Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Châu Đại Dương là một khu vực địa lý bao gồm Melanesia, Micronesia, Polynesia và Australasia. Châu lục này trải trên Đông Bán cầuvà Tây Bán cầu, có diện tích 8.525.989 km² và dân số khoảng 40 triệu. Châu Đại Dương là lục địa nhỏ nhất về diện tích đất liền và nhỏ thứ nhì về dân số sau châu Nam Cực.
Các đảo nằm tại các điểm cực địa lý của châu Đại Dương là quần đảo Ogasawara, Hawaii, đảo Clipperton, quần đảo Juan Fernández, quần đảo Campbell, quần đảo Cocos (Keeling). Châu Đại Dương đa dạng về trình độ kinh tế, từ phát triển cao độ tại Úc và New Zeland, đến các nền kinh tế kém phát triển hơn nhiều như của Kiribati và Tuvalu. Úc là quốc gia lớn nhất và đông dân nhất tại châu Đại Dương, còn Sydney của nước này là thành phố lớn nhất châu lục.
Những người đầu tiên định cư đến Úc, New Guinea, và các đảo lớn nằm sát phía đông của chúng vào giai đoạn khoảng 50.000 đến 30.000 năm trước. Người châu Âu khám phá châu Đại Dương từ thế kỷ XVI trở đi, và đến thế kỷ XVIII James Cook là người châu Âu đầu tiên đến bờ biển phía đông của lục dịa Úc. Mặt trận Thái Bình Dương có các trận đánh lớn trong Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ yếu là giữa Hoa Kỳ cùng đồng minh Úc của họ với Nhật Bản
Sau khi người châu Âu khám phá khu vực, họ tiến hành định cư tại đây trong các thế kỷ tiếp theo, dẫn đến thay đổi quan trọng về xã hội và chính trị của châu Đại Dương. Trong lịch sử đương đại, ngày càng có nhiều thảo luận về vấn đề quốc kỳ và một số người mong muốn thể hiện bản sắc riêng biệt và cá tính của họ Nghệ thuật tranh đá của thổ dân Úc là truyền thống nghệ thuật được thực hiện liên tục lâu nhất trên thế giới.Puncak Jaya tại Papua thường được cho là đỉnh cao nhất tại châu Đại Dương. Hầu hết các quốc gia châu Đại Dương có thể chế chính trị đa đảng dân chủ đại diện nghị viện, và du lịch là một nguồn thu nhập lớn đối với các đảo quốc Thái Bình Dương.
dân cư :
- Dân cư châu Âu chủ yếu thuộc chủng tộc Ơ-rô-pê-ô-it, gồm ba nhóm ngôn ngữ chính: nhóm Giecman, nhóm Latinh, nhóm Xlavơ.
văn hóa :
- Do tính chất đa dân tộc nên phần lớn các quốc gia ở châu Âu đều đa dạng về ngôn ngữ và văn hoá.
tôn giáo :
- Phần lớn dân châu Âu theo Cơ đốc giáo, gồm đạo Thiên chúa, đạo Tin Lành và đạo Chính Thống. Ngoài ra, còn có một số vùng theo đạo Hồi.
a. Mở bài - Mở bài trực tiếp: giới thiệu về cô giáo kính mến mà em muốn kể. - Mở bài gián tiếp: dẫn dắt giới thiệu về cô giáo thông qua những câu hát. Gợi ý: Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ yêu. Cô và mẹ là hai cô giáo. Mẹ và cô ấy hai mẹ yêu. (Cô và mẹ) Cây bông hồng em trồng tặng cô Cánh hoa hồng tươi như khoe ngày hội Mát dịu mùi hương như tình thương mến Cô dành cho chúng em. (Bông hồng tặng cô) Ngày đầu tiên đi học Em mắt ướt nhạt nhòa Cô vỗ về an ủi Chao ôi sao thiết tha. (Ngày đầu tiên đi học) Em xa cách nơi đây Bao năm rồi cô nhỉ Sao vẫn thấy thân quen Khi về lại mái trường. Cô ơi nhớ em không Người học trò năm ấy Những lời dạy khi xưa Theo em tận hôm nay. (Cô ơi) Nhớ cô thật nhiều Sẽ mãi chăm ngoan theo lời cô đã bảo ban Em hứa sống tốt nên người thành đạt xây dựng tương lai Em hứa sẽ làm cô mãi mỉm cười 10 năm nữa hay xa vời vợi Khi nghe về em, cô sẽ mãi thấy đó học trò luôn ngoan. Sẽ mãi ghi sâu theo lời cô đã bảo ban Em hứa em với các bạn sẽ chẳng bao giờ quên mau Em hứa sẽ làm cô mãi mỉm cười 10 năm nữa hay xa vời vợi Đi đâu về đâu cũng chẳng bao giờ quên mau Nhớ cô thật nhiều. (Nhớ cô thật nhiều) b. Thân bài - Miêu tả về cô: Giới thiệu chung: Tên của cô là gì?, Năm nay cô khoảng bao nhiêu tuổi? Cô dạy môn học nào? Cô dạy ở ngôi trường này bao lâu rồi? Miêu tả khái quát: chiều cao, cân nặng, dáng hình, khuôn mặt… Miêu tả chi tiết: chọn miêu tả sâu vào một số bộ phận mà em ấn tượng nhất ở cô giáo, ví dụ: mái tóc, đôi mắt, bàn tay… Phong cách giảng dạy của cô (gần gũi, đa dạng, kết hợp nhiều trò chơi…) Phong cách ăn mặc của cô (Cô thường mặc trang phục nào?, Mang túi gì? Mang theo những dụng cụ nào?...) Tính cách của cô: dựa vào cách cô ứng xử, giao tiếp với học sinh, đồng nghiệp, bạn bè - Cảm nhận của em về cô: Ấn tượng của em về cô là một giáo viên như thế nào? (về tính cách, về phong cách dạy…) Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và cô, mà đến bây giờ em vẫn không quên Em đã có những hành động, thái độ gì để thể hiện tình cảm của mình dành cho cô. c. Kết bài - Em sẽ về gặp cô giáo chứ? Việc đó sẽ diễn ra vào lúc nào? Em định đến thăm cô cùng với ai? - Nêu những suy nghĩ, tình cảm mà em dành cho cô giáo.