Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Ý kiến này chưa đúng vì tiền chỉ là thước đo giá trị hàng hoá, chỉ cần người lao động tạo ra giá trị, sản phẩm phục vụ đời sống đã là một sự đóng góp to lớn.
2. Ý kiến này đúng
3. Ý kiến này chưa đúng vì tất cả người lao động đều đóng góp giá trị cho xã hội và ta cần phải biết ơn và trân trọng
4. Ý kiến này đúng.
Tham khảo:
- Những sản phẩm trong hình ảnh rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta bởi đây là nhu yếu phẩm cần thiết, nhu cầu may mặc, sử dụng đồ điện tử, phục vụ nhu cầu giải trí của con người.
- Khi tạo ra các sản phẩm ấy người lao động phải bỏ công sức ra rất nhiều, mất rất nhiều thời gian và sức lực.
- Chúng ta phải biết ơn người lao động bởi chính họ đã làm ra của cải cho xã hội.
a. Sai. Vì lao động không phải là trách nhiệm của riêng một cá nhân nào.
b. Đúng. Vì lười lao động dễ dẫn đến tâm lí chung là muốn hưởng thụ chứ không muốn làm. Từ đó sinh ra đàn đúm, trộm cướp...
c. Đúng.
d. Sai. Vì mỗi một hoạt động lao động đều mang đến những giá trị riêng của nó.
e. Sai. Vì bất cứ ai cũng có thể lao động, người nhỏ thì làm việc nhỏ.
a. Điều đó là đúng bởi lao động chính là nghĩa vụ của mỗi con người.
b. Điều đó là không đúng bởi bất kể ai cũng phải lao động, người giàu cũng giống người nghèo.
c. Điều đó là đúng bởi lao động sẽ giúp con người không bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực, lao động giúp mọi người bận bịu, không có thời gian để ý những suy nghĩ ấy.
d. Điều đó là đúng bởi người lao động luôn luôn được mọi người tôn trọng vì họ đã tạo ra giá trị cho xã hội
e. Điều đó là đúng bởi trẻ em nên hình thành thói quen lao động từ sớm để có tính nhanh nhẹn, tự giác, tự lập.
Tham khảo:
Bức tranh a: nhắc nhở em trai không được lãng phí gạo vì hạt gạo làm ra rất vất vả.
Bức tranh b: bạn nữ yêu thích, ngưỡng mộ giọng của cô biên tập viên và tập để được như cô.
Bức tranh c: giúp đỡ cô lao công.
Bức tranh d: tiếp sức cho mẹ và bác đang gặt lúa.
- Những lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động:
Chào hỏi lễ phép
Dùng hai tay khi đưa hoặc nhận vật gì
Quý trọng sản phẩm lao động
Giúp đỡ người lao động những việc phù hợp với khả năng của mình
Giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi
Tham khảo:
a. Không đồng tình vì Lê không thể hiện thái độ tôn trọng người lao động.
b. Đồng tình vì Châu đã thể hiện tình yêu, thái độ tôn trọng đối với công việc của bố mình.
c. Đồng tình vì Thanh đã có lời nói, việc làm thể hiện sự biết ơn đối với chú công nhân sửa điện cho nhà mình.
d. Đồng tình vì Thanh đã không phân biệt đối xử mà yêu quý bác giúp việc như người nhà.
e. Không đồng tình vì Bảo không thể hiện thái độ tôn trọng, lịch sự đối với chú giao hàng.
- a,c,d,e,g
- Trân trọng những gì họ mang lại, nâng niu thứ người lao động đã tạo ra
a. - Lời nói: Dùng từ cảm thán cuối câu: ạ, nhé.
- Hành động: vui vẻ, nhẹ nhàng, lễ phép.
b. Biểu hiện của sự biết ơn: Giúp cô lao công xếp lại bàn ghế với thái độ vui vẻ; cúi chào bác bảo vệ trường mỗi khi vào và khi ra trường.
- Cô giáo đã bước đến bên Hà, âu yếm đặt tay lên vai và nói lời cảm ơn, an ủi Hà
- Vì người lao động đã đóng góp nhiều giá trị cho xã hội này, và dù chúng ta có sử dụng hay không thì vẫn nên biết ơn
Câu 1:Cô giáo đã bước đến bên Hà,âu yếm đặt tay lên vai Hà và nói:
-Cảm ơn bố mẹ em ,những người lao động đã giữ cho thành phố của chúng ta sạch đẹp.Không có nghề nào là tầm thường,chỉ có những ai lười lao động mới đáng xấu hổ.Hơn nữa,mọi của cải trong xã hội có được là nhờ những người lao động.Chúng ta phải biết ơn họ.
Câu 2:Vì mọi của cải trong xã hội mà chúng ta có được đều là do người lao động làm ra.
Tham khảo:
a: Em đồng tình bởi nếu không có người lao động thì sẽ không có của cải cho con người tồn tại được
b: Em không đồng tình bởi chúng ta phải học được lòng biết ơn dành cho những con người đã góp phần vào phát triển xã hội
c: Em không đồng tình bởi chúng ta cần phải trân trọng và biết ơn tất cả những người lao động trên thế giới
d: Em không đồng tình bởi những người lao động chân tay cũng tạo ra thành quả cho xã hội
e: Em đồng tình vì đó chính là bài học cuộc sống của chúng ta