Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn tham khảo đường link này ạ :
https://codon.vn/bgd/hay-ke-mot-ki-niem-kho-quen-ve-tinh-ban#:~:text=1.%20H%C3%A3y%20k%E1%BB%83%20m%E1%BB%99t%20k%E1%BB%89%20ni%E1%BB%87m%20kh%C3%B3%20qu%C3%AAn,%22Ch%C3%BAt%20n%E1%BB%AFa%2C%20con%20k%E1%BB%83%20m%E1%BA%B9%20nghe%2C%20m%E1%BA%B9%20nh%C3%A9%22.
Câu đơn: Đêm xuống, mặt trăng / tròn vành vạnh.
CN VN
Câu đơn: Cảnh vật / trở nên huyền ảo.
CN VN
Câu ghép: Mặt ao / sóng sánh, một mảnh trăng / bồng bềnh trên...
CN VN CN VN
Bài 6 :
- Đây là câu ghép
Đêm xuống ,// mặt trăng // tròn vành vạnh // Cảnh vật // trở nên huyền ảo.
TN CN1 VN1 CN2 VN2
// Mặt ao // sóng sánh . // Một mặt trăng // bồng bềnh trên mặt nước
CN3 VN3 CN4 VN4
Đúg thì tick ạ
Hình như a đến h anh làm rồi!
j) Câu ghép
Chủ ngữ 1: Dế Mèn
Vị ngữ 1: tập tành đều đặn
Chủ ngữ 2: nó
Vị ngữ 2: rất khoẻ
l) Câu ghép
Chủ ngữ 1: Lan
Vị ngữ 1: học giỏi
Chủ ngữ 2: bạn ấy
Vị ngữ 2: không hề kiêu căng
m) Câu ghép
Chủ ngữ 1: Lan
Vị ngữ 1: học giỏi
Chủ ngữ 2: bạn
Vị ngữ 2: ít khi đạt điểm cao
(Lan học tài thi phận quá)
Bài 4:
a, Nhóm từ a dùng để tả các mức độ mùi hương của sự vật
b, Nhóm tử b dùng để diễn tả trạng thái thăng hoa, toả sáng của sự vật.
Tham khảo
Sau buổi thi học kì 1 ở trường, em trở về nhà để dọn dẹp lại góc học tập của mình. Những cuốn sách tập 1 sẽ được cất đi để nhường vị trí cho những cuốn sách tập 2. Trong đó, em thích nhất là quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2.
Cũng như các quyển sách khác, quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2 cũng có hình chữ nhật với kích thước tương tự. Tuy nhiên, nó có phần mỏng hơn so với cuốn sách tập 1. Tông màu chủ đạo của bìa sách là màu xanh dương - màu của hòa bình và tự do. Phía trên cùng bìa sách là tên bộ giáo dục. Ngay phía dưới, là tên quyển sách “TIẾNG VIỆT” được viết in hoa rất lớn màu tím đậm nổi bật trong chiếc khung màu trắng. Góc bên phải cạnh chân của chữ Việt là số 5 màu hồng sẫm, và chữ “Tập hai” nhỏ ở phía dưới. Chiếm phần lớn bìa sách là một bức tranh rất đẹp. Đó là cảnh các bạn học sinh đang ngồi trên ngọn đồi lộng gió nhìn về xóm làng, ruộng nương trù phú ở phía dưới. Điều đặc biệt là các bạn học sinh mặc trên mình những bộ trang phục của các dân tộc khác nhau. Chính chi tiết này đã thể hiện được tính nhân văn của cuốn sách. Tất cả các bạn học sinh dù thuộc dân tộc nào đều bình đẳng và có quyền được học tập như nhau.
Bên trong cuốn sách, kiến thức vẫn được chia thành từng tuần như tập 1. Với các mục tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn. Tuy nhiên, các bài tập đọc đã dài hơn, và kiến thức cũng khó hơn nữa.
Ngay khi cầm sách, em đã chăm chú đọc qua một lượt các bài đọc. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để đạt kết quả tốt.
Nếu em học giỏi thì bố mẹ sẽ thưởng cho em .
Mặc dù Lan có hoàn cảnh khó khăn nhưng Lan luôn cố gắng vượt qua khó khăn
Vì tôi tin người nên hay bị nhiều người lừa
Hễ chúng ta nói dối thì mũi chúng ta sẽ dài ra
Không những Minh chăm học mà Minh còn ngoan ngoãn
Nhờ siêng năng và kiên trì mà em đã hoàn thành công việc của mình
1.Nếu Linh chăm học thì Linh sẽ đạt thành tích cao.
2.Mặc dù Linh bị ốm nhưng Linh vẫn đi học.
3.Vì Linh học giỏi nên bạn ấy được mẹ khen.
4.Hễ Linh làm xong bài thì Linh đi chơi
5.Không Linh những học giỏi mà Linh còn rất xinh gái.
6.Nhờ Linh thông minh mà cả lớp giải được bài toán khó.