Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em sẽ tư vấn cho Hoa: không nên ăn nhiều đồ ngọt nhất là những món chứa quá nhiều đường mà nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn thức ăn không chứa dầu mỡ. Hoa cũng nên luyện tập thể dục, thể thao để tăng chiều cao và giảm cân nặng,..
bạn ơi,nhìn đề hơi nhiều chỗ sai sót,liệu bạn có thể cho mình 1 đề hoàn chỉnh đc ko ạ???
1.Em không đồng ý vì dậy sớm hay muộn là do bạn ấy không phải do bố mẹ.
Nếu là bạn của An sẽ khuyên An và chỉ cách cho An dậy sớm
2.Em không đồng tình với Tâm vì việc làm của Hùng là đúng,nếu mình không hiểu một việc gì đó mình có thể hỏi và nhwof sự giúp đỡ của người khác.
Nếu là Hùng em sẽ giải thích nhẹ nhàng với Tâm,em và Tâm sẽ cùng đi hỏi cô giáo.
3.Em không đồng ý với Đạt vì sự phân nhóm này không hề có ý ỷ lại,mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm mỗi việc khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Nếu là bạn của Đạt em sẽ giải thích cho Đạt hiểu và khuyên Đạt nên tham gia vào nhóm.
1.
- Em không đồng tình với bạn An. Vì bố mẹ có công việc của bố mẹ, đôi lúc họ có thể bận công việc nên những việc nhỏ nhặt như dậy sớm đi học thì bạn nên rèn luyện tính tự giác cho bản thân mình.
- Nếu là bạn An em sẽ khuyên bạn nên có đồng hồ báo thức, tập dậy sớm, rèn luyện tính tự giác ngay từ bây giờ, để không bị đi học muộn nữa, không nên quá ỷ lại bố mẹ như vậy.
2.
- Em không đồng tình với ý kiến của bạn Tâm. Vì đọc bài toán khó chúng ta nên cùng các bạn tìm cách giải, không nên chưa suy nghĩ gì đã vội hỏi cô giáo. Nếu như bài toán quá khó cả lớp không ai làm được thì mới nhờ cô giáo trợ giúp.
- Nếu em là Hùng em sẽ cùng tâm ngồi lại nghiên cứu cách giải, nếu không được em có thể hỏi các bạn trong lớp, cùng các bạn suy nghĩ để làm.
3.
- Em không đồng tình với ý kiến của bạn Đạt. Vì làm nhóm là việc học tập cùng nhau trao đổi hợp tác, nhiều người cùng suy nghĩ tích cực sẽ có hứng thú học tập, thấy bài học bổ ích hơn và tăng sự đoàn kết giữa các bạn trong lớp.
- Nếu là bạn của Đạt, em sẽ nói với Đạt không nên có suy nghĩ như vậy, vì cá nhân mỗi người phải tập tính tự lập suy nghĩ và đóng góp ý kiến của mình vào bài nhóm có như vậy thì nhóm mới ngày càng phát triển và thành tích học tập của mình cũng được cải thiện nhiều hơn.
mấy câu này hỏi về kỹ năng sống của bạn mà, tự làm đi chứ
còn hỏi nx là mik bảo ctv xóa đấy
khó quá thì hãy hỏi
nếu ko trl đc câu này thì bạn chắc.....
Tình huống 1 :
a, Em không đồng tình vì bạn An phải biết cách sống tự lập không quá nhờ vào bố mẹ của mình .
b, Nếu em là bạn của An em sẽ khuyên bạn ; Bạn nên sống tự lập đi vì tự lập mới dẫn đến thàn công . Hãy tập cho cậu cách sống tự lập ngay từ những điều giản đơn nhất, có như vậy, khi đương đầu mới biển lớn cuộc đời, cậu mới phát huy được hết những khả năng của bản thân.
Tình huống 2 :
a, Em không đồng tình với Tâm vì không biết thì pải hỏi không được giấu dốt nếu cứ giấu dốt ãi thì trong đầu ta không có những kiến thức gì và dần dần dẫn đến không biết gì .
b, Nếu là Hùng thì em sẽ khuyên bạn : Bạn ạ mình không hiểu thì nên nhờ thầy cô chỉ bảo có thế mới biết cách làm rút ra những kiến thức mới chứ . Cậu thấy không hiểu chỗ nào thì hãy nhờ thầy cô giảng lại cho nếu giấu dốt thì chúng ta sẽ không biết gì đâu .
Tiình huống 1:
Em không đồng tình với An vì an chưa có tính tự lập luôn ỷ lại vào bố mẹ
Nếu là bạn của An em sẽ khuyên rằng bạn hãy rèn luyện tính tự lập bạn có thể tự dậy sớm bằng cách đặt chuông báo thức
Tình huống 2:
Em đồng tình với Tâm vì nên chép giải thay vì hỏi cô cho mệt
Nếu là Hùng em sẽ nghe lời Tâm
1. Em đồng ý với ý kiến bạn bạn Huyền. Vì còn là học sinh chúng ta nên nói đúng sự thật dù là việc nhỏ nhất.
2.
- Em không đồng tình với hành động bạn Nam. Vì Nam là một cậu học sinh nhút nhát, không trung thực, không dám nhận lỗi khi mình phạm phải mà còn bảo An che giấu giúp mình.
- Nếu là An, em sẽ khuyên Nam nên nhận lỗi với cô giáo và các bạn. Vì khi nhận lỗi sự được sự tha thứ của mọi người, không ai trách phạt 1 người nếu như người đó biết lỗi và nhận sai.
3.
- Em có những nhận xét về anh thanh niên như sau: Anh là một người gian dối, nhân cơ hội bà lão bị mù mà lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà cụ, một hành vi rất xấu và có thể vi phạm pháp luật.
- Bạn Hà là một học sinh rất đáng được tuyên dương, bạn đã dũng cảm đứng lên phê phán và chỉ ra lỗi, cái sai của người khác.
Tham khảo
1. Em đồng ý với ý kiến bạn bạn Huyền. Vì còn là học sinh chúng ta nên nói sự thật dù là việc nhỏ nhất.
2. Em không đồng tình với hành động bạn Nam. Vì Nam là một cậu học sinh không trung thực, không dám nhận lỗi khi mình phạm phải mà còn bảo An che giấu giúp
- Nếu là An, em sẽ khuyên Nam nên nhận lỗi với cô giáo và các bạn.
3. Em có những nhận xét về anh thanh niên như sau: Anh là một người gian dối, nhân cơ hội bà lão bị mù mà lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà cụ, một hành vi rất xấu và có thể vi phạm pháp luật.
- Bạn Hà là một học sinh rất đáng được tuyên dương, bạn đã dũng cảm đứng lên phê phán và chỉ ra lỗi, cái sai của người khác.
tham khảo
Câu 1 :
- Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội.
- Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: bão, lũ, dông, sét, bắt cóc, xâm hại tình dục, đuối nước, cháy nổ,...
Câu 2:
- Để ứng phó với tình huống nguy hiểm, cần phải thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ và các cách ứng phó phù hợp, an toàn. Khi gặp tình huống nguy hiểm khó có thể đối đầu, cần trốn chạy, kêu cứu. Sau đó, tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh.
Câu 3:
Bằng những kiến thức liên môn và kiến thức thực tế để thuyết trình tuyên truyền cho mọi người thấy được tác hại của túi ni-lông và kêu gọi mọi người chung tay góp phần bảo vệ môi trường sống.
Cùng xem bài làm từ câu 1 => 3 nào!
Câu 1 :
Tình huống nguy hiểm là :
- Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những hiện tượng thiên nhiên xảy ra bất ngờ, gây ảnh hưởng đến đời sống con người,hủy hoại tài sản và một số người đã phải bỏ mạng
- Tình huống nguy hiểm từ con người là những tình huống từ con người gây nên,ảnh hưởng đến tinh thần , sức khỏe của nạn nhân gặp phải.
Nhận biết :
- Từ thiên nhiên : núi lửa phun trào , động đất, sạt lở, bão, mưa giông , ....
- Từ con người : xâm hại tình dục ; đánh đập , hành hạ và chửi bởi ; sàm sỡ , bạo lực học đường .
Hậu quả :
- Từ thiên nhiên : nhiều người đã phải bỏ mạng vì những hiện tượng ngoài thiên nhiên, nhà cửa sập , ngập lụt ,... làm đời sống con người thêm cực khổ.
- Từ con người : gây cho nạn nhân hoảng loạn , đầu óc rồi bời, phải suy nghĩ nhiều , nghĩ đến cái chết, ...
Câu 2 :
Cách ứng phó :
- Từ thiên nhiên :
+ Trang bị kiến thức, kĩ năng ứng phó để khi gặp tình huống nguy hiểm còn tìm cách xử lí.
+ Không cố ý đi vào những nơi đang lũ lụt, mưa rào , động đất.
+ Nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh.
+ Bình tĩnh, không hoảng loạn hay lo sợ, phải suy nghĩ cách ứng phó .
- Từ con người :
+ Cũng giống với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là trước tiên phải trang bị kiến thức và kĩ năng để ứng phó.
+ Nói với người xung quanh hoặc bố mẹ để xử lí.
+ Không được dấu trong lòng, phải nói luôn với bố mẹ.
+ Suy nghĩ cách để ứng phó.
+ Luôn nhờ sự cứu giúp của những người xung quanh.
Câu 3 :
giải quyết :
- Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên : Nếu như nơi em có mưa to , gió lớn thì em phải khuyên tất cả người dân nên giữ an toàn cho bản thân, ở im trong nhà và không ra khỏi nhà khi ngoài trời đang mưa.
- Tình huống nguy hiểm từ con người : Nếu em gặp được bạn học sinh đang bị bắt nạt, đánh đập thì em phải báo với giáo viên chủ nhiệm để giải quyết, thưa lên hiệu trường hoặc sở giáo dục và đào tạo.
bn thi thì bn tự lm nhé, đề cương ôn tập đừng nhờ tụi mk lm
-Các quyền mà Bình đã bị xâm phạm là: Quyền sống còn, quyền bảo vệ và quyền phát triển.
-Nếu chứng kiến hình ảnh đó em đứng ra bảo vệ Bình, đối chất về vấn đề này với người đánh đập Bình, đưa sự việc này lên các cơ quan chức năng và hội bảo vệ trẻ em để được giúp đỡ,..