Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Đoạn văn sử dụng phương thức biểu đạt là miêu tả
2.Phó từ là từ cũng:ý nghĩa của phó từ là:chỉ sự tiếp diễn tương tự.
3.biện pháp tu từ là : "như" , có tác dụng để so sánh.
Mình là Thảo . H/s lớp 6 Thân Nhân Trung - Việt Yên- Bắc Giang.
Chưa chắc đúng nhé!
Nội dung: Khung cảnh thiên nhiên mùa thu xung quanh lớp học
Từ láy: xinh xinh, dịu dàng, lung linh, nôn nao. quấn quýt, ngân nga, lích rích, lung linh
-> Tô đậm những cảm nhận về thiên nhiên rực rỡ, tươi đẹp.
Bài 1:
1. Miêu tả
2. Phó từ: cũng -> diễn tả ý nghĩa tương tự.
3. Mùa thu,/ vạt hoa cúc dại / cũng nở bung hai bên đường.
TN CN VN
-> Câu đơn.
4. So sánh -> Miêu tả vẻ đẹp lung linh, đầy sức sống của những bông hoa cúc.
Bài 2:
5. Sông nước Cà Mau - Thu Bồn
6. Biện pháp so sánh ở câu 1,2 -> Miêu tả vẻ đẹp của dòng sông Năm Căn.
a. Phó từ "cũng", chỉ sự tiếp diễn tương tự.
b. Biện pháp so sánh. Tác dụng: cho thấy vẻ đẹp long lanh của hoa.
Nghệ thuật : So sánh
Tác dụng : Nhấn mạnh sự hồn nhiên , ngây thơ của chú bé Lượm
Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên là so sánh
Tác dụng: + Giúp người đọc thấy được hình ảnh chú bé Lượm nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch, hồn nhiên.
+ Làm câu thơ tăng tính tạo hình