số HS lớp 8b là 5x
theo đề bài ta có 4x + 20 = 2.(5x - 20)
<=> 6x = 60
<=> x = 10 ( TM)
=> số học sinh lớp 8a là 40 HS
=> số học sinh lớp 8b là 50 HS
Gọi số học sinh của lớp 8a1 là x
->số học sinh của lớp 8a2 là 80-x
Nếu chuyển số học sinh của lớp 8a1 sang lớp 8a2:x-9 Số h/s lớp 8a2 lúc này là:89-x. Pt:(x-9)=2/3 (89-x)
-> x=41
Gọi x là số học sinh lớp 8a1: đk: 0<x<80
Số học sinh lớp 8a2: 80-x (HS)
Số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển: x-9 (HS)
Số học sinh lớp 8a2 sau khi chuyển: (80-x)+9=89-x (HS)
Do số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển bằng \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 8a2 nên ta có phương trình:
\(\frac{2}{3}\)(x-9)=89-x
<=> \(\frac{2x-18}{3}\)=89-x
<=>\(\frac{2x-18}{3}=\frac{267-3x}{3}\)
=> 2x-18=267-3x
<=> 5x= 285
<=> x=57