Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có sơ đồ :
Lớp 7a : |-----|-----|-----|-----|
Lớp 7b : |-----|-----|-----|-----|-----|
Theo đề bài , tổng số phần bằng nhau là:
4 + 5 = 9 ( phần )
Số học sinh lớp 7a là :
63 : 9 x 4 = 28 ( học sinh )
Số học sinh lớp 7b là :
69 : 9 x 5 = 35 ( học sinh )
Đáp số : Lớp 7a : 28 học sinh
Lớp 7b : 35 học sinh
-------.>>>Tick nha !!!
Đáp án:
HS giỏi là 5
HS khá là 6
HS TB là 14
Giải thích các bước giải: giỏi so hc sinh khá va TB lần lượt là a,b
a,b thuộc N*; c bằng 3
nên ta có: a/5 bằng b/6
a+b+3 vì a va b ít hơn c 3 hs nên ta có 5+6+3 bằng 14
AD t/c đấy tỉ so bằng nhau ta đc
a/5 - b/6 bằng -1/-1 bằng 1
do đó
a bằng 5
b bằng 6
c bằng 14
Tong số hs lop 7A là 25 hs trong đo co 5 hs giỏi, 6 hs khá, 14 hs TB
Gọi a,b là số cây trồng của lớp 7A,7B (a,b nguyên dương, a<b)
'Ta có:b/10=a/8 (vì a/b=0,8=8/10 thì b/a=10/8)
và b-a=20
Áp dụng tính chất của dts bằng nhau:
b/10=a/8=(b-a)/(10-8)=20/2=10
Suy ra: b=10.10=100 (nhận); a=10.8=80(nhận)
Trả lời:Lớp 7A trồng 80 cây,lớp 7B trồng 100 cây
Gọi số quyển sách mà lớp 7a,7b,7c,7d đã quyên góp cho thư viện lần lượt là a,b,c,d.(quyển sách,a,b,c,d thuộc N*)
Mà số sách quyên góp đc tỉ lệ với số h/s nên ta có:
\(\frac{a}{37}\)=\(\frac{b}{37}\)=\(\frac{c}{40}\)=\(\frac{d}{36}\) và lớp 7c góp nhiều hơn 7d là 8 quyên sách nên ta có: c-d=8
Áp dụng t/c của dãy tỉ số băng nhau ,Có:
\(\frac{a}{37}=\frac{b}{37}=\frac{c}{40}=\frac{d}{36}=\frac{c-d}{40-36}=\frac{8}{4}=2\)
Suy ra :
\(\frac{a}{37}=2=>a=2x37=>a=74\)
\(\frac{b}{37}=2=>b=2x37=>b=74\)
\(\frac{c}{40}=2=>c=2x40=>c=80\)
\(\frac{d}{36}=2=>d=2x36=>d=72\)
Vậy số sách mà lớp 71,7b,7c,7d lần lượt góp đc là :72,72,80,72 quyển sách
Xem câu tl của mk đúng ko hen >.< ~~~<3
gọi a,b,c lần lượt là số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C (0 < a < b < c)
số hs lớp 7A bằng 14/15 số hs lớp 7B
=> a = 14b/15
số hs lớp 7B bằng 9/10 số hs lớp 7C
=> b = 9c/10
=> a = 14/15 . 9/10 . c = 21c/25
tổng 2 lần số học sinh lớp 7A với 3 lần số học sinh lớp 7B nhiều hơn 4 lần số học sinh lớp 7C là 19 bạn
=> 2a + 3b = 4c + 19
<=> 2.21c/25 + 3.9c/10 = 4c + 19
<=> 42c/25 + 27c/10 - 4c = 19
<=> 19c/50 = 19
<=> c = 50
=> lớp 7C có 50 hs
=> lớp 7B có 50.9/10 = 45 hs
=> lớp 7A có 45.14/15 = 42 hs
Gọi số học sinh hai lớp 7A ; 7B là a ; b \(\left(a;b\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có : a + b = 63 và 4a = 5b (1)
Từ (1) => \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{63}{9}=7\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=35\\b=28\end{cases}}\)
Vậy lớp 7A có 35 học sinh ; lớp 7B có 28 học sinh
Gọi số học sinh của mỗi lớp lần lượt là a ; b ( học sinh )
Ta có : số học sinh tỉ lệ nghịch với số giờ
\(\Rightarrow4a=5b\Rightarrow\frac{4a}{20}=\frac{5b}{20}\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
mà tổng số học sinh của 2 lớp là 63 học sinh
\(\Rightarrow a+b=63\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau , ta có :
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{5+4}=\frac{63}{9}=7\)
Khi đó : \(\frac{a}{5}=7\Rightarrow a=35\)
\(\frac{b}{4}=7\Rightarrow b=28\)
Vậy số học sinh của mỗi lớp lần lượt là 35 học sinh ; 28 học sinh