Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
* Nồng nhiệt: đầy nhiệt tình và rất thắm thiết
- Các quí vị khách mời đón chào chúng tôi nồng nhiệt!
* Nồng hậu: nồng nhiệt và thắm thiết
- Tình cảm của 2 anh chị ấy thật nồng hậu!
* Khẩn cấp: một hiệu lệnh đề ra của cấp trên
- Anh hãy khẩn cấp gọi điện cho cảnh sát chúng tôi!
* Khẩn trương : Cần được tiến hành, được giải quyết một cách tích cực trong thời gian gấp, không thể chậm trễ
-Các bác nông dân khẩn tưởng thu hoạch hoa màu trước mùa lũ.
Phân biệt nghĩa của các cặp từ:
a, Nồng nhiệt: Đầy nhiệt tình và rất thắm thiết
Nồng hậu: Tình cảm / thết đãi nồng hậu
b, Khẩn cấp: Phải được tiến hành, được giải quyết ngay, không chậm trễ
Khẩn trương: Căng thẳng, có những yêu cầu cần được giải quyết ngay, không thể chậm trễ
c, Độc giả: Người đọc sách báo, trong quan hệ với tác giả, nhà xuất bản, cơ quan báo chí, thư viện
Người đọc: Người đọc sách báo, tạp chí ..v.v.
d, Giáo viên: Người dạy học ở bậc phổ thông hoặc tương đương
Thầy giáo: Người đàn ông làm nghề dạy học, cũng dùng để chỉ người làm nghề dạy học nói chung ...
Câu 1: a) Đoạn thơ là lời của người con nói với mẹ của mình để bày tỏ tình thương nỗi nhớ.
b) Từ láy: ngọt ngào, nồng nàn, dịu dàng.
Từ ghép: vạn ngàn.
c) Là tình yêu cao cả, bao la vô bờ bến của người mẹ dành cho con của mình. Đề cao tình mẫu tử thiêng liêng cao quý, người mẹ luôn yêu thương, đùm bọc, chăm sóc và quan tâm con.
d) Thể hiện tình yêu thương của mẹ dành cho con, và con dành cho mẹ là vô cùng to lớn, chan chứa, ''nồng nàn'' và ngọt ngào.
Điệp ngữ " như ...'' : nhấn mạnh những cảm xúc dạt dào, mãnh liệt mà người con cảm nhận thấy khi ''nằm trong '' vòng tay yêu thương của mẹ.
THAM KHẢO
Câu 1:
Đoạn văn trên trích trong văn bản "Ca Huế trên sông Hương" Tác giả là Hà Ánh Minh
Văn bản được viết theo thể loại bút kí
Câu 2:
Nội dung: Miêu tả cảnh vật vào một đêm ở Huế và đặc biệt là miêu tả chiếc thuyền rồng.
Câu 3: Câu đặc biệt trong đoạn văn là: '' Đêm ''
Tác dụng: Xác định thời gian diễn ra sự việc.
Câu 5: Một văn bản mà em đã được học trong chương trình Ngữ Văn 6 có cùng thể loại với văn bản trên là: Văn bản Cô Tô
Câu 1 : Trích từ văn bản : Ca Huế trên Sông Hương.
- Văn bản : Nhật dụng
Câu 2 : Biện pháp tu từ : liệt kê
`->` Tác dụng : đã liệt kê được những bản ca khúc dân ca Huế tạo nên một bầu trời âm nhạc dân gian phong phú.
Câu 3 : ND chính : các bản dân ca Huế và vẻ đẹp của nó.
Câu 4 : Tham khảo :
Ca Huế là một thể loại nhạc cổ truyền xư được lưu giữ và truyền từ đời này sang đời khác. Chủ yếu được làm từ dòng nhạc dân gian bình dị và cung đình nhã nhạc. Các làn điệu và bài ca vô cùng phong phú và đa dạng. Ví dụ có những làn điệu như chèo cạn, bài thai, bài chòi,... hoặc những câu hò như hò lơ, hò ô, xay lúa,... Mỗi làn điệu lại mang những âm hưởng, giai điệu và đăc điểm riêng nhưng lại đều thể hiện lòng khao khát và nỗi mong chờ hoài vọng của tâm hồn Huế. Nhiều loại nhạc cụ độc đáo ; những ngôn ngữ, giọng điệu tài hoa, muôn màu, muôn vẻ. Thường được biểu diễn vào đêm khuya cho đến gần sáng, trên con thuyền rồng bên cạnh vẻ đpẹ thiên nhiên hữu tình thơ mộng. Ca công nhạc công còn rất trẻ với nghệ thuật biểu diễn tài hoa, điêu luyện. Người nghe không chỉ mê đắm trong âm nhạc mà còn say sưa với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng. Người thưởng thức trực tiếp sẽ cảm thấy không gian như lắng đọng, thời gian như ngừng trôi. Ca Huế phong phú về làn điệu, sâu sắc và thấm thía về nội dung ; mang nét đặc trưng riêng của miền đất và đặc trưng của tâm hồn Huế.
- Lan có sức học bình thường trong lớp.
- Đó là câu chuyện tầm thường.
- Kết quả học kì I này An xếp thứ nhất.
- Lũ lụt là hậu quả của việc chặt rừng bừa bãi.
hoàng hậu đc đón tiếp rất nồng hậu
anh em ta rất nồng nhiệt
"anh em ta rất nồng nhiệt''
hảo anh em!