Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. trẻ em như búp trên cành
biết ăn ngủ biết học hành là ngoan
b. ai ơi bưng bát cơm đầy
dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
c. nếu không có điệu Nam Ai
sông Hương thức suốt đêm dài làm chi
nếu thuyền độc mộc mất đi
thì hồ Ba Bể còn gì nữa em
(1) Quần áo, giày dép, bút thước (2) Không vì hai từ này không bổ nghĩa cho nhau (3) Đối với các từ ghép đẳng lập, nghĩa của các tiếng tách rời bao giờ cũng hẹp hơn nghĩa của cả từ. Nghĩa của quần áo rộng hơn nghĩa của quần, áo; nghĩa của giày dép rộng hơn nghĩa của giày, dép
(1) giày , dép → giày dép
quần , áo → quần áo
mũ , nón → mũ nón
(2) Những từ ghép vừa tìm được ko phân thành tiếng chính và tiếng phụ được . Vì nó có các tiếng bình đẳng về ngữ pháp . Có tính chất hợp nghĩa , nghĩa của từ ghép đó khái quát hơn nghĩa của các tiếng tạo nên nó.
(3) So sánh :
Nghĩa của từ '' bàn ghế '' có nghĩa khái quát hơn nghĩa của tiếng '' bàn '' và tiếng '' ghế ''
EM SẼ KHUYÊN HAI BẠN NÊN CHÀO CÔ LAN VÌ MÌNH NHỎ TUỔI VÀ PHẢI LỄ PHÉP.
Nam và Hùng làm vậy là không đúng vì cô Lan là người lớn mà khi gặp người lớn hơn mình thì phải chào
Nếu là em thì em sẽ chào cô
a. trẻ em như búp trên cành
biết ăn ngủ biết học hành là ngoan
c. Nếu không có điệu Nam Ai
Sông Hương thức suốt đêm dài làm chi
Nếu thuyền Độc Mộc mất đi
Thì hồ Ba Bể còn gì nữa em
Lưu ý:Những từ gạch chân in nghiêng là tư biểu hiện từ ghép chính phụ
Những từ in nghiêng in đậm không gạch chân là từ ghép đẳng lập
- Từ ghép chính phụ: c) điệu Nam Ai, sông Hương, thuyền Độc Mộc, hồ Ba Bể
- Từ ghép đẳng lập: a) trẻ em, ăn ngủ, học hành
Mk vừa hc bài này hôm trc