Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Bạn làm vậy là đúng, bạn có thể phát huy điểm mạnh của mình, lan toả và truyền tải thông điệp rõ ràng tới mọi người, như thế sẽ giúp Lan được rèn luyện cũng như nhiều người biết đến hơn.
b. Đạt làm như vậy là vì bạn chưa đủ dũng cảm, nhưng bạn chưa đúng. Bạn cần phải tham gia các tổ chức, hội nhóm, CLB để biết nhiều người hơn, học hỏi nhiều điều, tìm kiếm thế mạnh bản thân và phát huy chứng. Việc từ chối tham gia sẽ mất đi một cơ hội đáng có của bạn.
- Em đồng tình với lời nói, việc làm trong tình huống b, c vì các bạn đều là người sống có trách nhiệm
- Em không đồng tình với lời nói, việc làm trong tình huống a vì Thanh là người hứa suông, thường xuyên quên không thực hiện lời hứa. Điều đó cho thấy bạn Thanh là người sống không có trách nhiệm
Ngoài có trách nhiệm thì nên dùng thêm từ giữ chữ tín, làm đúng lời hứa.
\(\rightarrow\) Em đồng tình với những hành vi của những bạn trong tranh \(3,4\) vì thể hiện tính ham học hỏi.
\(\rightarrow\) Em không đồng tình với những hành vi của những bạn trong tranh \(1,2\) vì các bạn không thể hiện được tính ham học hỏi, ngại học hỏi những người xung quanh.
- Em đồng tình với hành vi của các bạn trong tranh 1 và 4 vì các bạn đã tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ: đi đúng phần vạch kẻ đường cho người đi bộ, đi sát về lề đường để không cản trở giao thông.
- Em không đồng tình với hành vi của các bạn trong tranh 2 và 3 vì
+ Bạn nhỏ trong bức tranh 2 đã không quan sát khi qua đường khiến người lái xe không phản ứng kịp và ngã ra đường.
+ Trong bức tranh thứ 3, hai bạn nhỏ đã sang đường mà không có sự chỉ dẫn của người lớn và không sử dụng cầu vượt dành cho người đi bộ, điều này rất nguy hiểm có thể ảnh gây cản trở giao thông hoặc gây tai nạn giao thông.
- Em đồng tình với nội dung 1,2 và 4 về cách khám phá bản thân vì:
+ Nội dung 1: Tham gia các hoạt động ở trường, lớp sẽ tạo điều kiện cho chúng ta tiếp xúc với nhiều điều mới lạ, từ đó chúng ta bớt rụt rè, nhút nhát, tự tin trước đám đông hoặc hơn thế nữa có thể giúp chúng ta khám phá ra những khả năng mới của bản thân như ca hát, nhảy múa, làm MC…
+ Nội dung 2: Tự đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của bản thân để từ đó biết được những điều nào ta chưa làm được để từ đó có những phương pháp khắc phục, điều chỉnh phù hợp để bản thân ngày càng tiến bộ.
+ Nội dung 4: Sự đánh giá của người khác luôn có cái nhìn khách quan hơn, chính xác hơn tự mình đánh giá.
- Em không đồng tình với nội dung 3 và 5 vì:
+ Nội dung 3: Ý kiến nhận xét của bố mẹ cũng rất quan trọng tuy nhiên cần lắng nghe nhận xét từ nhiều người khác nhau như thầy cô, bạn bè, anh chị… sẽ cho chúng ta nhiều cách nhìn nhận, nhiều góc nhìn khác nhau để từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp giúp bản thân không ngừng tiến bộ.
+ Nội dung 5: Chúng ta có thể tự tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân nhưng đó chỉ là cái nhìn chủ quan, chắc chắn không toàn diện như hỏi ý kiến của người khác.
Hình 1: Bạn buông hai tay ra khi điều khiển xe đạp, em không đồng tình chút nào vì như thế là rất nguy hiểm. Khi xe đổ bạn bị té, có thể gặp tai nạn nếu có xe khác đi qua.
Hình 2: Khi có vỉa hè chúng ta nên đi bộ trên vỉa hè sát lề đường bên phải, không nên đi xuống lòng đường, đó là khu vực lưu thông của xe cộ phương tiện giao thông. Nên em không đồng tình với bạn đi bộ dưới lòng đường.
- Hành vi 1: Tùng đã ý thức được điểm yếu của mình là học chưa tốt môn Tiếng Việt và có ý thức rất cao trong việc khắc phục hạn chế đó bằng cách chăm chỉ đọc sách và nhờ cô giáo hướng dẫn, vì vậy Tùng đã có nhiều tiến bộ rõ rệt.
- Hành vi 2: Hoa không nên có cách cư xử như vậy vì mọi người yêu quý và muốn bản thân bạn trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn nên mới góp ý, Hoa cần phải điều chỉnh lại thái độ của min mình.
- Hành vi 3: Nam đang tự tin thái quá về bản thân, về những gì bản thân đang đạt được, điều này là không nên vì sẽ ảnh hưởng tới tính cách của bạn sau này, một người chỉ biết nhìn vào điểm mạnh của mình mà không cố gắng thì sẽ không bao giờ tiến bộ được.
- Hành vi 4: Thu cần mạnh dạn hơn, tự tin hơn trước đám đông. Để cải thiện điều đó bạn nên tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp.
- Em đồng tình với hành vi của các bức tranh 2, 3, 6 vì:
+ Bức tranh số 2: Các bạn biết xếp thành hàng lối khi bắt đầu lên xe ô tô.
+ Bức tranh số 3: Các bạn ngồi nghiêm chỉnh và mặc áo phao đầy đủ khi đang tham gia giao thông dưới nước.
- Em không đồng tình với hành vi của các bức tranh 1, 4, 5 vì:
+ Bức tranh số 1: Chúng ta không được trở ba khi tham gia giao thông bằng xe đạp.
+ Bức tranh số 4: Bạn nam đã vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông.
+ Bức tranh số 5: Bạn nam đã đi ngược chiều khi tham gia giao thông.
+ Bức tranh số 6: Em đồng tình với hành vi của mọi người trong bức tranh vì: mọi người đã thắt dây an toàn khi tham gia giao thông bằng ô tô.
H1, H4: Đồng tình vì các bạn tuân thủ tốt luật giao thông (đội mũ bảo hiểm, mặc áo phao)
H2, H4, H5: Không đồng tình do các bạn nhỏ không tuân thủ luật giao thông (không xài khóa dây an toàn trên xe ô tô, nô đùa ồn ào, buông thả hai tay điều khiển phương tiện giao thông)
Em đồng tình với hành vi, biểu hiện b,c,d
Vì: Việc đặt câu hỏi nhờ cô giáo giải đáp sẽ giúp Dũng học được nhiều hơn từ cô giáo. Việc đọc sách giúp Huệ nâng cao kiến thức, mở rộng hiểu biết; việc chia sẻ những điều học được với bạn bè giúp Huệ ghi nhớ nó lâu hơn. Việc Trúc quan sát lắng nghe những hiện tượng trong cuộc sống xung quanh giúp bạn trở thành một người nhạy bén, tinh tế, có vốn hiểu biết thực tế cao.
Em không đồng tình với hành vi, biểu hiện của câu a.
Việc Bình không tập trung lắng nghe cô giáo giảng bài sẽ khiến Bình không hiểu bài, không làm được bài, học hành giảm sút, dễ nản chí.