Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những công việc mà cậu bé viết vào bài văn là :
+“Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”.
+“Em còn giặt bít tất”.
+“Em còn giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần”
Thấy các bạn viết dài, Cô-li-a cũng cố kéo dài bài mình ra bằng cách viết vài việc mình mới làm qua một, hai lần, bằng cách nhớ lại những việc mà mẹ bạn ấy thường làm. Cô-li-a còn viết ra cả những điều mà có lẽ từ trước đến nay bạn ấy chưa nghĩ tới là: "Em muốn giúp mẹ nhiều hơn, để mẹ đỡ vất vả"
Lời giải:
Bạn ấy muốn giúp mẹ nhiều việc hơn để mẹ đỡ vất vả.
Lời giải:
Việc bạn ấy chưa làm là : giặt cả áo lót, áo sơ mi và quầ
a) Lúc đầu, nghe mẹ bảo mình đi giặt quần áo, Cô-li-a tròn xoe mắt tỏ vẻ rất ngạc nhiên vì chưa bao giờ mẹ bảo Cô-li-a đi giăt quần áo và Cô-li-a cũng chưa bao giờ làm việc này.
b) Sau đó, Cô-li-a vui vẻ làm theo lời mẹ, vì bạn ấy chợt thở ra mình đã viết điều ấy trong bài tập làm văn mà. Lời nói phải đi đôi với việc làm mà !
Nội dung: Lời nói phải đi đôi với việc làm, học phải gắn với hành.
Cô-li-a thấy khó viết bài văn vì khi ở nhà bạn ấy chưa làm gì để giúp mẹ cả
Lời giải:
Cậu bé vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà cậu đã nói trong bài tập làm văn
Lời giải:
Để kéo dài bài văn của mình Cô-li-a viết thêm những việc mình ít khi làm và những việc mình chưa làm bao giờ.