Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 7A là a ; số học sinh lớp 7B là b ; số học sinh lớp 7C là c \(\left(a;b;c\inℕ^∗\right)\)
Ta có a + b + c = 94
Vì số giờ làm và số học sinh tỉ lệ nghịch với nhau
=> 3a = 4b = 5c
=> \(\frac{3a}{60}=\frac{4b}{60}=\frac{5c}{60}\)
=> \(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{12}=\frac{a+b+c}{20+15+12}=\frac{94}{47}=2\)(dãy tỉ số bằng nhau)
=> \(\hept{\begin{cases}a=40\\b=30\\c=24\end{cases}}\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 em ; số học sinh lớp 7B là 30 em ; số học sinh lớp 7C là 24 em
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{20+15+12}=\dfrac{94}{47}=2\)
Do đó: a=40; b=30; c=24
Bài 1
gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là x,y,z va x+y+z =94
Vì năng suất lm việc của mỗi hs là như nhau nên thời gian hoàn thành tỉ lệ nghịch với số học sinh nên ta có:
x.3=y.4=z.5
hay \(\frac{x}{\frac{1}{3}}\)=\(\frac{y}{\frac{1}{4}}\)=\(\frac{z}{\frac{1}{5}}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta co:
\(\frac{x}{\frac{1}{3}}\)=\(\frac{y}{\frac{1}{4}}\)=\(\frac{z}{\frac{1}{5}}\)=\(\frac{x+y+z}{\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+\frac{1}{5}}\)=\(\frac{94}{\frac{47}{60}}\)=120
do đó: x=120.\(\frac{1}{3}\)=40 ( hs)
y=120.\(\frac{1}{4}\)=30 (hs)
z=120.\(\frac{1}{5}\)=24 (hs)
Vậy số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 40 hs, 30 hs, 24 hs
Câu 3 :
Ta có :
230+330+430 > 430 = (43)10 = 6410 > 4810 = (2.24)10
= (210).(2410) > 3.(2410)
Vậy 230+330+430 > 3.2410
Câu1
Gọi số học sinh 3 lớp lần lượt là a, b, c
Theo bài ra ta có:a+b+c=94
Vì năng suất làm việc như nhau nên số học sinh và số giờ là hai đaị lượng tỉ lệ nghịch
Ta có:3a=4b=5c
suy ra:a/1/3=b/1/4=c/1/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
a/1/3=b/1/4=c/1/5=a+b+c/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120
Suy ra x=120x1/3=40
y=120x1/4=30
z=120x1/5=24
Vậy..............................
Câu 2
Bg
Gọi số hs của mỗi lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z (hs)
ĐK:x,y,z thuộc N* và x,y,z <94
Vì tổng số học sinh của lớp 7A,7B,7C là 94 hs, nên ta có:
x+y+z=94
Vì lớp 7A,7B,7C làm khối lượng công việc như nhau, số hs và số giờ là 2 đại lượng TLN với nhau,nên ta có:
3x=4y=5z
Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5=x+y+z/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120
+,x/1/3=120 suy ra:x=1/3.120=40
+, y/1/4=120 suy ra:y=1/4.120=30
+, z/1/5=120 suy ra;1/5.120=24
Vậy lớp 7A có 40 hs
lớp 7B có 30 hs
lớp 7c có 24 hs
A
đề bài hình như lỗi, tớ tính toàn số thập phân vô hạn ko tuần hoàn
Cậu vào câu hỏi tương tự đi,có đấy.Thật sự xin lỗi vì tớ ko muốn viết dài dòng.Câu hỏi của :dao ngoc linh nhi ấy
Chúc học tốt