K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mong là hỗ trợ ít nhiều cho các em!

10 tháng 4 2021

cảm ơn anh nha hihi

1 . Nam và Nữ là 2 anh em ruột song sinh. Trong lớp , đa số các bạn đều biết điều đó vì nhận thấy giữa Nam và Nữ giống nhau như 2 giọt nước, trông xa rất khó phát hiện, Nhưng lại có 1 nhóm bạn khác nói Nam và Nữ không phải là cặp song sinh và nhóm này đưa ra các dẫn chứng : một là Nam là con trai khác vs Nữ là con gái,thứ hai Nam đen khác vs Nữ trắng, thứ ba Nam cao hơn Nữ 1 chút , thứ tư Nam...
Đọc tiếp

1 . Nam và Nữ là 2 anh em ruột song sinh. Trong lớp , đa số các bạn đều biết điều đó vì nhận thấy giữa Nam và Nữ giống nhau như 2 giọt nước, trông xa rất khó phát hiện, Nhưng lại có 1 nhóm bạn khác nói Nam và Nữ không phải là cặp song sinh và nhóm này đưa ra các dẫn chứng : một là Nam là con trai khác vs Nữ là con gái,thứ hai Nam đen khác vs Nữ trắng, thứ ba Nam cao hơn Nữ 1 chút , thứ tư Nam tính tình hiếu động hay đùa giỡn ,học lực khá khác vs Nữ trầm tính ,nhu mì, học lực xuất sắc. Những lý luận của nhóm bạn đưa ra nghe chừng rất thuyết phục .

a/Đóng vai trò là lớp trưởng , em có thể dùng kiến thức nào để phá bỏ các lý luận nghe chừng rất thuyết phục của nhóm bạn? Để cuối cùng vẫn đi đến kết luận Nam và Nữ là 2 anh em sinh đôi.

b/ Giải thích nguyên nhân sâu xa của việc hình thành trẻ đồng sinh. Thuyết phục nhóm bạn bằng cơ sở thể hiện sự hình thành trẻ đồng sinh

1
13 tháng 12 2016

đây là anh em song sinh nhưng vì khác trứng nên có một con trai và con gái.còn những đặc điểm khác là do môi trường:

+nam ham chơi,hiếu động,hay đi nắng vận động nên cao và đen hơn nữ 1 chút,và học lực thua bạn nữ cũng đúng thôi

-nguyên nhân hình thành trẻ đồng sinh:

+đồng sinh cùng trứng:một trứng kết hợp với một tinh trùng,sau đó phôi bào tách ra làm hai và phát sinh thành phôi.

+đồng sinh khác trứng:hai trứng kết hợp với hai tinh trùng sau dó phát triển thành phôi.

Tui có nên là môn Tiếng Anh 9 và môn Hóa 9 không hầy?

❄Vâng 💧ạ ❄

❄Có 💧nha❄

20 tháng 10 2017

xin gì ạ

20 tháng 10 2017

xin đề chứ xin ạ :)) @Cô Bé Mùa Đông

bạn có k cho mik xin đề vs

16 tháng 5 2021

1, Tổng hợp kiến thức sinh học 9 về Di truyền học

a, Di truyền học

-Khái niệm di truyền học: Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu.

-Khái niệm Biến dị: Là hiện tượng con sinh ra khác so với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.

-Di truyền và biến dị chính là 2 hiện tượng song song và gắn liền trực tiếp với quá trình sinh sản.

b, Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?

Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là: bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.

c, Các nội dung của di truyền học

-Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền của các hiện tượng di truyền.

-Các quy luật di truyền

-Nguyên nhân và quy luật biến dị.

c, Ý nghĩa của di truyền học là gì?

Việc nắm được kiến thức tổng hợp kiến thức sinh học 9 ý nghĩa của di truyền học rất quan trọng. Bởi lẽ, di truyền học được coi là ngành mũi nhọn trong di truyền học hiện đại, là cơ sở lý thuyết của khoa học chọn giống và đóng vai trò lớn lao trong y học.

sory giờ định

trả ời mà ko

kiệp sory nha

bt mà ko trả lời

dc mong bn

tha thứ bn

lúc đó thế nào

mik khó bt

nhưng i soryyyyy

21 tháng 7 2018

Tiếc quá ! máy em toàn tài liệu với tài liệu giờ mà lưu vào nữa chắc chạy ko đc luôn á

20 tháng 7 2018

Nhưng về cơ bản bọn em lớn hết rồi chả có ai là thiên thần ở đây đâu nghe cứ dị dị sao ấy

Câu 1: Có 3 tế bào sinh trứng tham gia giảm phân số thể định hướng đã tiêu biến là   A. 12.   B. 3.   C. 9.   D. 1.Câu 2: Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 20. Khi 10 tế bào sinh trứng tham gia giảm phân, các trứng sinh ra đều thụ tinh và đã tạo ra 2 hợp tử. Số lượng nhiễm sắc thể bị tiêu biến trong quá trình tạo trứng và trong các trứng thụ tinh là bao nhiêu?   A. 380.   B. 760.   C. 230.   D. 460.Câu 3: Quá trình hình...
Đọc tiếp

Câu 1: Có 3 tế bào sinh trứng tham gia giảm phân số thể định hướng đã tiêu biến là

   A. 12.

   B. 3.

   C. 9.

   D. 1.

Câu 2: Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 20. Khi 10 tế bào sinh trứng tham gia giảm phân, các trứng sinh ra đều thụ tinh và đã tạo ra 2 hợp tử. Số lượng nhiễm sắc thể bị tiêu biến trong quá trình tạo trứng và trong các trứng thụ tinh là bao nhiêu?

   A. 380.

   B. 760.

   C. 230.

   D. 460.

Câu 3: Quá trình hình thành giao tử từ 7 tế bào sinh tinh đã hình thành và phá huỷ bao nhiêu thoi phân bào?

   A. 7.

   B. 14.

   C. 21.

   D. 28.

Câu 4: Ở một loài, giả sử một lần thụ tinh có 100000 tinh trùng tham gia. Cá thể cái sau thụ tinh đẻ được 15 con với tỉ lệ sống của các hợp tử là 60%. Xác định số hợp tử được tạo thành.

   A. 100000.

   B. 25.

   C. 100002.

   D. 15.

Câu 5: Một thỏ cái đã sử dụng 12 tế bào sinh trứng phục vụ cho quá trình thụ tinh nhưng chỉ có 50% trứng được thụ tinh. Tham gia vào quá trình này còn có 48 tinh trùng. Tính số hợp tử tạo thành.

   A. 24.

   B. 48.

   C. 12.

   D. 6.

1

Câu 1: Có 3 tế bào sinh trứng tham gia giảm phân số thể định hướng đã tiêu biến là

   A. 12.

   B. 3.

   C. 9.

   D. 1.

Câu 2: Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 20. Khi 10 tế bào sinh trứng tham gia giảm phân, các trứng sinh ra đều thụ tinh và đã tạo ra 2 hợp tử. Số lượng nhiễm sắc thể bị tiêu biến trong quá trình tạo trứng và trong các trứng thụ tinh là bao nhiêu?

   A. 380.

   B. 760.

   C. 230.

   D. 460.

Câu 3: Quá trình hình thành giao tử từ 7 tế bào sinh tinh đã hình thành và phá huỷ bao nhiêu thoi phân bào?

   A. 7.

   B. 14.

   C. 21.

   D. 28.

Câu 4: Ở một loài, giả sử một lần thụ tinh có 100000 tinh trùng tham gia. Cá thể cái sau thụ tinh đẻ được 15 con với tỉ lệ sống của các hợp tử là 60%. Xác định số hợp tử được tạo thành.

   A. 100000.

   B. 25.

   C. 100002.

   D. 15.

Câu 5: Một thỏ cái đã sử dụng 12 tế bào sinh trứng phục vụ cho quá trình thụ tinh nhưng chỉ có 50% trứng được thụ tinh. Tham gia vào quá trình này còn có 48 tinh trùng. Tính số hợp tử tạo thành.

   A. 24.

   B. 48.

   C. 12.

   D. 6.