Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A)Điều kiện kết quả
B)nguyên nhân kết quả
C)tương phản
D)Tương phản
k giúp mình với bạn ơi cảm ơn bạn nhiều
ai k mình minh k lại nhen
Bài 1:
a) Vì trời /mưa //nên hôm nay chúng em /không đi lao động được.
CN1 VN1 CN2 Vn2
b) Nếu ngày mai trời/ không mưa //thì chúng em/ sẽ đi cắm trại.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Chẳng những gió/ to// mà mưa /còn rất dữ.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Bạn Hoa /không chỉ học giỏi// mà bạn/ còn rất chăm làm.
CN1 VN1 CN2 VN2
e) Tuy Hân /giàu có //nhưng hắn/ rất tằn tiện.
CN1 VN1 CN2 VN2
Bài 2: (các câu bài 2 đều là câu ghép)
a) Gió /càng to,// con thuyền/ càng lướt nhanh trên mặt biển.
CN1 VN1 CN1 VN1
b) Học sinh nào/ chăm chỉ //thì học sinh ấy/ có kết quả cao trong học tập.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Mặc dù nhà nó/ xa //nhưng nó/ không bao giờ đi học muộn.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Mây/ tan //và sương/ lại tạnh.
CN1 VN1 CN2 VN2
e) Mẹ thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ.( bạn có chắc chép đúng câu này không?)
Bài 1:
a) Vì trời /mưa //nên hôm nay chúng em /không đi lao động được.
CN1 VN1 CN2 Vn2
b) Nếu ngày mai trời/ không mưa //thì chúng em/ sẽ đi cắm trại.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Chẳng những gió/ to// mà mưa /còn rất dữ.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Bạn Hoa /không chỉ học giỏi// mà bạn/ còn rất chăm làm.
CN1 VN1 CN2 VN2
e) Tuy Hân /giàu có //nhưng hắn/ rất tằn tiện.
CN1 VN1 CN2 VN2
Bài 2: (các câu bài 2 đều là câu ghép)
a) Gió /càng to,// con thuyền/ càng lướt nhanh trên mặt biển.
CN1 VN1 CN1 VN1
b) Học sinh nào/ chăm chỉ //thì học sinh ấy/ có kết quả cao trong học tập.
CN1 VN1 CN2 VN2
c) Mặc dù nhà nó/ xa //nhưng nó/ không bao giờ đi học muộn.
CN1 VN1 CN2 VN2
d) Mây/ tan //và sương/ lại tạnh.
CN1 VN1 CN2 VN2
a, -kết quả đai thành công, vì VN đã khống chế dc dịch trong tg dài.
- chủ trương đó dc ủng hộ bằng cách đeo khẩu trang, quyên góp ủng hộ tiền khẩu trang miễn phí, cho thuê nhà để thành nơi cách ly,...
b,-Chịu khó rồi, vì con đường em đi vào buổi sáng rất sáng :))
c, có-có
d, em phải chăm đọc sách, nghiên cứu tài liệu, không ham chơi.
- Thầy cô phải động viên và giảng học sinh
a---- Rất tốt...Ủng hộ nhiệt tình
b-----e thấy mik chiu khó hok tương đối là tốt,vì hok xong ko trả chử cho gv,lm bai đầy đủ,trả bài tốt
c----CÓ
D-----để học tốt hơn cần vô olm.vn ,,,thầy cô phải soạn thao bài hoc trc khi lên lớp
-HOC TỐT-
1. Cô quỳ xuống bên Ma-ri -ô, lau máu trên trán bạn, rồi dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên tóc băng cho bạn
\(\Rightarrow\)Tác dụng của cả 2 dấu phẩy: Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu.
2. Giu-li-ét-ta bàng hoàng về Ma-ri- ô đang đứng trên mạn tàu, đầu ngửng cao, tóc bay trước gió .
\(\Rightarrow\)Tác dụng của cả 2 dấu phẩy: Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu.
3. Ở lớp, em luôn là học sinh giỏi.
\(\Rightarrow\)Tác dụng: Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.
4. Mẹ phải nghỉ ở nhà, bố đi công tác xa.
\(\Rightarrow\)Tác dụng: Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.
5. Mẹ ôm chặt Mơ, trào nước mắt.
\(\Rightarrow\)Tác dụng: Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu.
P/s: Hoq chắc :<
cũng tạm bạn ạ có cái đoạn em sẽ cố gắng chăm sóc bố thì nó hơi kì kì
cái đoạn em sẽ cố gắng chăm sóc em thay bằng : em sẽ chăm sóc sức khỏe cho bố thật tốt
a,ngăn cách bộ phận cùng giũ chức vụ trong câu
b,ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
c,ngăn cách các vế câu ghép
a, Dấu phẩy dùng để ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trông câu
b,Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
c,Dấu phẩy dùng để ngăn cách các vế câu trong câu ghép