Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TK
-Chèn thêm cột và hàng
Để chèn thêm một cột mới bên trái một cột nào đó ta thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn một cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó
Bước 2: Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert
-Xóa cột và hàng
Bước 1: Chọn một cột hay một số cột cần xóa
Bước 2:Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Delete
-Chèn thêm cột và hàng
Bước 1: Chọn một cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó
Bước 2: Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert
a. (1 đ)
*) Đặt con trỏ soạn thảo tại vị trí cần chèn bảng.
*) Chọn dải lệnh Insert ⇒ Table .
*) Nhấn và kéo giữ nút trái chuột để chọn số hàng, số cột của bảng rồi thả tay.
b. (1 đ)
*) Chèn thêm hàng.
- Đưa con trỏ chuột vào ô bất kì.
- Nháy chuột vào dải lệnh Table ⇒ Insert, trong đó:
Row Above: thêm một hàng ở bên trên của ô mà con trỏ đang chỉ tới.
Row Below: thêm một hàng ở bên dưới của ô mà con trỏ đang chỉ tới.
*) Chèn thêm cột.
- Đưa con trỏ chuột vào ô bất kì.
- Nháy chuột vào dải lệnh Table ⇒ Insert, trong đó:
Column to the Left: thêm một cột ở bên trái của ô mà con trỏ đang chỉ tới.
Column to the Right: thêm một cột ở bên phải của ô mà con trỏ đang chỉ tới.
a. (1 đ) Để chèn hình ảnh vào văn bản ta đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí cần chèn và
- Nháy chuột chọn dải lệnh Insert ⇒ chọn Picture ⇒ nháy chọn From File ⇒ trên màn hình xuất hiện hộp thoại Insert Picture.
- Chọn hình ảnh cần chèn ⇒ nháy chọn Insert.
b. (1 đ)
*) Nháy chuột trên hình để chọn hình ảnh đó
*) Vào Format -> picture -> layout
*) Chọn line with text
-Chèn thêm cột và hàng
Để chèn thêm một cột mới bên trái một cột nào đó ta thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn một cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó
Bước 2: Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert
-Xóa cột và hàng
Bước 1: Chọn một cột hay một số cột cần xóa
Bước 2:Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Delete
*Các bước tạo bảng:
B1: vào Table->Insert->Table
B2: chọn số cột,số hàng
B3: ấn Insert
Ví dụ về thông tin được trình bày ở dang bȧng:
Bảng điểm của học sinh trong một lớp học
o Bảng giá sản phẩm của một công ty • Bảng thời gian làm việc của nhân viên trong một tuần
Ưu điểm của việc trình bày thông tin dưới dạng bảng:
o Dễ dàng để so sánh các giá trị và tìm kiếm thông tin cần thiết
• Giúp trình bày thông tin một cách rõ ràng và dễ hiểu
• Tiết kiệm không gian so với việc trình bày dưới dạng đoạn văn
Các bước thực hiện tạo một bảng gồm 4 hàng và 10 cột:
1. Mở chương trình Microsoft Excel hoặc Google Sheets
2. Chọn số hàng và số cột cần tạo bằng cách kéo chuột trên thanh tiêu đè
3. Điền thông tin vào từng ô trong bảng
4. Tùy chỉnh định dạng bảng nếu cần thiết (màu sắc, font chữ, kích thước...)
5. Lưu bảng lại hoặc in ra nếu cần thiết.
-Chèn thêm cột và hàng
Bước 1: Chọn một cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó
Bước 2: Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert
-Xóa cột và hàng
Bước 1: Chọn một cột hay một số cột cần xóa
Bước 2:Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Delete