Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mình thấy như vậy là cô giáo của bạn thiên vị. Còn thằng Lượng thì lôi nó lên phòng hiệu trưởng, nói thẳng với thầy ( cô ) hiệu trưởng coi lại camera của lớp, đuổi học nó luôn. Ngoài ra, bạn còn tranh thủ canh giờ ra về để mách bố mẹ nó. Nó mà ở lớp mình là mình đ** sợ nó ( tại mình là lớp trưởng ). Mình sẽ " xử lý " nó như thế này ( bạn có thể áp dụng ) :
Me : Lượng!
Nó : Gì? Kiếm chuyện à?
Me : No, tui có cái này cho ông.
Nó : Có gì, nói lẹ!
Me : Theo tui.
Mình đã mách thầy hiệu trưởng và thầy đã đi xem camera hoặc theo dõi thằng Lượng từ trước.
Mình lừa nó đến gặp thầy hiệu trưởng.
Đứng cách thầy hiệu trưởng một khoảng cách thích hợp ( lúc đó nên cố gắng đứng sau nó ) rồi đột ngột đá mạnh nó 1 cái đến chỗ thầy hiệu trưởng ( mình đứng cách thầy hiệu trưởng một khoảng cách thích hợp để nó không để ý. Nếu mình đứng gần thầy hiệu trưởng thì nó sẽ biết mánh khóe của mình và nó sẽ đập mình ).
Còn kết quả nó bị gì thì tất nhiên sẽ là... tùy cách xử của hiệu trưởng ( có thể là nhéo tai nó lôi vào phòng của thầy với bố mẹ nó và... đuổi học ngay lập tức. Về nhà thể nào nó cũng được bố mẹ thưởng cho mấy roi à. )
Ngoài ra, các bạn cũng nên biết cách tự vệ.
Hi vọng cách của mình sẽ trị được nó nhé!
a) Vì sao nhân vật “tôi” trong câu chuyện lại nhường chỗ xếp hàng cho mẹ con người phụ nữ đứng sau?
- Vì trông thấy hai đứa trẻ thì khóc lóc không chịu đứng yên trong hàng còn bà mẹ thì trông cũng mệt mỏi và nhếch nhác như hai đứa trẻ.
b) Sau khi nhường chỗ vì sao nhân vật “tôi” lại cảm thấy hối hận?
- Bởi vì đến lượt nhân vật tôi có thể mua tem gửi thư thì bưu điện lại đóng cửa.
c) Việc gì xảy ra khiến nhân vật “tôi” lại rời khỏi bưu điện với “niềm vui trong lòng”?
- Vì nhờ câu chuyện của người phụ nữ mà anh biết được rằng bằng hành động đơn giản nhường chỗ của mình, anh đã giúp được người phụ nữ và hai đứa trẻ qua được một đêm giá rét.
d) Câu chuyện muốn nói với em điều gì? Khoanh tròn vào ý em chọn.
A. Cần phải biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ người khác
B. Muốn được người khác quan tâm, cần phải biết giúp đỡ người khác
C. Giúp đỡ người khác sẽ được trả ơn
Đáp án A. Cần phải biết quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ người khác.
ca dao tục ngữ nói về sự kính trọng và lòng biết ơn thầy giáo cô giáo:
- Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy
- Mấy ai là kẻ không thầy
Thế gian thường nói đố mày làm nên
- Tôn sư trọng đạo
- Nhất tự vi sư, bán tự vi sư
- Một chữ nên thầy
Một ngày nên nghĩa
- Gươm vàng rớt xuống hồ Tây
Công cha cũng trọng, nghĩa thầy cũng sâu
- Trọng thầy mới được làm thầy
- Dốt kia thì phải cậy thầy
Vụng kia cậy thợ thì mày làm nên
- Cơm cha, ao mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh
- Ở đây gần bạn, gần thầy
Có công mài sắt có ngày nên kim
- Tầm sư học đạo
- Sư như phụ
- Mồng một thì ở nhà cha,
Mồng hai nhà vợ, mồng ba nhà thầy.
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa
- Con hơn cha là nhà có phúc
Trò hơn thầy là đất nước yên vui
- Con ơi ghi nhớ lời này
Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên
- Cơm cha áo mẹ chữ thầy
Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
- Uống nước nhớ nguồn
- Bẻ lau làm viết chép văn
Âu Dương có mẹ dạy răn như thầy
- Cơm thầy cơm cô
Chúc bạn vui !
- Mẹ cha công sức sinh thành
Ra trường thầy dạy học hành cho hay
- Công cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh
- Nhất tự vi sư, bán tự vi sư
- Nhất nhật vi sư
- Bao giờ anh chiếm bảng vàng
Ơn thầy ta trả, nghĩa nàng nào vong
- Yêu kính thầy mới được làm thầy
Những phường bội bạc sau này ra chi
1. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư
2. Không thày đố mày làm nên
3. Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao
4.Dốt kia thì phải cậy thầy
Vụng kia cậy thợ thì mày làm nên
5. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa
- Một chữ cũng là thầy,nửa chữ cũng là thầy
-Bán tự vi sư, nhất tự vi sư
-Muốn qua sông phải bắt cầu Kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy
-Không thầy đố mày làm nên
-Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa
-Đắc đạo quên thầy, được cá quên nơm
-Đến đây viếng cảnh viếng thầy
Không say mùi đạo cũng khuây mùi trần
-Bẻ lau làm viết chép văn
Âu Dương có mẹ dạy răng như thầy
-Cơm cha áo mẹ chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh
-Con ơi ghi nhớ lời này
Công cha nghĩa mẹ ơn thầy chớ quên
-học thầy không tày học bạn
-dốt kia thì phải cậy thầy
vụng kia cậy thợ đố mày làm nên
-mấy ai là kẻ không thầy
thế gian thường nói không thầy sao nên
Ôi!Những bông hoa này mới đẹp làm sao!
Anh tôi tuy học giỏi nhưng anh ấy luôn kiêu căng.
Bạn tên là gì?
-Có phải bạn tên là Linh không?
Làm sao bạn có thể làm được bài này?
Ôi! Những bông hoa này mới đẹp làm sao !
Anh tôi tuy học giỏi nhưng anh ấy luôn kiêu căng.
Bạn tên là gì ?
-Có phải bạn tên là Linh không ?
Làm sao bạn có thể làm được bài này !
Bài 1:Tìm câu ghép trong đoạn văn sau:
câu ghép : in đậm
Chiều chiều,mỗi lần tàu về,bao giờ Hùng cũng ra đón bố.Bố mang rất nhiều quà cho Hùng:Tôm,cá,mực.Chẳng những có rất nhiều cá mà bố còn mang về cho Hùng rất nhiều tôm,sò,ghẹ,...Hùng rất quý bố vì bố luôn mang quà về cho Hùng sau mỗi lần đi đánh cá.
Bài 2:Điền quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống
a)Nếu ngày mai trời nắng thì cả nhà sẽ đi du lịch.
b)Chúng ta đã kiểm soát được dịch covid-19 nhưng chúng ta không được chủ quan,lơ là
Bài 3:Phân tích cấu tạo câu ghép sau
a)Do trời mưa nên Tùng đi học muộn.
CN1: trời
VN1: mưa
CN2: Tùng
VN2: đi học muộn
b)Vì chúng ta đã đi chơi vào tuần trước nên bây giờ chúng ta sẽ ở nhà.
CN1: chúng ta
VN1: đã đi chơi vào tuần trước
CN2: chúng ta
VN2: sẽ ở nhà
Bài 1: Câu ghép là:
Chẳng những có rất nhiều cá mà bố còn mang về cho Hùng rất nhiều tôm,sò,ghẹ,...Hùng rất quý bố vì bố luôn mang quà về cho Hùng sau mỗi lần đi đánh cá.
Bài 2:
a) Nếu...thì...
b)...nhưng...
Bài 3:
a)Do trời mưa nên Tùng đi học muộn.
CN1 VN1 CN2 VN2
b) Vì chúng ta đã đi chơi vào tuần trước nên bây giờ chúng ta sẽ ở nhà.
CN1 VN1 CN2 VN2
Mik cx ko chắc đâu nha!
Điền từ có chữ tự vào chỗ chấm
A, Hùng giận quá , mất bình tĩnh , không còn tự chủ được nữa
B, Thầy luôn khuyên chúng tôi phải tự lực , chịu khó suy nghĩ làm bài
Điền từ có chữ tự vào chỗ chấm
A, Hùng giận quá , mất bình tĩnh , không còn tự chủ được nữa
B, Thầy luôn khuyên chúng tôi phải tự giác , chịu khó suy nghĩ làm bài