Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a.
Đoạn trích trên kể về sự việc: sự lớn lên của Thánh Gióng và tình yêu thương, giúp đỡ của mọi người dành cho vị anh hùng đánh giặc ngoại xâm.
b.
Chi tiết hoang đường có trong đoạn trích: "chú bé lớn nhanh như thổi. Cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng đứt chỉ."
c.
Chi tiết “Bà con đều vui lòng góp gạo nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú giết giặc, cứu nước” có ý nghĩa rằng:
- Mọi người dân Việt ta ai ai cũng có tinh thần yêu nước, mong muốn đất nước được thái bình.
- Dân tộc ta luôn sẵn sàng chia sẻ, cho đi, giúp đỡ mọi người xung quanh.
a. Đoạn trích trên kể về sự việc chú bé Gióng nhờ có dân làng giúp sức đã trở thành tráng sĩ và là nơi để bà con gửi gắm niềm tin giết giặc chứu nước.
b. Chi tiết hoang đường "Cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng đứt chỉ"
c. Chi tiết 'bà con đều vui lòng góp gạo nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú giết giặc cứu nước" cho thấy: thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của nhân dân ta nuôi dưỡng anh hùng để đánh giặc gìn giữ hòa bình êm ấm của đất nước.
Kể về việc chú bé Gióng lơn nhanh như thổi sau khi gặp sứ giả và bà con làng xóm vui vẻ góp gạo mong chú bé lớn lên đánh giặc( đoàn kết).
Nội dung đoạn 1: Nhân dân Việt Nam sao mà đoàn kết và hùng mạnh đến thế. Trên tinh thần yêu nước nồng nàn và mãnh liệt. Mọi người cũng như các vị anh hùng đã chiến đấu hết mình. Họ cố gắng giữ bình yên và độc lập cho dân tộc. Một tình yêu Tổ quốc phi thường đã giúp họ vượt qua khó khăn và dẹp tan lũ giặc ngoại xâm. Mỗi cá nhân đều cống hiến hết mình cho một tập thể, vì thế mà đội quân ta mạnh mẽ và thông minh.
Nội dung đoạn 2: Đoạn văn trên cho thấy Thách Sanh là một người tài giỏi và rộng lượng. Chàng đã dùng tiếng đàn để chiến đấu và dùng niêu cơm để giảng hòa một cách khôn khéo. Qua nhân vật Thạch Sanh, em học được rằng: sống phải biết yêu thương nhau, nhường nhịn nhau, phải tôn trọng nhau, đã hứa việc gì thì phải làm cho bằng được, đừng nên tham lam của người khác vì sẽ nhận hậu quả khôn lường.
1. Đoạn trích được trích trong văn bản ''Thánh Gióng''. Thể loại truyền thuyết. 1 văn bản cùng thể loại: Sơn Tinh Thuỷ Tinh.
2. BPTT: So sánh
Tác dụng: Làm cho câu văn thêm sinh động
Cho thấy sự lớn nhanh của Gióng khi được mọi người nuôi lớn.
3. Em tham khảo:
Thể hiện nhân dân ta ngày ngày đêm đêm đều mong mỏi có một người tài giỏi ra cứu nước và thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân. Vì vậy nên khi nghe tin Gióng có thể giúp đất nước mọi người đều hết lòng gom góp thứ ăn để giúp Gióng mau lớn cứu đất nước khỏi tình cảnh lêm nguy.
TL :
1. Đoạn trích được trích trong văn bản ''Thánh Gióng''. Thể loại truyền thuyết. 1 văn bản cùng thể loại: Sơn Tinh Thuỷ Tinh.
2. BPTT: So sánh
Tác dụng: Làm cho câu văn thêm sinh động
Cho thấy sự lớn nhanh của Gióng khi được mọi người nuôi lớn.
3. Em tham khảo:
Thể hiện nhân dân ta ngày ngày đêm đêm đều mong mỏi có một người tài giỏi ra cứu nước và thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân. Vì vậy nên khi nghe tin Gióng có thể giúp đất nước mọi người đều hết lòng gom góp thứ ăn để giúp Gióng mau lớn cứu đất nước khỏi tình cảnh lêm nguy.
1. Đoạn văn trích từ tác phẩm "Thánh Gióng". Thể loại: Truyền thuyết. Tác phẩm có cùng thể loại: Con rồng cháu tiên, Bánh chưng bánh giầy,...
2. Biện pháp tu từ: So sánh.
3. Dân làng mong muốn chú bé lớn nhanh để chống giặc ngoại xâm, cứu lấy nước nhà và cuộc sống yên bình thời bấy giờ.
CTL :
1. Đoạn văn trích từ tác phẩm "Thánh Gióng". Thể loại: Truyền thuyết. Tác phẩm có cùng thể loại: Con rồng cháu tiên, Bánh chưng bánh giầy,...
2. Biện pháp tu từ: So sánh.
3. Dân làng mong muốn chú bé lớn nhanh để chống giặc ngoại xâm, cứu lấy nước nhà và cuộc sống yên bình thời bấy giờ.