Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi tổng số điểm của tất cả các bạn là S, số bạn trong nhóm là n.
Theo đề ra, ta có:
S : n = 5,2 => S = 5,2 : n.
( S - 7) : ( n -1) = 5
<=> 5,2 .n - 7 = 5.n - 5
<=> 0,2 n = 2
=> n = 2 : 0,2
= 10
Gọi số học sinh trong nhóm chưa giỏi toán là x (x∈N*)
Tổng điểm của học sinh trong nhóm chưa giỏi toán là: 5,2x
Tổng điểm của học sinh trong nhóm chưa giỏi toán khi có một bạn chuyển đi là: 5(x−1)
Vì điểm của bạn chuyển đi là 7 nên ta có phương trình:
5,2x − 5(x − 1) = 7
⇔ 5,2x − 5x + 5 = 7
⇔ 0,2x = 2
⇔ x = 10 (tmđk)
Vậy số học sinh trong nhóm chưa giỏi toán là 10
Trả lời :
Gọi số bài kiểm tra là x , số điểm của các bài kiểm tra trước đó là a.
* Theo đề bài ta có, nếu được 9 ĐTB thì bài kiểm tra tới phải được 10, ta được :
- Theo giả định : \(\frac{a+10}{x+1}=9\)
Phần tử số là a + 10 vì số điểm kiểm tra trước đó + thêm điểm kiểm tra giả định.
Phần mẫu số là x + 1 vì x là số bài kiểm tra trước đó + thêm 1 bài kiểm tra có điểm giả định.
* Theo đề bài ta có, thực tế được 7,5 điểm nên ĐTB được 8,5, ta được :
- Theo thực tế : \(\frac{a+7,5}{x+1}=8,5\)
Phần tử số là a + 7,5 vì số điểm kiểm tra trước đó + thêm điểm kiểm tra thực tế.
Phần mẫu số là x + 1 vì x là số bài kiểm tra trước đó + thêm 1 bài kiểm tra có điểm thực tế.
Ta có phương trình :
\(\frac{a+10}{x+1}-\frac{a+7,5}{x+1}=9-8,5\)
\(\frac{2,5}{x+1}=0,5\)
\(\Rightarrow x=4\)
Vậy trước đó An có 4 bài kiểm tra.
Hok_Tốt
#Thiên_Hy
Gọi số bài kiểm tra trc đó là x \(\Rightarrow\)tổng điểm của x bài kiểm tra lúc này là a.
Theo đề ta có: \(\frac{a+10}{x+1}=9\)(1) và \(\frac{a+7,5}{x+1}=8,5\)(2)
Lấy (1) trừ (2) vế theo vế, ta có:
\(\frac{a+10}{x+1}-\frac{a+7,5}{x+1}=9-8,5\)
\(\Rightarrow\frac{2,5}{x+1}=0,5\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right).0,5=2,5\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}x+0,5=2,5\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}x=2\Rightarrow x=4\)
Vậy bạn An đã có trước đó 4 bài kt.
Nếu tính thêm bài kt vừa rồi thì An sẽ có tổng cộng 5 bài.
Nhớ k vs kb với mình nha mn.
Gọi số học sinh được điểm 10 là x ( x thuộc \(ℕ^∗\))
Ta có : X = \(\frac{6.5+5.6+5.8+10.x}{6+5+5+x}\)
\(\Rightarrow7=\frac{100+10x}{16+x}\)
\(\Leftrightarrow7.\left(16+x\right)=100+10x\)
\(\Leftrightarrow112+7x=100+10x\)
\(\Leftrightarrow112-100=10x-7x\)
\(\Leftrightarrow12=3x\)
\(\Leftrightarrow x=12:3=4\)
Vậy có 4 học sinh được điểm 10
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c
Theo đề, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và c - a = 8
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{8}{2}=4\)
=> a = 4.3 = 12; b = 4.4 = 16; c = 4.5 = 20
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 12 học sinh, 16 học sinh, 20 học sinh.