Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x(kg) thì (x−26)⋮11 và (x−25)⋮10
Do đó (x−15)∈BC(10;11) và 200 x 300→x−15=220→x=235
Số học sinh lớp 6A là: (235−26):11+1=20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (235−25):10+1=22 (học sinh)
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x(kg) thì (x−26)⋮11 và (x−25)⋮10
Do đó (x−15)∈BC(10;11) và 200 x 300→x−15=220→x=235
Số học sinh lớp 6A là: (235−26):11+1=20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (235−25):10+1=22 (học sinh)
Duyệt đi
Gọi số giấy thu được của mỗi lớp là x ( kg )
Ta có:
\(\left(x-26\right)⋮11\)
và \(\left(x-25\right)⋮10\)
Do đó, \(\left(x-15\right)⋮10;11\)
hay \(x-15\in BC\left(10;11\right)\)
Ta có: 10 = 2.5 và 11 = 11
\(\Rightarrow BCNN\left(10;11\right)=2.5.11=110\)
\(\Rightarrow x-15\in\hept{ }0;110;220;330;440;....\)
mà \(200\le x\le300\)
\(\Rightarrow x-15=220\)
\(\Rightarrow x=220+15=235\)
Số học sinh của lớp 6A là:
( 235 - 26 ) : 11 = 19 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là:
( 235 - 25 ) : 10 = 21 ( học sinh )
Đáp số: Lớp 6A: 19 học sinh
Lớp 6B: 21 học sinh
Nhớ k cho mình nhé! Thank you!!!
bạn ơi, cho mình hỏi, sao khúc đó lại ra x - 15 vậy bạn, giải thích giúp mih nha!
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (Kg) thì ( x-26) 11 và ( x-25) 10.
Do đó (x-15) thuộc BC(10;11) và 200 x 300 => x-15 = 220 => x = 235.
Số học sinh lớp 6A là: (235 – 26) : 11 + 1 = 20. hs
so hoc sinh lop 6a la : 20 hoc sinh
so hoc sinh lop 6b la :22hoc sinh
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x \((kg)\)
Ta có \((x-26)\)chia hết cho 11 và \((x-25)\)chia hết cho 10
Do đó \((x-15)\)\(\in\)BC\((10;11)\)và 200 \(\le\cdot\le\)300
=> x - 15 = 220
=> x = 235
Số học sinh của lớp 6A là : \((235-26):11+1=20(HS)\)
Số học sinh lớp 6B là : \((235-25):10+1=22(HS)\)
6a: 20 học sinh
6b : 22 học sinh
ai k cho mk đi