Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em có nhận xét gì về việc giữ vệ sinh xung quanh nhà ở trong hình dưới đây?
`-` Em có nhận xét rằng : Vệc giữ vệ sinh xung quanh ở nhà ở trên là không đúng .
`+` Nhà cửa không được dọn dẹp gọn gàng , vứt rác không đúng nơi và không quét dọn sân
`+` Gao nước cũng không để ở dưới giếng mà vứt bữa bài .
`+` Hàng rào và trước cửa không giữ gìn mà để rất bẩn .
`+` Nhà và hàng rào đầy vết bẩn cũng không lau .
- Hình 1: Cách ứng xử khi buồn hoặc lo lắng của bạn trong hình là âm thầm chịu đựng một mình. Đây là cách ứng xử là không nên. Vì khi có chuyện buồn chúng ta không nên tự chịu đựng một mình.
- Hình 2: Cách ứng xử khi buồn hoặc lo lắng của bạn trong hình là tâm sự, chia sẻ với bạn. Cách ứng xử của bạn rất tốt. Vì khi chia sẻ với bạn bè, sẽ giúp chúng ta sẽ phần nào bớt được cảm xúc tiêu cực, ngoài ra bạn bè sẽ cho chúng ta những hướng giải quyết nỗi buồn.
- Hình 3: Cách ứng xử khi buồn hoặc lo lắng của bạn trong hình là chia sẻ với người thân. Cách ứng xử của bạn rất tốt. Vì khi chia sẻ với người thân, chúng ta sẽ phần nào bớt được cảm xúc tiêu cực, ngoài ra người thân sẽ cho chúng ta những hướng giải quyết nỗi buồn.
- Hình 4: Cách ứng xử khi buồn hoặc lo lắng của bạn trong hình là tìm cách giải quyết, nghĩ đến những điều tốt đẹp khác. Cách ứng xử của bạn rất tốt. Vì chỉ khi giải quyết được nỗi buồn thì chúng ta mới có thể vui vẻ và nghĩ đến những điều tốt đẹp khác sẽ giúp chúng ta điều hòa và ổn định cảm xúc.
- Mọi người trong tranh đang:
+ Tranh 1: Các học sinh đang tìm lối thoát hiểm bằng cầu thang bộ
+ Tranh 2: Hai mẹ con đang cầu cứu
+ Tranh 3: Mọi người đang gọi 114
+ Tranh 4: Cậu bé đang dập lửa bằng nước.
- Nhận xét về cách ứng xử:
+ Tranh 1: Cách ứng xử của bạn rất đúng. Vì khi xảy ra hỏa hoạn không nên sử dụng thang máy.
+ Tranh 2: Cách ứng xử của người mẹ rất hợp lý. Khi xảy ra hỏa hoạn cần kêu để nhận được sự giúp đỡ.
+ Tranh 3: Cách ứng xử của mọi người rất đúng. Khi xảy ra hỏa hoạn cần kêu cứu và gọi 114 để nhận được sự giúp đỡ.
+ Tranh 4: Cách ứng xử của cậu bé là không nên. Vì cậu còn bé, dập nước như vậy rất nguy hiểm. Cần thông báo cho người lớn để tìm hướng xử lí.
Gđ An có thêm em bé -> Cả nhà chuyển từ nông thôn lên thành phố -> Ngày đầu tiên em của An đi học
- Hình 8: Cách sử dụng thực vật, động vật của mọi người là không đúng. Vì khi thai thác thủy hải sản, cần khai thác hợp lý bằng cách không đáng bắt hải sản nhỏ mà chỉ được phép đánh bắt hải sản đủ lớn. Vì khi đánh bắt hết, sẽ không có lượng hải sản tiếp tục duy trì có thể dẫn đến cạn kiệt. Bởi vậy không được sử dụng lưới dày để đánh bắt tất cả các loại hải sản.
- Hình 9: Cách sử dụng thực vật, động vật của các bạn là hợp lí. Vì các bạn đã sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để tạo ra nón lá – đồ dùng phục vụ cho cuộc sống con người.Vừa thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường vừa có độ thẩm mĩ cao.
- Hình 10: Cách sử dụng thực vật, động vật của bác nông dân là không hợp lí. Vì bác đang bóc lột sức lao động của động vật một cách quá mức bằng việc cho ngựa chở quá nhiều đồ. Hành động này không bảo vệ động vật, có thể dẫn đến ngựa bị kiệt sức và tử vọng, đáng lên án.
- Hình 11: Cách sử dụng thực vật, động vật của mọi người rất đáng được khen ngợi. Mọi người đang cùng nhau trồng cây xanh, góp sức bảo vệ môi trường.
- Hình 12: Cách sử dụng thực vật, động vật của mọi người là không hợp lý, đáng bị lên án. Vì đã kinh doanh thịt thú rừng – động vật hoang dã cần được bảo vệ và bảo tồn. Việc kinh doanh và ủng hộ hoạt động kinh doanh này chính là góp phần hủy hoại môi trường sống.
Tên ĐV | Đầu | Mình | Chân | Cánh | Đuôi | Vây | MT sống |
Con dê | X | X | X |
| X |
| Trên cạn |
Con bươm bướm | X | X | X | X |
|
| Trên trời |
Con cá | X | X |
|
| X | X | Dưới nước |
Con gà | X | X | X |
| X |
| Trên cạn |
Con thỏ | X | X | X |
| X |
| Trên cạn |
Con bò | X | X | X |
| X |
| Trên cạn |
Con chim | X | X | X | X |
|
| Trên cạn và trên trời |
Con thằn lằn | X | X | X |
| X |
| Trên cạn |
Con ếch | X | X | X |
|
|
| Trên cạn và dưới nước |
Nhận xét: Không phải mỗi con vật đều có các bộ phận giống nhau. Những bộ phận mà động vật nào cũng có là đầu, mình. Tuy nhiên có những bộ phận chỉ có ở những động vật sống trong môi trường nhất định, biến đổi để phù hợp với môi trường như cánh để bay - sống ở môi trường trên trời; vây thay có chân để bơi – sống ở môi trường dưới nước….
+ Hình 1: Dọn dẹp vệ sinh đường phố
+ Hình 2: Đổ nước thừa trong xô nước
+ Hình 3: Quét dọn sân nhà
+ Hình 4: Cắt tỉa cây cối
- Nêu lợi ích của những việc làm đó:
+ Hình 1: Làm sạch đường phố
+ Hình 2: Để muỗi không sinh sản
+ Hình 3: Làm sạch sân nhà
+ Hình 4: Giúp thoáng mát,rộng rãi
hình 9 : Là việc làm tốt các bạn nhỏ xứng đáng được khen ngợi . Vì các bạn nhỏ đã cùng nhau dọn dẹp bãi biển sạch sẽ , việc này thể hiện các em nhỏ có sự quan tâm đặc biệt đến môi trường
hình 10 : Các em nhỏ biết quan tâm và hỏi han sức khỏe của ông bà là việc tốt thể hiện sự quan tâm của mình đến các người già lớn tuổi
hình 11 : Việc cười đùa và xả rác bữa bãi của các bạn nhỏ là việc đáng trách . Vì khi cô giáo đang giới thiệu qua các sản phẩm thì lại có một số bạn nam lại cười đùa với nhau thể hiện sự không tôn trọng , còn bạn nữ lại vứt rác không đúng nơi quy định thể hiện sự không nghiêm túc , không tôn trọng giáo viên và làm ảnh hưởng đến khu di tích vì đã vứt rác không đúng nơi làm ô nhiễm môi trường