Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Trên bãi tập,tổ một tập nhảy cao còn tổ hai tập nhảy xa
b. Trời mưa to mà bạn Quỳnh không có áo mưa
c. Lớp em chăm chỉ nên thầy rất vui lòng
d. Đoàn tàu này qua rồi đoàn tàu khác đến
e. Sẻ cầm nắm hạt kê và ngượng nghịu nói với bạn
f. Tiếng kẻng của hợp tác xã vang lên, các xã viên ra đồng làm việc
g. Bố em hôm nay về nhà muộn vì công tác đột xuất
h. A Cháng trông như con ngựa tơ hai đuôi
i. Mưa Đã Tạnh mà đường xa vẫn lầy lội
j. Hôm nay, tổ bạn trực hay ai tổ tớ trực?
a. TN: trên bãi tập
CN: tổ một, tổ hai
VN: tập nhảy cao , tập nhảy xa
QHT: còn
các câu sau tương tự nhé
Câu a: TN: Trên bãi tập
QHT: Còn
CN1: Tổ một CN2: Tổ hai
VN1: Tập nhảy cao Vn2: Tập nhảy xa
Câu b:CN1: Trời CN2: Bạn Quỳnh
VN1: Mưa to VN2: Không có áo mưa
QHT: Mà
Câu c:CN1: Lớp em CN2: Thầy
VN1: Chăm chỉ VN2: Rất vui lòng
QHT: nên
Câu d:CN1: Đoàn tàu này CN2: Đoàn tàu khác
VN1: Qua VN2: Đến
QHT: Rồi
Câu e:CN1: Sẻ CN2: Ngượng nghịu
VN1: Cầm nắm hạt kê VN2: Nói với bạn
QHT: Và
Câu f:CN1: Tiếng kẻng của hợp tác xã CN2: Các xã viên
VN1: vang lên VN2: Ra đồng làm việc
QHT: ,
Câu g:CN1: Bố em hôm nay CN2: Công tác
VN1: Về nhà muộn VN2: Đột xuất
QHT: vì
Câu h:CN: A Cháng
VN: Trông như con ngựa tơ hai đuôi
Câu i: CN1:Mưa CN2: Đường xá
VN1: Đã tạnh VN2: Vẫn còn lầy lội
QHT: Mà
Câu j:TN: Hôm Nay
CN1: Tổ bạn CN2: Tổ tớ
VN1: Trực VN2: Trực?
QHT: Hay
a,Trên bãi tập,tổ một tập nhảy cao còn tổ hai tập nhảy xa.
b,Trời mưa to mà bạn Quỳnh ko có áo mưa.
c,Lớp em chăm chỉ nên thầy rất vui lòng.
d,Đoàn tàu này qua rồi đoàn tàu khác đến.
e,Sẻ cầm nắm hạt kê và ngượng nghịu nói với bạn.
f,Tiếng kẻng của hợp tác xã vang lên,các xã viên ra đồng làm việc.
g,Bố em hôm nay về nhà muộn vì công tác đột xuất.
h,A Cháng trông như
xin lỗi máy của mik gặp trục trặc cho nên chỉ lm được từng này thôi...........sorry bạn nhìu
a. Trên bãi tập, tổ một / tập nhảy cao còn tổ hai / tập nhảy xa.
b. Trời / mưa to mà bạn Quỳnh / không có áo mưa.
c. Lớp em / chăm chỉ nên thầy / rất vui lòng.
d. Đoàn tàu / này qua rồi đoàn tàu khác / đến.
e. Sẻ / cầm nắm hạt kê và ngượng nghịu / nói với bạn
f. Tiếng kẻng / của hợp tác xã vang lên , các xã viên / ra đồng làm việc.
g. Bố em / hôm nay về nhà muộn vì công tác / đột xuất.
h. A Cháng / trông như con ngựa tơ hai tuổi.
i. Mưa / đã tạnh mà đường xá / vẫn còn lầy lội.
j. Hôm nay, tổ bạn / trực hay tổ tớ / trực?
hok tốt nha
bài 1 : chọn các quan hệ từ thích hợp trong ngoặc để điền vào chỗ trống :
( tuy ....nhưng ; của ; nhưng ; vì ... nên ;bằng ;để )
a) những cái bút ...của... tôi không còn mới ...nhưng... vẫn tốt
b) tôi vào thành phố Hồ Chí Minh ...bằng.... máy bay .....để.... kịp cuộc họp ngày mai
c) .....Vì.... trời mưa to ....nên... nước sông dâng cao
d).......Tuy.... cái áo ấy không đẹp ....nhưng... nó là kỉ niệm của những ngày chiến đấu anh dũng
bài 2 : gạch dưới quan hệ từ có tong các câu sau :
a. trên bãi tập , tổ một tập nhảy cao còn tổ hai tập nhảy xa
b. trời mưa to mà bạn quỳnh không có áo mưa
c. lớp em chăm chỉ nên thầy rất vui lòng
d. đoàn tàu này qua rồi đoàn tàu khác đến
e. sẻ cầm nắm hạt kê và ngượng nghịu nói với bạn
f. tiếng kẻng của hợp tác xã vang lên , các xã viên ra đồng làm việc
g. bố em hôm nay về nhà muộn vì công tác đột xuất
h. A Cháng trông như con ngựa tơ hai tuổi
i . mưa đã tạnh mà đường xá vẫn còn lầy lội
j . hôm nay , tổ bạn trực hay tổ tớ trực ?
bài 3 : đặt câu có sử dụng quan hệ từ
a) Của
.............Cái áo của bạn ấy rất đẹp.........................................................................................
b) Hoặc
..............Điền chữ cái hoặc cụm từ ......................................................................................
c) Với
...........Tớ với Băng đi chơi rất vui.........................................................................................
bài 4 : đặt câu có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ :
a) nguyên nhân - kết quả
............Vì trời mùa hè nên thời tiết rất nóng.............................................................................
b) giả thiết - kết quả
.................Nếu Nhi chăm chỉ học thì bạn ấy sẽ rất giỏi.......................................................................
c) tương phản
....................Tuy trời mưa nhưng chúng tôi vẫn đi học....................................................................
d) tăng tiến
....................Bạn Phương ko chỉ giỏi mà con rất dễ thương........................................................................
Những quan hệ từ trong đoạn văn:
- "của" nối cái cày với người Hmông
- "bằng" nối bắp cày với gỗ tốt màu đen
- "như" nối vòng với hình cái cung
- "như" nối hùng dũng với một chàng hiệp sĩ cổ đeo cung ra trận
từ nên
chủ ngữ dáng cây,còn rễ của nó
Vị ngữ thẳng đứng , thì bò trên mặt đất....nhỏ hiền lành.
Đó là câu ghép nha
1. Quan hệ từ: và
2. Chủ ngữ: Dáng cây , còn rễ của nó
Vị ngữ: Thẳng đứng, thì bò trên mặt đất trông như những con rắn nhỏ hiền lành.
=> Câu ghép.
Bài làm:
Trong bài văn tả ngoại hình của người nên chú ý tả những chi tiết tiêu biểu, nhằm khắc hoạ rõ nét hình ảnh của nhân vật, đồng thời nêu bật được tính tình và nội tâm của nhân vật ấy.
Biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước
Xử lý nước thải đúng cách
Là một cách để giảm mức ô nhiễm nguồn nước, cần có quy trình làm sạch kỹ thuật tiên tiến hơn. Một số các nước phát triển có nhà máy xử lý nước thải loại bỏ mầm bệnh.
Bảo trì, thay thế và sửa chữa cơ sở hạ tầng xử lý nước thải bị rò rỉ và bị lỗi.
Bể tự hoại trong gia đình cần đảm bảo xử lý trước tại chỗ nước thải trước khi thấm vào đất.
Thực hành nông nghiệp xanh
Nông dân có thể xây dựng và đưa vào thực hành các kế hoạch quản lý chất dinh dưỡng để hạn chế ứng dụng chất dinh dưỡng dư thừa do đó làm giảm khả năng ô nhiễm nước ngầm từ phốt phát và nitrat. Tác động của thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ có thể được quản lý bằng cách sử dụng các kỹ thuật quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) như kiểm soát dịch hại sinh học để kiểm soát sâu bệnh và giảm thiểu sự phụ thuộc vào thuốc trừ sâu hóa học.
Xử lý nước thải công nghiệp
Tất cả các ngành sản xuất nên đảm bảo họ có một cơ sở xử lý được thiết kế tốt, có thể ngăn ngừa ô nhiễm nước bằng cách làm mát, xử lý và loại bỏ tất cả các thành phần độc hại của chất thải thải vào các vùng nước.
Luật pháp và chính sách chống ô nhiễm nước
Luật chống ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam cũng có thể thiết lập các biện pháp hạn chế hậu quả của ô nhiễm nước hàng đầu như nước thải và xử lý chất thải công nghiệp và quản lý rác thải. Những luật này nên được hướng đến các thị trường, ngành công nghiệp, bệnh viện, trường học và các hội đồng địa phương.
Nỗ lực cá nhân và các chiến dịch giáo dục
Có rất nhiều cách để giáo dục mọi người về sự nguy hiểm và hậu quả ô nhiễm nguồn nước. Các cá nhân và tổ chức nhận thức được sự nguy hiểm của ô nhiễm môi trường nước có thể giáo dục gia đình, bạn bè và thậm chí cả xã hội thông qua các chiến dịch vận động để tạo ảnh hưởng trên quy mô lớn.
#Châu's ngốc
động từ:đứng,cày,nở,trồng.
tính từ:đẹp,đỏ,rắn,chắc,cao,rộng.
quan hệ từ:như,nhưng,mới.
QHT : như
Trông như là thứ từ cần gạch chân