K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\text{(-4).(-15)+14.(-15)}\)\(\left(-4\right).\left(-15\right)+14.\left(-15\right)\)

\(=\left(-15\right).\left(-4+14\right)\)

\(=\left(-15\right).10\)

\(=-150\)

Tìm x nguyên biết:

\(\text{|x-2|=3 }\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-2=3\\x-2=-3\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=5\\x=-1\end{cases}}}\)

học tốt

tttiik mk nhé

31 tháng 3 2020

a)x- [-2] = [-18]

\(x=\left(-18\right)+\left(-2\right)\)

\(x=-20\)

b) 2x- [+14]=[-14]

\(2x=\left(-14\right)+14\)

\(2x=0\)

\(x=0\)

c) [x+4] +5=20-(-12-7)

\(\left(x+4\right)+5=39\)

\(x+4=39-5\)

\(x+4=34\)

\(x=30\)

d)15-[2-x]=(-2)2

\(15-\left(2-x\right)=4\)

\(2-x=11\)

\(x=-9\)

e)[15-x] +[-25]=[-55]

\(15-x=\left(-55\right)-\left(-25\right)\)

\(15-x=-30\)

\(x=15--30\)

\(x=45\)

g)[17-(-4)] +[-24-(-5)]=[-x+3]

\(-x+3=21+\left(-19\right)\)

\(-x+3=2\)

\(x=1\)

chúc bạn học tốt

2 tháng 4 2020

a,x-[-2]=[-18]              

x         =18+2

x         =20

Vậy x thuộc{20}

b,2x-[+14]=[-14]

  2x-14     =14

 2x            =14+14

   2x         =28

  x            =28:2

  x            =14

Vậy x thuộc{14}

c,[x+4]+5=20-(-12-7)

  [x+4]+5=20-(-19)

  [x+4]+5=20+19

 [x+4]+5=39

  [x+4]   =39-5

 [x+4]   =34

TH1:x+4=34

        x    =34-4

       x     =30

TH2:x+4=-34

       x     =-34-4

      x      =-38

vậy x thuộc{30;-38}

sorry bạn nha mk ko có tg nên bn làm nốt hộ mk nhá

C1 Là khoang cách từ một điểm đến số 0 trên tia số

          Có thể là số nguyên âm hoặc 0

C2: (+)+(+)=(+)

      (-)+(-)=(-)

Nếu khác đầu thì ta lấy giá trị tuyệt đối của hai số đó trừ cho nhau(số lớn trừ số bé) rồi đặt dấu của số có giá trị tuyệt đối lớn hơn trc kết quả nhận được

PHÉP nhân

(+).(+)=(+)

(-).(-)=(+)

Khác đâu thì lấy hai giá trị tuyệt đối nhân vs nhau rồi đặt dấu trừ trc kết quả

 

12 tháng 12 2016

Theo bài ra, ta có: /x/+/y/ = 10 => /x+y/ = 10 => x+y = +-10

2 tháng 1 2017

Ta có : /x/ - /y/ = 10

              /x - y/ = 10

\(\Rightarrow\)x - y = 10 hoặc x - y = -10

Vậy x - y = 10 hoặc x - y = -10

25 tháng 1 2018

1) Z={0;-1;-2;-3;-4;-5;-6;-7;..........tất cả  số âm}

2) a)số đối của số nguyên a

b)số đối của số nguyên a là 1 số nguyên dương

c)là số 0

3) a) là a                    b)là số nguyên dương 

4)nhân chia trước cộng trừ sau

5)AXB:C+D-E

NGU NHƯ CHÓ Ý BÀI DỄ THẾ NÀY COB KO BIẾT LÀM

1. Viết tập hợp Z. Từ đó tìm mối quan  hệ giữ N*, N , Z , Z- , Z+ và Z2. Thế nào là giá trị tuyệt đối của 1 số nguyên ? Nêu các nhận xét quan trọng về giá trị tuyệt đối3. hãy nêu quy tắc rổng quát về công,trừ,nhân các số nguyên. Từ đó tìm cách chia 2 số nguyên4.Nêu các quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế5. Nêu tính chất phép cộng , nhân các số nguyên6. thế nào là bội, ước của 1...
Đọc tiếp

1. Viết tập hợp Z. Từ đó tìm mối quan  hệ giữ N*, N , Z , Z- , Z+ và Z
2. Thế nào là giá trị tuyệt đối của 1 số nguyên ? Nêu các nhận xét quan trọng về giá trị tuyệt đối
3. hãy nêu quy tắc rổng quát về công,trừ,nhân các số nguyên. Từ đó tìm cách chia 2 số nguyên
4.Nêu các quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế
5. Nêu tính chất phép cộng , nhân các số nguyên
6. thế nào là bội, ước của 1 số nguyên ? Nêu các chú ý và tính chất về bội,ước
7.nêu các nhận xét về sự đổi dấu của tích 2 số nguyên khi tích các thừa số thay đổi
8.nêu các chú ý khi thực hiện phép tính với tổng đại số
9.nêu chú ý trong 1 tích các số nguyên khác 0 - dấu của lũy thừa akhi a là số âm mà n chẵn hoặc lẻ
10. Trong nội dung chương( II , toán 6). Cho biết các dạng toán quan trọng cần lưu ý ? nêu thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nó

0
câu 1 bỏ dấu ngoặc rồi tính( 36 + 79 ) + ( 145 _ 79 _ 36 )10 _ [ 12 _ ( -9 _ 1 ) ]( 38 _ 29 + 43) _ ( 43 + 38 )271 _ [ ( -43 ) + 271 _ ( -17 ) ]- 144 _ [ 29 _ ( + 144 ) _ ( + 144 )]bài 2 tính tổng các số nguyên- 18 < hoặc bằng x < hoặc bằng 17- 27 < hoặc bằng x < hoặc bằng 27câu 3 tìm x- 16 + 23 + x = -162x _ 35 = 153x + 17 = 12dấu giá trị tuyệt đối x - 1 dấu giá trị tuyệt đối = 0- 13 nhân dấu giá trị tuyệt đối  x dấu giá...
Đọc tiếp

câu 1 bỏ dấu ngoặc rồi tính

( 36 + 79 ) + ( 145 _ 79 _ 36 )

10 _ [ 12 _ ( -9 _ 1 ) ]

( 38 _ 29 + 43) _ ( 43 + 38 )

271 _ [ ( -43 ) + 271 _ ( -17 ) ]

- 144 _ [ 29 _ ( + 144 ) _ ( + 144 )]

bài 2 tính tổng các số nguyên

- 18 < hoặc bằng x < hoặc bằng 17

- 27 < hoặc bằng x < hoặc bằng 27

câu 3 tìm x

- 16 + 23 + x = -16

2x _ 35 = 15

3x + 17 = 12

dấu giá trị tuyệt đối x - 1 dấu giá trị tuyệt đối = 0

- 13 nhân dấu giá trị tuyệt đối  x dấu giá trị tuyệt đối = -26

câu 4 tính hợp lí

35 nhân 18 _ 5 nhân 7 nhân 28

45 _ 5 nhân ( 12 + 9 )

24 nhân ( 16 _ 5 ) _ 16 nhân ( 24 _ 5 )

29 nhân ( 19 _ 13 ) _ 19 nhân ( 29 _ 13 )

31 nhân ( -18 ) + 31 nhân ( -81 ) _ 31

( - 12) nhân 47 + ( -12 ) nhân 52 + ( -12 )

13 nhân ( 23 + 22 ) _ 3 nhân ( 17 + 28 )

- 48 + 48 nhân ( -78 ) + 48 nhân ( -21)

câu 5 tính

( - 6 _ 2 ) nhân ( -6 + 2 )

( 7 nhân 3 _ 3 ) : ( -6 )

( -5 + 9 ) nhân ( -4 )

72 : ( -6 nhân 2 + 4 )

- 3 nhân 7 _ 4 nhân ( -5 ) nhân ( -3 ) _ 8

15 ; ( -5 ) nhân ( -3 ) _ 8

( 6 nhân 8 _ 10 : 5 ) + 3 nhân ( -7 )

5
27 tháng 3 2020

câu 1 bỏ dấu ngoặc rồi tính

( 36 + 79 ) + ( 145 _ 79 _ 36 )

\(=36+79+145-79-36\)

\(=\left(36-36\right)+\left(79-79\right)+145\)\

\(=0+0+145=145\)

10 _ [ 12 _ ( -9 _ 1 ) ]

\(=10-12-10\)

\(=10-10-12\)

\(=0-12=-12\)

( 38 _ 29 + 43) _ ( 43 + 38 )

\(=38-29+43-43-38\)

\(=\left(38-38\right)+\left(43-43\right)-29\)

\(=0+0-29=-29\)

271 _ [ ( -43 ) + 271 _ ( -17 ) ]

\(=271+43-271-17\)

\(=\left(271-271\right)+\left(43-17\right)\)

\(=0+26=26\)

- 144 _ [ 29 _ ( + 144 ) _ ( + 144 )]

\(=-144-19+144+144\)

\(=\left(-144+144+144\right)-19\)

\(=144-19=125\)

đợi mk lm tiếp câu 2 nha .

27 tháng 3 2020

bài 2 tính tổng các số nguyên

- 18 < hoặc bằng x < hoặc bằng 17

\(\Rightarrow x\in\left\{-18;-17;-16;....;17\right\}\)

tổng \(x=-18+\left(-17\right)+\left(-16\right)+...+17=-18\)

- 27 < hoặc bằng x < hoặc bằng 27

\(\Rightarrow x\in\left\{-27;-26;-25;..;27\right\}\)

Tổng \(x=-27+\left(-26\right)+\left(-25\right)+...+27=0\)

11 tháng 2 2019

1,

Z = {...;-3; -2; -1; 0; 1; 2; 3;...}

2,

a, số đối của a = -a

b, a > 0 => -a < 0

a < 0 => -a > 0

a = 0 => -a = 0

c, số 0 = số đối của nó

3,

a, giá trị tuyệt đối của số nguyên a là khoảng cách từ điểm biểu diễn a  đến điểm 0 trên trục số

b, a > 0 => |a| = a

a < 0 => |a| = -a

a = 0 => |a| = 0

Còn 4 và 5 thì sao bạn