Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập trường (14/11/2007 – 14/11/2014), ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Lễ khai giảng năm học mới.
- Được sự đồng ý của HĐQT, Ban Giám hiệu nhà trường đổ mực máy in ricoh, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ PR tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Đại Nam lần thứ I” và cuộc thi “Trái tim có nắng”, cụ thể như sau:
I. CUÔC THI: “TIẾNG HÁT ĐẠI NAM LẦN THỨ I”
1. Mục đích:
Cuộc thi “Tiếng hát Đại Nam lần thứ I” với mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên
- Tự tin thể hiện tài năng, bản lĩnh của bản thân và tình yêu âm nhạc
- Cơ hội khẳng định bản thân và nhận các giải thưởng cao
- Sinh viên K8 được làm quen với các hoạt động Đoàn thể của Nhà trường
2. Yêu cầu
- Tập hợp các bạn đoàn viên cho thuê máy in tại hải phòng, thanh niên trong toàn trường tham gia
- Các Khoa, Liên chi Đoàn phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung hoạt động để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia nhiệt tình.
3. Thể lệ cuộc thi
3.1 Đối tượng dự thi:
- Thí sinh là sinh viên, học viên đang học tập tại trường ĐH Đại Nam
- Thí sinh là người có năng khiếu ca hát, muốn thể hiện niềm đam mê âm nhạc.
3.2. Hình thức dự thi:
- Thí sinh hoặc nhóm thí sinh (sau đây gọi tắt là thí sinh) thể hiện các ca khúc dự thi theo hình thức đơn ca, song ca, theo nhóm (không hạn chế số lượng thành viên trong 1 tiết mục đổ mực máy in quận ba đình)
- Thể loại bài hát dự thi gồm: nhạc trẻ, nhạc cách mạng, nhạc truyền thống
- Các bài hát, hình thức trình diễn thuộc danh mục cấm biểu diễn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, không phù hợp với thuần phong mĩ tục và đạo đức người Việt Nam không được tham gia dự thi.
3.3. Thời gian cho mỗi phần thi
- Mỗi thí sinh có từ 3 đến 5 phút thể hiện phần thi của mình, không tính thời gian chuẩn bị (quá 1 phút sẽ bị trừ 5 điểm/mỗi phút vào điểm trung bình của phần thi đó).
- Thí sinh vắng mặt hoặc đến muộn mà không có sự cho phép của Ban tổ chức sẽ bị loại khỏi cuộc thi.
3.4. Thời gian và Hồ sơ đăng ký
+ Thời gian đăng ký: Từ ngày 30/09/2014 đến ngày 15/10/2014.
Lưu ý : Sau 16h ngày 15/10/2014, mọi đơn đăng kí gửi đến BTC đều không được chấp nhận.
+ Hồ sơ đăng ký gồm:
- 01 ảnh cá nhân chân dung hoặc ảnh nhóm nhạc được chụp trong thời gian gần nhất (file mềm).
- 01 đơn đăng kí (theo mẫu) download tại đây
- Đơn đăng ký kèm file ảnh gửi về địa chỉ Email: tienghatsinhviendnu@gmail.com
4. Các vòng thi:
Cuộc thi “Tiếng hát Đại Nam lần thứ I” gồm 3 vòng thi:
- Vòng 1: “Thẩm âm” dự kiến diễn ra trong 2 ngày đổ mực máy in Xerox:
+ Sơ loại 1:Thời gian: 17h00, thứ Hai, ngày 20 tháng 10 năm 2014
Địa điểm: Phòng 101 - cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng
+ Sơ loại 2:Thời gian: 17h00,thứ Ba, ngày 21 tháng 10 năm 2014
Địa điểm: Hội trường tầng 1 – Cơ sở Bala
* BGK sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng trong. Kết quả sẽ được thông báo chính thức tại website của trường; Bảng tin Đoàn Thanh niên và Fanpage Đại Nam University
* Yêu cầu : Thí sinh đến dự thi mang theo thẻ sinh viên.
- Vòng 2: “Sân khấu hóa”:
Thời gian: 18h00, thứ Tư, ngày 28 tháng 10 năm 2014
Địa điểm: Hội trường tầng 1 – Cơ sở Phú Lãm
Hình thức dự thi:
* 20 thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên thứ tự biểu diễn
* 20 thí sinh sẽ thể hiện bài thi của mình với thể loại và bài hát tự chọn
* Ban Giám khảo chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.
- Vòng 3: Đêm chung kết
Thời gian: 18h00, thứ Sáu, ngày 14/11/2014
Địa điểm: khuôn viên trường – cơ sở Phú Lãm
+ Hình thức dự thi:
* 10 thí sinh xuất sắc nhất biểu diễn các bài hát tự chọn theo thể loại đã được duyệt.
* Các thí sinh được mời nhóm bè, nhóm nhảy, múa, nhạc công, dựng clip phụ họa cho tiết mục của mình.
* Các thí sinh sẽ được tập luyện với giảng viên thanh nhạc trước khi bước vào đêm chung kết.
II. CUỘC THI “TRÁI TIM CÓ NẮNG”
1. Mục đích:
Cuộc thi “Trái tim có nắng” là một cuộc thi mang tính nhân văn sâu sắc giúp các bạn sinh viên được chia sẻ, được thể hiện những suy nghĩ, những tình cảm trong sáng của mình về:
· Tình yêu đôi lứa
· Tình cảm gia đình
· Tình cảm với Thầy/Cô, mái trường
· Tình yêu quê hương, Tổ quốc.
- Là một hoạt động văn góp phần tuyên truyền, giáo dục về lối sống cho sinh viên, hướng sinh viên tới những tình cảm trong sáng, tốt đẹp.
- Thông qua cuộc thi tuyển chọn in thành tuyển tập ấn phẩm, bản tin, trong đĩa CD, DVD chào mừng lễ kỷ niệm thành lập trường.
2. Đối tượng dự thi:
- Sinh viên thuộc các hệ đào tạo đang học tập tại trường.
3. Chủ đề, nội dung và thể loại cuộc thi:
3.1. Chủ đề chính: Mỗi sinh viên có cơ hội được chia sẻ, được thể hiện những suy nghĩ, những tình cảm trong sáng của mình về: Tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình cảm với thầy/cô, mái trường, tình yêu quê hương, Tổ quốc
3.2. Thể loại dự thi: Người dự thi có thể chọn một trong các thể loại sau: Truyện ngắn, bút ký, thơ, phóng sự clip, nhạc (ca khúc), tranh, clip ảnh. Có thể dự thi theo cá nhân hoặc tập thể.
4. Quy định về bài dự thi:
– Phần thi video clip: Mỗi đơn vị thực hiện một video clip với chủ đề “Trái tim có nắng”, thời lượng không quá 10 phút.
– Phần thi clip ảnh:
+ Mỗi clip ảnh dự thi tối thiểu 10 ảnh
+ Chất lượng ảnh tối thiểu đạt từ 2Mb trở lên.
+ Phần chú thích ảnh hoặc lời dẫn phải đảm bảo tính nhân văn, phù hợp với thuần phong mĩ tục VN.
- Phần thi tác phẩm nhạc: ghi chú rõ chủ đề và ý tưởng của bản nhạc.
- Phần thi viết:
+ Bài dự thi phải viết bằng tiếng Việt, được đánh máy và trình bày rõ ràng.
+ Bài dự thi phải do người dự thi tự sáng tác, đảm bảo chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào và chịu trách nhiệm về bài viết của mình.
+ Một người được quyền gửi nhiều bài dự thi.
+ Bài viết về một cá nhân hoặc tập thể được phép hư cấu một phần, nhưng phải trên cơ sở nguồn gốc và sự kiện có thực.
+ Bài dự thi phải bám sát nội dung cuộc thi, không được đề cập đến vấn đề tôn giáo, trái quan điểm đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định hiện hành của Nhà trường; bài viết không được kích động, nói xấu hay xúc phạm người khác v.v…
+ Bài dự thi không được sao chép nguyên mẫu các tài liệu khác (một đoạn hoặc cả bài). Trường hợp trích dẫn một đoạn văn ngắn, câu thơ, tứ thơ với mục đích làm rõ ý nội dung thì phải có trích dẫn trong ngoặc kép và ghi chú rõ nguồn trích; khuyến khích các bài viết có kèm theo hình ảnh minh họa.
+ Gửi đúng thời gian.
Trên tiêu đề bài dự thi ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi “TRÁI TIM CÓ NẮNG”, cùng với: họ tên người dự thi, địa chỉ, số điện thoại, tên khoa- lớp và email liên lạc, tên bài viết hoặc tác phẩm dự thi.
5. Hình thức nộp:
- Đối với các video clip- clip ảnh: in ra đĩa gửi trực tiếp về Văn phòng Đoàn trường hoặc gửi đường link về địa chỉ Email:dnu@dainam.edu.vn
- Đối với thi ảnh: Không rửa, không in mà gửi qua email : dnu@dainam.edu.vn
- Đối với các bài thi viết: Nhận bài trực tiếp tại Văn phòng Đoàn trường, đồng thời gửi file mềm vào địa chỉ mail: dnu@dainam.edu.vn.
- Han chót nộp bài thi: 18h00 ngày 15/10/2014
6. Các vòng thi:
- Vòng sơ khảo: Ban giám khảo sẽ chấm các video clip, album ảnh, tập bài viết cảm nhận về tình yêu cuộc sống với chủ đề “Trái tim có nắng” nhận được từ các cá nhân tập thể vào ngày 18/10/2014 (thứ Tư) tại Văn phòng Đoàn trường (cơ sở 56, Vũ Trọng Phụng)
- Vòng bình chọn qua mạng xã hội Facebook: Sau khi nhận đầy đủ tác phẩm dự thi (video clip, ảnh, tập bài viết) của vòng sơ loại, Ban tổ chức sẽ chọn lọc và tiến hành đăng lên Facebook của cuộc thi và theo dõi số lượt bắt đầu tính từ ngày 20/10/2014 (thứ Hai) đến 16h00 ngày 3/11/2014 (thứ Hai)
- Công bố kết quả cuộc thi: 10/11/2014 và trao giải: tháng 14/11/2014
- In ấn phẩm cuộc thi tháng 12/2014
Nơi nhận: - Như trên; - Lưu VP Đoàn | TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG BÍ THƯ (Đã ký) Nguyễn Lương Long |
Bài làm tham khảo chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp 5A.
I. Mục đích
Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo.
II. Phân công chuẩn bị .
1. Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa...: Lan, Minh và các bạn nữ
2. Trang trí lớp: Lộc, Hương, Linh
3. Báo tường: Hiền Nhi và ban biên tập
4. Tiết mục văn nghệ
+ Dẫn chương trình: Minh, Hường
+ Kịch câm: Tuấn, Nga
+ Kéo đàn: Hà Vi
+ Múa: Tuyết, Sương, Hoa, Thu
+ Hát: Trường, Hằng, Duy
5. Dọn lớp sau buổi lễ: cả lớp
III. Chương trình cụ thể
1. Phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô giáo: Như Quỳnh
2. Giới thiệu báo tường: Hiền Nhi
3. Liên hoan văn nghệ, ăn bánh kẹo và uống nước.
- Giới thiệu chương trình liên hoan văn nghệ: Minh, Diệu Hà.
- Biếu diễn văn nghệ:
+ Kịch câm
+ Kéo đàn vi-ô-lông
+ Múa
+ Hát
4. Kết thúc: Thầy chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
1. Lời dẫn chương trình văn nghệ 20-11 trường THPT
I. Tuyên bố lý do:
(C. T) - Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Người Việt ta từ ngàn xưa đã có truyền thống hiếu học, “Tôn sư trọng đạo” vô cùng quý báu. Đến ngày hôm nay, truyền thống ấy vẫn được nhân dân và bao thế hệ học trò giữ gìn và phát huy. Cuộc đời của mỗi người như một dòng sông chảy xuôi theo dòng thời gian. Dòng sông ấy có êm đềm hay đầy ghềnh thác, sóng gió, dòng sông ấy đưa ta đến đầu nguồn hạnh phúc, bến đò vinh quang hay không chính là nhờ một phần ở những người lái đò thầm lặng, lặng lẽ. Họ là những người thầy, người cô rất mực khả kính, những người dành cuộc đời mình tận tụy, chắt chiu từng giọt tinh hoa của nhân loại, làm thành mật ngọt tri thức nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người có ích cho đời.
(T.T) Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
“Tri ân” - chỉ với hai chữ ngắn gọn ấy nhưng lại chứa đựng bao nhiêu tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng mà biết bao thế hệ học sinh muốn gửi đến những người thầy, người cô đang ngày ngày miệt mài bên những trang giáo án vì những thế hệ học sinh.
Với ý nghĩa đó, hôm nay trường.... tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” nhằm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 thể hiện tình cảm quý mến, kính yêu, lòng biết ơn vô hạn đối với thầy cô. Và đây cũng là dịp để các em học sinh thể hiện được hết những tài năng nghệ thuật của mình. Đó chính là lý do của đêm giao lưu văn nghệ ngày hôm nay.
(C.T) Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
- Đến với hội diễn văn nghệ đêm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:
1. ………………………………..
2.………………………………..
3.………………………………..
4.……………………………….
Một lần nữa chúng ta hãy cho một tràng pháo tay để nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh có mặt trong đêm giao lưu văn nghệ ngày hôm nay.
II- Lời khai mạc hội diễn:
- Tiếp nối chương trình, tôi xin trân trọng kính giới thiệu thầy... lên tuyên bố khai mạc buổi giao lưu văn nghệ. Xin kính mời thầy.
III- Nội dung chương trình:
1. Mở đầu chương trình Văn nghệ hôm nay đó là tiết mục hết sức sôi động đúng với tên gọi của nó. Tiết mục "nhảy hiện đại" của lớp 10A2. Xin mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức
2. Tiếp theo chương trình Văn nghệ hôm nay đó là tiết mục múa “Tiếng trống Paranưng” do tập thể giáo viên trường trình diễn. Chúng ta hãy cho 1 tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho các thầy cô.
3. (T.T)Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Đến với hội diễn đêm nay rất vinh dự cho chúng ta có sự tham gia các tiết mục văn nghệ của các đơn vị bạn đóng chân trên địa bàn.
(C.T)Tiết mục đầu tiên là tiết mục.................................................................................. Mời quý vị cùng thưởng thức
.................
V- Kết thúc hội diễn:
(C.T) Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Hội diễn của chúng ta đến đây đã kết thúc một cách thành công tốt đẹp. Hội diễn kết thúc nhưng âm hưởng của hội diễn sẽ mãi vang vọng trong lòng chúng ta khi nhớ về ngày nhà giáo Việt Nam, nhớ về các tiết mục của các em học sinh một cách sâu sắc và đầy cảm xúc.
(T.T)Thay mặt Ban tổ chức chương trình xin cảm ơn quý vị đại biểu đã bớt chút thời gian đến tham dự hội diễn đêm nay. chúc quý vị đại biểu sức khoẻ và thành đạt. Và đặc biệt, xin chúc quý thầy cô có một ngày lễ 20-11 sức khoẻ, hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa, chúc các em học sinh sức khoẻ, học tập tốt, dành được nhiều hoa điểm mười dâng lên thầy cô giáo.
Lời dẫn chương trình ngày 20/11 đơn giản, dễ viết
2. Lời dẫn chương trình văn nghệ 20-11 trường Tiểu học
Nam:
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh!
Đã bao đời nay, nhân dân ta đã có truyền thống: "Tôn sư trọng đạo" người thầy giáo, cô giáo luôn được tôn vinh. Vinh dự thật lớn lao nhưng trọng trách cũng rất nặng nề chính vì lẽ đó cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tặng cho các thầy cô giáo của chúng ta một câu vô cùng ý nghĩa
“Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”...
Nữ: Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu:
"Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người"
Toàn Đảng, toàn dân ta luôn có ý thức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Mùa thu năm 1982, Đảng và nhà nước ta đã có quyết định làm nức lòng giáo giới và nhân dân cả nước, đó là: Hàng năm cứ lấy ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 hàng năm ở nước ta đã trở thành ngày Hội của các thầy cô giáo các nhà quản lí giáo dục, những người đang làm công tác giáo dục trên cả nước. Là ngày động viên, quan tâm của các cấp các ngành tới những người làm công tác giáo dục nói chung và các thầy cô giáo nói riêng. Là ngày các thế hệ học sinh chúng ta thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với công lao dạy dỗ của thầy cô.
Nam: Trong không khí này cho phép chúng em - những học sinh thân yêu được gửi lời chúc tới tất cả thầy giáo, cô giáo - người làm công tác giáo dục trong xã Khánh Yên Hạ lời chúc sức khoẻ và thành đạt.
Cùng hoà chung với không khí cả nước, cũng là nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 -20/11/2017, được sự nhất trí của Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã, Chi bộ nhà trường, trường Tiểu học... long trọng tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nữ: Về dự với buổi giao lưu văn nghệ ngày hôm nay BTC xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:
Các bác là đại diện cho Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân và các ban nghành đoàn thể trong xã Khánh Yên Hạ:
Bác........................................................là trưởng đoàn.
Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
Bác…...................……………………………………… là đại diện cho Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân xã Khánh Yên Hạ đã đến dự.
Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
Nam: Các thầy giáo, cô giáo là đại diện cho Ban giám hiệu các trường học trong xã Khánh Yên Hạ do thầy ......................................................... là trưởng đoàn
Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
Cô... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Mầm non số 1, cô Nguyễn Thị Bích - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường... đã đến dự.
Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
Nam: Về phía nhà trường xin trân trọng giới thiệu có: Cô... - Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cùng đông đủ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các bạn học sinh trường Tiểu học số 1 Khánh Yên Hạ.
Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
Nam: Sau đây Ban tổ chức xin trân trọng kính mời cô Hoàng Thị Thu Hằng Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc đêm giao lưu văn nghệ. Xin trân trọng kính mời cô!
Nữ: Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh!
Dân tộc Việt Nam ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “Tôn sư trọng đạo” là những truyền thống quý báu mãi mãi được khắc sâu trong mỗi tâm hồn của mỗi học sinh. Vì đó là truyền thống quý báu thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đối với các thế hệ thầy cô giáo những người đã vất vả, hy sinh để đem tri thức khoa học những bài học đạo đức làm người cho các em học sinh thân yêu. Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô, những người lái đò thầm lặng đưa chúng em qua sông để đi đến bến bờ tương lai ngời sáng, xin được gửi tặng tới các thầy giáo, cô giáo những lời ca, tiếng hát, điệu múa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Mở đầu chương trình, xin các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng thưởng thức các tiết mục:
Hát tốp ca: Những bông boa, những bài ca - do các bạn học sinh lớp 5A thể hiện.
Nam: Tiếp nối chương trình là bài múa: Niềm vui của em - Tốp múa học sinh lớp 3A.
Nữ: Và nối tiếp là bài hát "Ngày đầu tiên đi học- do các bạn học sinh đến từ lớp 1B biểu diễn.
Xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng thưởng thức.
Nam: Vâng, vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ rất là đặc sắc của các bạn đến từ các lớp 5A, 1B và 3A, sau đây xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng đến với một chương trình giao lưu đặc sắc với các tiết mục:
Nữ: Bài ................................................................do các bé đến đến từ trường Mầm non số 1 thể hiện.
Nam: Tiếp theo chương trình là bài nhảy hiphop hiện đại của các em học sinh đến từ lớp 4A.
Nữ: Và tiếp đó chúng ta sẽ được nghe những lời tâm sự của các bạn học sinh lớp 1A qua bài hát " Bụi phấn ". Xin mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng thưởng thức.
Nam: Và nối tiếp là Bài hát: Cô giáo bản em - do tốp ca các cô giáo đến từ trường Mầm non số 1 thể hiện.
Lanh: Vâng, vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ thật là đặc sắc, đề nghị chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay lớn hơn nữa để cảm ơn phần giao lưu của các cô giáo và các bé đến từ trường Mầm non số 1 Khánh Yên Hạ.
Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!
Trong đợt thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam đã có những bạn học sinh đạt được những kết quả rất xuất sắc. Để ghi nhận thành tích của các bạn, Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã có những phần quà dành cho các bạn. Sau đây xin mời những bạn học sinh xuất sắc tiêu biểu có tên trong danh sách sau lên nhận phần quà từ hội cha mẹ học sinh dành cho các bạn.
(Đọc danh sách kèm theo)
Xin trân trọng giới thiệu:
- Đ/c .............................................................. đại diện cho Đảng ủy - UBND xã.
- Đ/c Vũ Duy Lâm - Hội trưởng hội phụ huynh.
Lên trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc và phát biểu ý kiến.
Kính thưa các quý vị đại biểu! trongchương trình giao lưu văn nghệ hôm nay, để tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô đã có công chăm lo dìu dắt con em mình, Hội phụ huynh trường Tiểu học số 1 Khánh Yên Hạ có đôi lời muốn phát biểu ý kiến với các thầy cô nhân dịp này. Sau đây, xin trân trọng kính mời đ/c Vũ Duy Lâm - Hội trưởng hội phụ huynh lên phát biểu ý kiến.
Dẫn chương trình văn nghệ 20/11. Hot nhất
(Hội trưởng hội phụ huynh lên phát biểu)
Lanh: Để đón chào những tình cảm nồng thắm của các thầy cô dành cho các em học sinh thân yêu và cũng để tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô đã không quản khó nhọc dìu dắt các em học sinh, sau đây chúng ta sẽ cùng tiếp tục thưởng thức các tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay dưới sự dẫn chương trình của 2 bạn Phạm Thêu và Đức Cường. Xin mời 2 bạn.
Nam: Kính thưa các quý vị đại biểu!
Tiếng khèn thể hiện sâu nặng chất trữ tình đằm thắm, mượt mà, khỏe khoắn, mang đậm vẻ đẹp tự nhiên của vùng cao bao la, hùng vĩ, nét tươi sáng và giản dị của tâm hồn người Mông. Chính vì thế, tiếng khèn, điệu múa không những chiếm được cảm tình của hầu hết đồng bào Mông, mà còn làm say lòng những ai một lần được thưởng thức. Và tiếp theo mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh cùng thưởng thức điệu Múa Mèo do các bạn học sinh lớp 3B biểu diễn.
Nữ: Nối tiếp chương trình là bài hát Cộc cách tùng cheng với giọng ca của các bạn học sinh đến từ lớp 2A.
Nam: Tiếp theo chúng ta cùng đến với bài nhày Cùng nhảy nào các bạn ơi do các bạn học sinh đến từ lớp 3A biểu diễn.
Xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng thưởng thức.
Nữ: Đến dự với đêm giao lưu văn nghệ của chúng ta hôm nay còn có sự tham gia của các cô, các chú Đoàn thanh niên xã với niềm mong muốn chúc mừng tới tất cả các thầy cô giáo có một ngày hội thật vui , đề nghị chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để đón chào tiết mục văn nghệ giao lưu của Đoàn thanh niên xã với bài hát " ................................
........................................................................................................................".
Mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh. Cùng thưởng thức.
Nam: Không gì có thể sánh bằng công lao vất vả của những người thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người. mái tóc thầy dần trở nên bạc trắng theo năm tháng để đem đến tri thức và những bài học quý giá cho các học trò của mình. Tình thương của thầy cũng cao dày như ơn cha tình mẹ. Các bạn học sinh lớp 3A xin được cảm ơn thầy cô và xin khắc ghi hình ảnh những người thầy, người cô qua bài hát Ở trường cô dạy em thế.
Nữ: Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh đến với vở nhạc kịch vui nhộn Thầy bói xem voi với sự thể hiện của các diễn viên nhí đến từ lớp 3B.
Nam: Nối tiếp chương trình là bài vè Cố gắng do bạn Minh Ánh thể hiện
Mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn học sinh. Cùng thưởng thức.
Nam: Vâng! Đêm giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường... tổ chức với sự đoàn kết của đơn vị đoàn thanh niên, các trường học trong xã Khánh Yên Hạ cùng các diễn viên nhí đến từ các lớp và toàn thể các em học sinh đã làm nên một chương trình văn nghệ đặc sắc. Thay mặt cho BTC Tôi xin cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ được thành công tốt đẹp. Cảm ơn những tiết mục văn nghệ của các lớp!
Xin trân trọng cảm ơn!
Xin kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo lên phòng hội đồng của nhà trường cùng tọa đàm.
3. Lời dẫn dẫn chương trình văn nghệ 20-11 mầm non
- MC phát biểu chương trình lễ hội: Lý do tổ chức buổi lễ, giới thiêu đại biểu tham dự.
Mời cô hiệu trưởng đại diện phát biểu nhân ngày 20/11
Hôm nay, nhân lễ hội chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam tại trường mầm non …. Thay mặt cho ban giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi tới các quý vị Đại biểu, quý phụ huynh cùng toàn thể thầy cô giáo đang công tác tại trường mầm non…và các bé lời chúc sức khoẻ.
Nhân ngày 20/11 tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các cô giáo trong nhà trường. Chúc các cô giáo dồi dào sức khoẻ, luôn phấn đấu để mỗi cô giáo là một tấm gương đạo đức, sáng tạo, yêu nghề, yêu trẻ, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nước nhà. Xin gửi tới gia đình các thầy, cô lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Xin cảm ơn các thầy cô giáo các thế hệ, các đại biểu có mặt trong buổi lễ này. Xin chúc sức khỏe các quý phụ huynh học sinh, chúc các bé trường mầm non … ngày càng chăm ngoan, biết nghe lời bố mẹ, thầy cô giáo…
- MC giới thiệu tiết mục văn nghệ các bé hát tặng cô giáo thay lời cảm ơn: Tiết mục hát tốp ca cô giáo em (mầm…)
DẪN CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ 20-11-2017
Tiết mục khối nhà trẻ: nếu có
- MC giới thiệu tặng hoa, quà của hội phụ huynh học sinh tặng cho ban giám hiệu nhà trường.
Mời đại diện hội phụ huynh học sinh.
Mời đại diện ban giám hiệu nhà trường.
- MC, đại diện phụ huynh, nhà trường
- MC giới thiệu tiếp tiết mục văn nghệ khối chồi:
Tiết mục múa: alibaba (chồi …)
Tiết mục Aerobic khối chồi: Em là bông hồng nhỏ
Tiết mục múa: cô giáo em là hoa epang (chồi…)
- MC giới thiệu bài phát biểu cảm ơn thầy cô giáo của bé … khối lá:
Con tên là… học sinh lớp lá…
Hôm nay nhân ngày nhà giáo VN 20/11, con xin đại diện các bạn của con kinh chúc các cô giáo trường mầm non… nhiều sức khỏe để chăm lo dạy dỗ chúng chúng con, chúng con xin hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, ăn giỏi để không phụ lòng chăm sóc của các cô. Con xin cảm ơn.
- MC giới thiệu tiết mục cô cháu lớp mầm… cùng hát múa bài: Đi học (mầm…)
- MC giới thiệu tiết mục văn nghệ khối lá:
Biểu diễn thời trang: (lá …)
Aerobic khối lá: Bông hồng tặng cô
Tốp ca múa: Cô giáo (lá…)
- MC trò chuyện với các bé về ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam, ra câu đố cho bé để nhận quà (nếu còn thời gian).
Với rất nhiều những lời dẫn chương trình văn nghệ 20-11 hay được đăng tải trên đây, các bạn có thể lựa chọn cho mình kịch bản dẫn chương trình hay nhất, phù hợp nhất để thiết kế và xây dựng cho mình kịch bản chương trình tri ân nhà giáo Việt Nam ấn tượng và sôi động, đem lại ý nghĩa và niềm vui cho tất cả các thầy cô giáo cùng thế hệ học sinh.
Tham khao:
Bài làm tham khảo chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp 5A.
I. Mục đích
Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo.
II. Phân công chuẩn bị .
1. Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa...: Lan, Minh và các bạn nữ
2. Trang trí lớp: Lộc, Hương, Linh
3. Báo tường: Hiền Nhi và ban biên tập
4. Tiết mục văn nghệ
+ Dẫn chương trình: Minh, Hường
+ Kịch câm: Tuấn, Nga
+ Kéo đàn: Hà Vi
+ Múa: Tuyết, Sương, Hoa, Thu
+ Hát: Trường, Hằng, Duy
5. Dọn lớp sau buổi lễ: cả lớp
III. Chương trình cụ thể
1. Phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô giáo: Như Quỳnh
2. Giới thiệu báo tường: Hiền Nhi
3. Liên hoan văn nghệ, ăn bánh kẹo và uống nước.
- Giới thiệu chương trình liên hoan văn nghệ: Minh, Diệu Hà.
- Biếu diễn văn nghệ:
+ Kịch câm
+ Kéo đàn vi-ô-lông
+ Múa
+ Hát
4. Kết thúc: Thầy chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
Tham khao:
Bài làm tham khảo chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp 5A.
I. Mục đích
Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo.
II. Phân công chuẩn bị .
1. Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa...: Lan, Minh và các bạn nữ
2. Trang trí lớp: Lộc, Hương, Linh
3. Báo tường: Hiền Nhi và ban biên tập
4. Tiết mục văn nghệ
+ Dẫn chương trình: Minh, Hường
+ Kịch câm: Tuấn, Nga
+ Kéo đàn: Hà Vi
+ Múa: Tuyết, Sương, Hoa, Thu
+ Hát: Trường, Hằng, Duy
5. Dọn lớp sau buổi lễ: cả lớp
III. Chương trình cụ thể
1. Phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô giáo: Như Quỳnh
2. Giới thiệu báo tường: Hiền Nhi
3. Liên hoan văn nghệ, ăn bánh kẹo và uống nước.
- Giới thiệu chương trình liên hoan văn nghệ: Minh, Diệu Hà.
- Biếu diễn văn nghệ:
+ Kịch câm
+ Kéo đàn vi-ô-lông
+ Múa
+ Hát
4. Kết thúc: Thầy chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
1. Đón tiếp đại biểu và khách mời.
2. Ổn định tổ chức
* (MC): Chương trình Gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập trường xin phép được bắt đầu.
Văn nghệ chào mừng: ( 2 MC: 1 nam 1 nữ dẫn chương trình)
* (MC NỮ) Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời!
Kính thưa quý thầy cô giáo! Cùng các em HS.
Sau đây là Chương trình Văn nghệ chào mừng buổi Gặp mặt kỉ niệm ..... năm thành lập trường ..............................
Mở đầu chương trình là phần giới thiệu đoạn Video clip về chủ đề “Có một ngôi trường như thế ”, xin mời quý vị hướng mắt về màn hình trên sân khấu theo dõi.
* (NAM) Tiếp theo xin mời quý vị thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng do các thầy,cô giáo và HS, cựu HS nhà trường biểu diễn.
– Tiết mục:
(NAM) 1/ Điệu nhảy Aerobic do tập thể HS lớp ........ biểu diễn.
(NỮ) 2/ Đơn ca: Khát vọng – Nhạc Phạm Minh Tuấn do thầy giáo..............trình bày.
(NAM) 3/ Đơn ca: Mái trường mến yêu – Nhạc Lê Quốc Thắng do em ................. lớp ...... thể hiện.
(NỮ) 4/ Song ca: Mưa trên quê hương – Nhạc & lời Minh Châu do 2 em HS cũ: ..................... thể hiện.
(NAM) 5/ Điệu nhảy hiphop do Tốp HS nam lớp........ biểu diễn.
(NỮ) 6/ Đơn ca: Bông hồng tặng cô – Nhạc & lời Trần Quang Huy do em ............................ lớp ........ thể hiện.
* (NỮ) Thay mặt Ban Tổ chức chương trình gặp mặt, tôi xin cảm ơn các thầy, cô giáo và các em học sinh đã tham gia biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm .... năm thành lập trường .................. và xin chân thành cảm ơn sự theo dõi của tất cả quý vị.
4. Tuyên bố lý do:
* (NỮ) Kính thưa quý đại biểu, quý quan khách, quý cựu thầy cô giáo, quý cựu học sinh, cùng tập thể HĐSP và các đại diện học sinh của nhà trường.
Cột mốc thời gian ghi dấu .......năm hình thành và phát triển ngôi trường của chúng ta, trường .................. Trong..... năm đó, với biết bao thăng trầm và đổi thay để rồi từ ngôi trường này đã đào tạo rất nhiều thế hệ đầy tài năng tỏa đi khắp nơi, và hôm nay họ trở về đây cùng với các em học sinh thân thương để tri ân và tôn vinh ngôi trường thân yêu ở tuổi ....... này!
* (NAM) Kính thưa quý vị! Trong không khí tràn đầy tình cảm ấm áp, với bao hoài niệm yêu dấu trong lòng mỗi chúng ta khi trở về mái trường xưa, sự họp mặt đông đủ của bao thế hệ thầy cô – học sinh về đây tham dự gặp mặt kỷ niệm ..... năm ngày thành lập trường mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng và tràn đầy niềm xúc động. Cho phép chúng tôi được thay mặt những người thực hiện chương trình xin được gửi đến toàn thể quý vị lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
5. Giới thiệu đại biểu: ................................
(NAM) Và một lần nữa xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt đông đủ của tất cả quý vị về tham dự buổi gặp mặt ngày hôm nay
(NỮ)* Kính thưa quý vị!
Trong buổi Gặp mặt kỷ niệm ...... năm thành lập trường hôm nay, chúng ta cũng không quên những thầy cô – bạn bè của ngôi trường này giờ không còn nữa! Sự ra đi mãi mãi của các thầy cô và bạn bè đã để lại trong lòng chúng ta những nỗi buồn man mác & đầy cảm xúc.Và hôm nay, cũng dưới mái trường này, một lần nữa chúng ta dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến họ, những người mà trong lòng mỗi chúng ta luôn quý mến!
Xin mời mọi người đứng lên! Phút mặc niệm bắt đầu!
Phút mặc niệm đã qua. Xin mời mọi người ngồi xuống.
6. Đọc Diễn văn Truyền thống kỷ niệm ..... năm thành lập trường:
(NAM) Sau đây chúng tôi xin trân trọng kínhgiới thiệu: Thầy giáo ........... – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn Truyền thống kỷ niệm..... năm thành lập trường ..........
Xin kính mời Thầy.
(Xin cảm ơn bài Diễn văn Truyền thống đầy ý nghĩa đã khơi gợi nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người chúng ta. Xin cảm ơn Thầy!)
7. Dâng hoa chúc mừng:
(NAM)
(NỮ) Thay mặt Ban Tổ chức, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý vị khách mời đã đến tham dự tặng hoa, tặng quà chúc mừng làm cho buổi gặp mặt thêm phần long trọng. Xin cảm ơn những tình cảm mà các thầy, cô giáo nguyên là CB, GV, NV và các thế hệ học sinh đi trước đã dành cho nhà trường. Ghi nhận và cảm ơn các em học sinh nhà trường, chúc các em vui khoẻ, mãi mãi là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
Trân trọng cảm ơn!
8. Ý kiến đại biểu:
(NAM) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!
Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng ta rất hân hạnh được đón tiếp sự hiện diện của lãnh đạo Phòng GD&ĐT. Trong suốt chặng đường ..... năm qua, là cơ quan quản lý trực tiếp luôn quan tâm sâu sắc đối với sự nghiệp giáo dục của xã nhà nói chung và của trường ........... thân yêu chúng ta nói riêng! Và để thể hiện sự ưu ái, quan tâm hơn nữa, chúng tôi trân trọng kính mời Thầy giáo .........., Trưởng phòng GD&ĐT lên phát biểu. Trân trọng kính mời thầy!
(Thay mặt Hội đồng Sư phạm nhà trường xin được tiếp thu những ý kiến phát biểu của lãnh đạo Ngành để có những biện pháp tổ chức, thực hiện sát thực và hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, trong đó có nhiệm vụ hàng đầu nâng cao chất lượng dạy và học)
Xin chân thành cảm ơn!
(NỮ) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!
Sự nghiệp giáo dục của ........... trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Trong đó, đơn vị trường............. đã từng bước đi lên, tự khẳng định mình, có nhiều thành tích nổi bật của một trường đạt chuẩn Quốc gia. Thành tích và các kết quả đạt được là kết quả của ý Đảng – lòng dân. Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành ở xã và nhân dân .............. đã dành cho nhà trường những tình cảm đặc biệt sâu sắc, sự tập trung trí tuệ và nguồn lực vật chất kịp thời, quyết liệt và mạnh mẽ .
Trong buổi gặp mặt truyền thống này, chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp và trân trọng kính mời đ/c ................ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND lên phát biểu ý kiến.
(Thay mặt HĐSP nhà trường xin được tiếp thu, ghi nhớ, chúng tôi sẽ biến những tình cảm và sự tin yêu của lãnh đạo và nhân dân xã nhà thành hành động cụ thể để đưa nhà trường ngày càng phát triển đáp ứng các yêu cầu đổi mới của sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước)
Xin chân thành cảm ơn!
(NAM) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!
Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi được đón tiếp và gặp lại thế hệ những thầy, cô giáo nguyên là CB, GV, NV của nhà trường – những người đã một thời đồng tâm cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, hợp lực, hy sinh vì sự nghiệp GD của.......
Sau đây chúng tôi xin trân trọng kính mời thầy giáo ................– nguyên là Hiệu trưởng đầu tiên, thay mặt cựu CB, GV, NV nhà trường phát biểu cảm tưởng.
(Thay mặt HĐSP nhà trường xin được ghi nhận, chia sẻ tình cảm của những thầy, cô giáo cũ đã mang đến cho nhà trường trước đây cũng như hiện nay)
Xin chân thành cảm ơn!
(NỮ) Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo!
Các thế hệ học sinh là chủ thể của hoạt động dạy học và giáo dục, đồng thời là sản phẩm vô giá của nhà trường. Với tình yêu quê hương, với truyền thống tôn sư trọng đạo, các anh, các chị nguyên là học sinh của nhà trường qua các giai đoạn có về dự buổi gặp mặt hôm nay. Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi được đón tiếp và xin trân trọng kính mời Anh ................. thay mặt cựu HS nhà trường được nói lên tâm tư, tình cảm của các cựu HS nhân kỷ niệm ........năm thành lập trường.
(Thay mặt tập thể thầy cô giáo và HS nhà trường xin được cảm ơn tình cảm của các anh, các chị).
Xin chân thành cảm ơn!
(NAM Kính thưa quý vị!
Để thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ thầy cô và sự tự hào, mến mộ đối với các thế hệ cô, chú, anh, chị là cựu học sinh của nhà trường, hôm nay trong bầu không khí vừa long trọng vừa tình cảm đầm ấm của ngày hội trường Kỷ niệm ....... năm thành lập trường ............, em .............................– HS lớp...... xin được phép đại diện nói lên tiếng lòng của thế hệ học trò ngày hôm nay. Xin mời em.
(NỮ) * Thay mặt Ban Tổ chức, tập thể cựu thầy cô giáo, cựu học sinh và HĐSP nhà trường cảm ơn những tình cảm mà các em đã dành cho các thầy cô, các anh chị trong ngày gặp mặt hôm nay. Rất mong và chúc các em khỏe, vui, học tập ngày càng tiến bộ hơn xứng đáng với truyền thống nhà trường.
Vinh danh các thế hệ thầy cô giáo đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà:
(NAM) Kính thưa quý quan khách, quý đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh thân mến, có lẽ trong mỗi người chúng ta, tình cảm thầy trò luôn lấp lánh, để lại trong mỗi chúng ta những ấn tượng trong sáng ban đầu khó phai như một nhà thơ đã từng viết:
“Dù năm tháng, vô tình trôi mãi mãi,
Có hay, bao mùa lá rơi,
Thầy đã đến, như muôn ngàn tia nắng,
Sáng soi bước em, trong cuộc đời!”
(NỮ) Những ca từ trong trẻo ấy đã gợi lên những tình cảm thân thương, ấm áp tình nghĩa thầy trò. Và dưới mái trường này, mỗi người chúng ta đã cảm nhận được và ghi nhớ mãi trong lòng tình cảm cao quý đó từ thầy cô, những người đã dạy dỗ chúng ta!
Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng ta vinh dự chào đón rất nhiều thầy cô đến tham dự, là các cựu giáo viên của trường qua nhiều thời kỳ! Sự hiện diện của các thầy cô là niềm hân hoan trong lòng mỗi cựu học sinh khi trở về đây để có thể gặp lại thầy xưa – bạn cũ với biết bao bồi hồi và tâm tình!
(NAM) Trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng tôi xin mời các thầy, cô nguyên là Hiệu trưởng của trường qua các thời kỳ, là những người đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển ngôi trường thân yêu của chúng ta qua từng giai đoạn thăng trầm, để đại diện cho các cựu giáo viên qua các thời kỳ của trường lên sân khấu nhận KỶ VẬT LƯU NIỆM của chương trình 35 năm thành lập trường, nhằm để vinh danh và tôn vinh sự đóng góp lớn lao của quý thầy cô trong sự nghiệp trồng người!
Một lần nữa chúng ta hãy dành một tràng pháo tay nồng nhiệt nhất để vinh danh các thế hệ thầy cô của chúng ta! Và kính chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe, niềm vui và mãi mãi là những người “đốt lên ngọn lửa của ánh sáng tri thức, ngọn lửa của tình thương yêu”
(NỮ) *Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa quí vị đại biểu, quý vị khách mời, quý thầy cô giáo và các em HS thân mến!.
Chúng ta đã hoàn thành cơ bản nội dung chương trình của buổi Gặp mặt hôm nay. Chúng tôi trân trọng giới thiệu đồng chí.................. – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường,Trưởng ban Tổ chức lên tổng kết. Xin trân trọng kính mời
(NAM) Xin chân thành cảm ơn thầy.
Đại biểu, khách mời và quý thầy cô tham quan CSVC của trường.
(NỮ) Trong lúc chờ đợi công tác phục vụ tiệc trà thân mật và chương trình văn nghệ giao lưu, Ban Tổ chức xin mời quý vị đại biểu, quý vị khách mời cùng các thầy cô giáo và các em học sinh tiến hành tham quan CSVC của nhà trường.
Tiệc trà thân mật và giao lưu văn nghệ.
Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập trường (14/11/2007 – 14/11/2019), ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Lễ khai giảng năm học mới.
- Được sự đồng ý của HĐQT, Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ PR tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Đại Nam lần thứ I” và cuộc thi “Trái tim có nắng”, cụ thể như sau:
I. CUÔC THI: “TIẾNG HÁT ĐẠI NAM LẦN THỨ I”
1. Mục đích:
Cuộc thi “Tiếng hát Đại Nam lần thứ I” với mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên
- Tự tin thể hiện tài năng, bản lĩnh của bản thân và tình yêu âm nhạc
- Cơ hội khẳng định bản thân và nhận các giải thưởng cao
- Sinh viên K8 được làm quen với các hoạt động Đoàn thể của Nhà trường
2. Yêu cầu
- Tập hợp các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn trường tham gia
- Các Khoa, Liên chi Đoàn phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung hoạt động để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia nhiệt tình.
3. Thể lệ cuộc thi
3.1 Đối tượng dự thi:
- Thí sinh là sinh viên, học viên đang học tập tại trường ĐH Đại Nam
- Thí sinh là người có năng khiếu ca hát, muốn thể hiện niềm đam mê âm nhạc.
3.2. Hình thức dự thi:
- Thí sinh hoặc nhóm thí sinh (sau đây gọi tắt là thí sinh) thể hiện các ca khúc dự thi theo hình thức đơn ca, song ca, theo nhóm (không hạn chế số lượng thành viên trong 1 tiết mục)
- Thể loại bài hát dự thi gồm: nhạc trẻ, nhạc cách mạng, nhạc truyền thống
- Các bài hát, hình thức trình diễn thuộc danh mục cấm biểu diễn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, không phù hợp với thuần phong mĩ tục và đạo đức người Việt Nam không được tham gia dự thi.
3.3. Thời gian cho mỗi phần thi
- Mỗi thí sinh có từ 3 đến 5 phút thể hiện phần thi của mình, không tính thời gian chuẩn bị (quá 1 phút sẽ bị trừ 5 điểm/mỗi phút vào điểm trung bình của phần thi đó).
- Thí sinh vắng mặt hoặc đến muộn mà không có sự cho phép của Ban tổ chức sẽ bị loại khỏi cuộc thi.
3.4. Thời gian và Hồ sơ đăng ký
+ Thời gian đăng ký: Từ ngày 30/09/2014 đến ngày 15/10/2014.
Lưu ý : Sau 16h ngày 15/10/2014, mọi đơn đăng kí gửi đến BTC đều không được chấp nhận.
+ Hồ sơ đăng ký gồm:
- 01 ảnh cá nhân chân dung hoặc ảnh nhóm nhạc được chụp trong thời gian gần nhất (file mềm).
- 01 đơn đăng kí (theo mẫu)
- Đơn đăng ký kèm file ảnh gửi về địa chỉ Email
4. Các vòng thi:
Cuộc thi “Tiếng hát Đại Nam lần thứ I” gồm 3 vòng thi:
- Vòng 1: “Thẩm âm” dự kiến diễn ra trong 2 ngày:
+ Sơ loại 1:Thời gian: 17h00, thứ Hai, ngày 20 tháng 10 năm 2014
Địa điểm: Phòng 101 - cơ sở 56 Vũ Trọng Phụng
+ Sơ loại 2:Thời gian: 17h00,thứ Ba, ngày 21 tháng 10 năm 2014
Địa điểm: Hội trường tầng 1 – Cơ sở Bala
* BGK sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng trong. Kết quả sẽ được thông báo chính thức tại website của trường; Bảng tin Đoàn Thanh niên và Fanpage Đại Nam University
* Yêu cầu : Thí sinh đến dự thi mang theo thẻ sinh viên.
- Vòng 2: “Sân khấu hóa”:
Thời gian: 18h00, thứ Tư, ngày 28 tháng 10 năm 2014
Địa điểm: Hội trường tầng 1 – Cơ sở Phú Lãm
Hình thức dự thi:
* 20 thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên thứ tự biểu diễn
* 20 thí sinh sẽ thể hiện bài thi của mình với thể loại và bài hát tự chọn
* Ban Giám khảo chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.
- Vòng 3: Đêm chung kết
Thời gian: 18h00, thứ Sáu, ngày 14/11/2014
Địa điểm: khuôn viên trường – cơ sở Phú Lãm
+ Hình thức dự thi:
* 10 thí sinh xuất sắc nhất biểu diễn các bài hát tự chọn theo thể loại đã được duyệt.
* Các thí sinh được mời nhóm bè, nhóm nhảy, múa, nhạc công, dựng clip phụ họa cho tiết mục của mình.
* Các thí sinh sẽ được tập luyện với giảng viên thanh nhạc trước khi bước vào đêm chung kết.
II. CUỘC THI “TRÁI TIM CÓ NẮNG”
1. Mục đích:
Cuộc thi “Trái tim có nắng” là một cuộc thi mang tính nhân văn sâu sắc giúp các bạn sinh viên được chia sẻ, được thể hiện những suy nghĩ, những tình cảm trong sáng của mình về:
· Tình yêu đôi lứa
· Tình cảm gia đình
· Tình cảm với Thầy/Cô, mái trường
· Tình yêu quê hương, Tổ quốc.
- Là một hoạt động văn góp phần tuyên truyền, giáo dục về lối sống cho sinh viên, hướng sinh viên tới những tình cảm trong sáng, tốt đẹp.
- Thông qua cuộc thi tuyển chọn in thành tuyển tập ấn phẩm, bản tin, trong đĩa CD, DVD chào mừng lễ kỷ niệm thành lập trường.
2. Đối tượng dự thi:
- Sinh viên thuộc các hệ đào tạo đang học tập tại trường.
3. Chủ đề, nội dung và thể loại cuộc thi:
3.1. Chủ đề chính: Mỗi sinh viên có cơ hội được chia sẻ, được thể hiện những suy nghĩ, những tình cảm trong sáng của mình về: Tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình cảm với thầy/cô, mái trường, tình yêu quê hương, Tổ quốc
3.2. Thể loại dự thi: Người dự thi có thể chọn một trong các thể loại sau: Truyện ngắn, bút ký, thơ, phóng sự clip, nhạc (ca khúc), tranh, clip ảnh. Có thể dự thi theo cá nhân hoặc tập thể.
4. Quy định về bài dự thi:
– Phần thi video clip: Mỗi đơn vị thực hiện một video clip với chủ đề “Trái tim có nắng”, thời lượng không quá 10 phút.
– Phần thi clip ảnh:
+ Mỗi clip ảnh dự thi tối thiểu 10 ảnh
+ Chất lượng ảnh tối thiểu đạt từ 2Mb trở lên.
+ Phần chú thích ảnh hoặc lời dẫn phải đảm bảo tính nhân văn, phù hợp với thuần phong mĩ tục VN.
- Phần thi tác phẩm nhạc: ghi chú rõ chủ đề và ý tưởng của bản nhạc.
- Phần thi viết:
+ Bài dự thi phải viết bằng tiếng Việt, được đánh máy và trình bày rõ ràng.
+ Bài dự thi phải do người dự thi tự sáng tác, đảm bảo chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào và chịu trách nhiệm về bài viết của mình.
+ Một người được quyền gửi nhiều bài dự thi.
+ Bài viết về một cá nhân hoặc tập thể được phép hư cấu một phần, nhưng phải trên cơ sở nguồn gốc và sự kiện có thực.
+ Bài dự thi phải bám sát nội dung cuộc thi, không được đề cập đến vấn đề tôn giáo, trái quan điểm đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định hiện hành của Nhà trường; bài viết không được kích động, nói xấu hay xúc phạm người khác v.v…
+ Bài dự thi không được sao chép nguyên mẫu các tài liệu khác (một đoạn hoặc cả bài). Trường hợp trích dẫn một đoạn văn ngắn, câu thơ, tứ thơ với mục đích làm rõ ý nội dung thì phải có trích dẫn trong ngoặc kép và ghi chú rõ nguồn trích; khuyến khích các bài viết có kèm theo hình ảnh minh họa.
+ Gửi đúng thời gian.
Trên tiêu đề bài dự thi ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi “TRÁI TIM CÓ NẮNG”, cùng với: họ tên người dự thi, địa chỉ, số điện thoại, tên khoa- lớp và email liên lạc, tên bài viết hoặc tác phẩm dự thi.
5. Hình thức nộp:
- Đối với các video clip- clip ảnh: in ra đĩa gửi trực tiếp về Văn phòng Đoàn trường hoặc gửi đường link về địa chỉ
- Đối với thi ảnh: Không rửa, không in mà gửi qua email :
- Đối với các bài thi viết: Nhận bài trực tiếp tại Văn phòng Đoàn trường, đồng thời gửi file mềm vào địa chỉ mail:
- Han chót nộp bài thi: 18h00 ngày 15/10/2014
6. Các vòng thi:
- Vòng sơ khảo: Ban giám khảo sẽ chấm các video clip, album ảnh, tập bài viết cảm nhận về tình yêu cuộc sống với chủ đề “Trái tim có nắng” nhận được từ các cá nhân tập thể vào ngày 18/10/2014 (thứ Tư) tại Văn phòng Đoàn trường (cơ sở 56, Vũ Trọng Phụng)
- Vòng bình chọn qua mạng xã hội Facebook: Sau khi nhận đầy đủ tác phẩm dự thi (video clip, ảnh, tập bài viết) của vòng sơ loại, Ban tổ chức sẽ chọn lọc và tiến hành đăng lên Facebook của cuộc thi và theo dõi số lượt bắt đầu tính từ ngày 20/10/2014 (thứ Hai) đến 16h00 ngày 3/11/2014 (thứ Hai)
- Công bố kết quả cuộc thi: 10/11/2014 và trao giải: tháng 14/11/2014
- In ấn phẩm cuộc thi tháng 12/2014
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu VP Đoàn
TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG
BÍ THƯ
(Đã ký)
...
Nguồn Lazi
Lớp 5A Trường Tiểu học CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Nguyễn Nghiêm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP LỚP
1. Thời gian địa điểm họp
- Thời gian: 14 giờ ngày 10 tháng 11 năm 2017.
- Địa điểm: Lớp 5A, Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm.
2. Thành phần tham dự
- Cô giáo: Phạm Thị Ngọc Diệp (chủ nhiệm lớp).
- Toàn thể các bạn học sinh lớp 5A.
3. Chủ toạ, thư kí cuộc họp
- Chủ toạ: Nguyễn Ngọc Duy (lớp trưởng)
- Thư ký: Phan Quỳnh Thư
4.Nội dung cuộc họp: Bàn kế hoạch “Giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học và chăm sóc các bồn hoa, cây con trong vườn trường” do nhà trường phát động.
5. Diễn biến cuộc họp
a) Bạn Duy phổ biến kế hoạch “giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học và chăm sóc các bồn hoa, cây con trong vườn trường” do nhà trường phát động và kế hoạch của lớp.
b) Thảo luận
- Bạn Thuý Diễm: Lớp ta phải quyết tâm giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, trang trí lại lớp cho đẹp, cho đúng với quy cách của một lớp học mà nhà trường đã đề ra và đồng thời hàng ngày lớp ta phải phân công tưới nước, bắt sâu, nhổ cỏ các bồn hoa và các cây con theo khu vực đã phân công cho lớp mình để cây mau lớn và tươi đẹp.
- Bạn Thanh Tùng: xung phong mang chổi quét trần nhà và mạng nhện.
- Bạn Nam Đức và bạn Nam Thuật nhận dán lại các khẩu hiệu và sửa soạn lại các lọ hoa trên tường.
- Bạn Hà nhận làm lại bảng theo dõi thi đua của lớp.
- Bạn Mai Hạ yêu cầu các tổ thay phiên nhau trực nhật, lau bàn ghế, cửa sổ, bảng đen.
- Bạn Thanh Hà yêu cầu cả lớp phân công nhau tưới nước các bồn hoa và vườn cây con của lớp mà trường phân công chăm sóc.
c) Kết luận của cuộc họp
- Toàn thể lớp sẽ tham gia làm vệ sinh lớp vào sáng ngày 14 tháng 10.
- Hàng tuần các tổ phân công trực nhật và tưới nước các bồn hoa, vườn cây.
- Mua thêm thùng tưới nước, khăn lau, chổi...
Cuộc họp kết thúc vảo lúc 16 giờ cùng ngày.
Thư ký Chủ toạ
Phan Quỳnh Thư Nguyễn Ngọc Duy
Hằng năm, trước khi nghỉ hè, trường em thường tổ chức cho học sinh các lớp đi du lịch dã ngoại. Năm lớp ba, lớp em được đi chơi Suối Tiên.
Từ mờ sáng, chúng em đã tập trung tại sân trường. Bạn nào cũng ăn mặc gọn gàng, mang ba lô cá nhân trên vai, đi xăng-đan hoặc giầy vải. Chúng em mang theo thức ăn và nước uống. Cô y sĩ ở phòng y tế trường cũng đi với cả lớp. Khi xe bus đến, cô giáo và các bạn tổ trưởng đưa thức ăn và nước uống lên xe. Thầy Tổng phụ trách còn mang theo cả đàn ghi-ta, mấy tấm lều bạt và một chiếc máy quay hình nhỏ. Xe khởi hành lúc bảy giờ rưỡi, xuyên qua xa lộ rồi nhập vào dòng xe cộ trên quốc lộ Một A. Một giờ sau, xe dừng sát cổng khu du lịch Suối Tiên. Cả đoàn lịch kịch chuyển đồ đạc mang theo xuống những xe đẩy nhỏ, đẩy vào cổng. Suối Tiên là một khu du lịch lớn của thành phố. Ở đây, cảnh thiên nhiên được các kiến trúc sư tô điểm thiết kế rất kì vĩ, vừa tôn nét đẹp tự nhiên của suối, núi rừng vừa pha lẫn cảnh sắc hoành tráng của văn hoá dân tộc Việt. Trên các mỏm đá cao, núi đá được đẽo, khắc tạc thành những con rồng lớn. đuôi uốn khúc rất uy dũng. Trong khu du lịch có hồ bơi, hồ nuôi cá heo. Chúng em được xem cá heo biểu diễn, chơi bóng và chúng còn biết làm toán nữa. Sau khi chúng em xem cá heo làm xiếc xong, thầy cô giáo cho chúng em sinh hoạt tập thể. Những tấm lều bạt thầy phụ trách mang theo được trải ngay ngăn dưới bóng cây. Bạn Chi đội trưởng làm người dẫn chương trình, thầy phụ trách đệm đàn cho chúng em hát. Cô giáo em tươi tắn, gọn gàng trong bộ đồ thể thao, cô tươi cười động viên các bạn còn e lệ nhút nhát xung phong hát giúp vui. Cô vỗ tay bắt nhịp cho cả lớp hát bài "Em là mầm non của Đảng". Đểkết thúc chương trình sinh hoạt tập thể, cô giáo chủ nhiệm của em và thầy phụ trách cùng song ca bài "Reo vang bình minh ". Cả đoàn ăn trưa dưới bóng cây mát rượi. Sau đó chúng em giũ sạch lều bạt,dùng ba lô cá nhân làm gối, nghỉ trưa. Đúng mười bốn giờ, chúng em thức dậy, vệ sinh cá nhân rồi được các thầy cô dẫn đi xem suối và các trò chơi, gặp cảnh đẹp, thầy phụ trách lớp em lại bấm máy quay ghi hình. Chúng em ra xe trở về lúc mười sáu giờ. Trên xe, bạn Chi đội trưởng đề nghị cô ysĩ hát một bài vì lúc nãy cô chưa hát lần nào. Chúng em vỗ tay hoan hô, yêu câu cô hát. Cô hát thật hay,giọng cô trong, mạnh. Xe chạy về thành phố trong tiếng hát ấm áp của cô y sĩ và tiếng vỗtay theo nhịp của chúng em. Buổi dã ngoại kết thúc thật vui.
Sinh hoạt dã ngoại giúp chúng em được vui chơi, giải trí, tham quan nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp,mở mang nhiều kiến thức về đời sống, ứng xử. giao tiếp. Mỗi một lần đi dã ngoại., chúng em thấy yêu thiên nhiên và thân thiết với bạn bèmình hơn. Chúng em đều thấy mình lớn thêm, mạnh dạn và đoàn kết hơn.
I. Mục đích
Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo.
II. Phân công chuẩn bị .
1. Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa...: Lan, Minh và các bạn nữ
2. Trang trí lớp: Lộc, Hương, Linh
3. Báo tường: Hiền Nhi và ban biên tập
4. Tiết mục văn nghệ
+ Dẫn chương trình: Minh, Hường
+ Kịch câm: Tuấn, Nga
+ Kéo đàn: Hà Vi
+ Múa: Tuyết, Sương, Hoa, Thu
+ Hát: Trường, Hằng, Duy
5. Dọn lớp sau buổi lễ: cả lớp
III. Chương trình cụ thể
1. Phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô giáo: Như Quỳnh
2. Giới thiệu báo tường: Hiền Nhi
3. Liên hoan văn nghệ, ăn bánh kẹo và uống nước.
- Giới thiệu chương trình liên hoan văn nghệ: Minh, Diệu Hà.
- Biếu diễn văn nghệ:
+ Kịch câm
+ Kéo đàn vi-ô-lông
+ Múa
+ Hát
4. Kết thúc: Thầy(cô) chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
1. Mục đích: chúc mừng thầy cô giáo và bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô
2.Chuẩn bị đồ dùng
1.bánh kẹo hoa quả chén đia
2.Trang trí lớp học