K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 7 2016

ta quy đồng mẫu số như sau 1/2 = 2/4

số học sinh nam có là 

5 : ( 4 - 3 ) * 4 = 20 hs

số học sinh nữ có là 

20 - 5 = 15 hs 

đ/s

QĐTS : 1/2 = 2/4

Hiệu số phần bằng nhau là:

4 - 3 = 1 phần

Trong đội tuyển có số nam là:

5 : 1 x 4 = 20 học sinh

Trong đội tuyển có số nữ là:

20 - 5 = 15 học sinh

Đáp số : 20 và 15 học sinh

3 tháng 8 2016

Đổi : \(\frac{1}{2}=\frac{2}{4}\)

\(\frac{2}{4}\) số học sinh nam bằng \(\frac{2}{3}\) số học sinh nữ cho ta biết nếu số học sinh nam có \(4\) phần thì số học sinh nữ có \(3\) phần bằng nhau.

Hiệu số phần bằng nhau:

\(4-3=1\) (phần)

Giá trị mỗi phần là:

\(5:1=5\) (hs)

Số học sinh nam là:

\(5\times4=20\) (hs nam)

Số học sinh nữ là:

\(20-5=15\) (hs nữ)

Đáp số :  Nam  \(20\) hs ;  Nữ  \(15\) hs.

3 tháng 8 2016

1/2 hs nam = 2/3 hs nữ

=> 3/6 hs nam = 4/6 hs nữ

=> tỉ số giữa hs nam và hs nữ 3/4

Số học sinh nam là :

5 : (4 - 3) . 3 = 15 (hs)

Số học sinh nữ là :

15 + 5 = 20 (hs)

15 tháng 7 2016

Nhân vế trên với 9 ta được : 18/5 nam + 36/7 nữ = 1260 (1)
Nhân vế trên với 8 ta được : 40/6 nam - 72/14 nữ = 280 (2)
Công (1) với (2) ta có : 
18/5 nam + 40/6 nam = 1540
=> 154/15 nam = 1540 => Nam = 150.
Do 2/5 nam + 4/7 nữ = 140 => 4/7 nữ = 140 - 2/5 nam = 140-60 = 80 => 4/7 nữ = 80 => Nữ = 140

15 tháng 7 2016

gọi x là số học sinh nam

y là số học sinh nữ

ta có tổng 2/5 nam và 4/7 nữ là 140 tức là 2/5x+4/7y=140 (1)

5/6 nam nhiều hơn 9/14 nữ là 35 bạn tức là 5/6x-9/14y=35  (2)

từ (1) => x=(140-4/7y).5/2=350-10/7y thay vào (2) ta được:

5/6.(350-10/7y)-9/14y=35   => 770/3-11/6y=0

                                         =>y=140

                                         =>x=150

đáp số:số học sinh nam là 150

           số học sinh nữ à 140

cách 2

Theo bài ra, ta có:  2/5 nam và 4/7 nữ là 140 bạn hay số bạn nam và 10/7 số bạn nữ là 350 ; và 5/6 nam nhiều hơn 9/14 nữ là 35 bạn hay số bạn nam nhiều hơn 27/35 số bạn nữ là 42 bạn.

 Do đó: (10/7 +27/35)số bạn nữ  = 11/5 số bạn nữ bằng:

                     350 - 42 = 308(bạn)

 Số bạn nữ là:

                 308:(11/5) = 140(bạn)

Số bạn nam là:

       350 - 140x(10/7)= 150(bạn)

   Đáp số: nam: 150 bạn

                 nữ: 140 bạn

16 tháng 7 2016

Theo bài ra, ta có:  2/5 nam và 4/7 nữ là 140 bạn hay số bạn nam và 10/7 số bạn nữ là 350 ; và 5/6 nam nhiều hơn 9/14 nữ là 35 bạn hay số bạn nam nhiều hơn 27/35 số bạn nữ là 42 bạn.

Do đó: \(\left(\frac{10}{7}+\frac{27}{35}\right)\)số bạn nữ  = \(\frac{11}{5}\) số bạn nữ và bằng:

350 - 42 = 308(bạn)

Số bạn nữ là:  308 : \(\frac{11}{5}\) = 140(bạn)

Số bạn nam là:  350 - 140. \(\frac{10}{7}\)= 150(bạn)

16 tháng 7 2016

140

1 tháng 6 2023

Nhà tuyển học sinh nữ nhiều hơn học sinh nam số học sinh là

     \(38-6=32\) ( học sinh )

Tỉ số % học sinh nam sau chuyển là

      \(100\%-52\%=48\%\)

32 học sinh ứng với số phần trăm là

       \(52\%-48\%=4\%\) 

Số học sinh của trường lúc này là

       \(32\div4\%=800\) ( học sinh )

Số học sinh đầu năm là

        \(800-\left(38+6\right)=756\) ( học sinh )

15 tháng 8 2021

a) Số học sinh nữ bằng \(\dfrac{6}{6+5}=\dfrac{6}{11}\) số học sinh cả trường 

b) Số học sinh nữ là

1210:(6+5).6=660(học sinh)

Số học sinh nam là 

1210-660=550(học sinh)

a: Số học sinh nữ chiếm:

\(\dfrac{6}{5+6}=\dfrac{6}{11}\)(phần

b: Số học sinh nữ là:

\(1210\cdot\dfrac{6}{11}=660\left(hs\right)\)

Số học sinh nam là:

1210-660=550hs

5 tháng 1 2019

Số tổ = UCLN(132;108) 

132 = 22 . 3 . 11

108 = 22 . 33

=> UCLN(132l108) = 22 . 3 = 12 

Có thể chia nhiều nhất 12 tổ 

số hs nữ là : 108 : 12 = 9 (h.sinh)

Số hs nam là : 132 : 12 = 11 (hs)

đ/s ... 

5 tháng 1 2019

đề bài sao ý ~ mk chịu 

Chu Thuỳ Liên