Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tuy mk ko giỏi toán cho lắm nhưng chắc cũng có thể chia sẻ đôi chút nhỉ
học toán không quan trọng là làm nhiều bài hay ít bài mà cái quan trọng là khi mk làm ĐƯỢC bài nào thì phải hiểu rõ được, hiểu sâu sắc bài đó.làm được như vậy thì bạn sẽ nhớ được rất lâu
học toán phải mạnh dạn một chút.Khi làm sai 1 bài toán điều đầu tiên cần làm là tìm ra chỗ sai, nguyên nhân sai chỗ đó là gì và rút ra kinh nghiệm cho lần sau không vướng phải nó nữa
đối với hình học thì phải vẽ hình sao thật chính xác dễ nhìn dễ thấy rõ. Học cách phân tích ngược từ kết luận đến giả thiết phải cần tháo gỡ từng nút thắt của nó sau đó khi trình bày bài thì thêm chút "mắm muối" vào là thành "món ngon" ngay
còn nữa những quy tắc mà cảm thấy bản thân khó nhớ dc thi bạn ghi giấy nhớ nhé dán ở góc học tập của chúng ta để có thể khắc sâu vào "tủ tri thức" nha!!!
Gọi số học sinh giỏi của lớp 6B là x ( x > 0 )
=> Số học sinh giỏi của lớp 6A = \(\frac{2}{3}x\)
Lớp 6A bớt đi 3 học sinh giỏi => Số học sinh giỏi mới = \(\frac{2}{3}x-3\)
Lớp 6B thêm 3 học sinh giỏi => Số học sinh giỏi mới = \(x+3\)
Khi đó số học sinh giỏi của lớp 6A = 3/7 số học sinh giỏi của lớp 6B
Theo đề bài ta được : \(\frac{2}{3}x-3=\frac{3}{7}\left(x+3\right)\)
\(\Rightarrow\frac{2x}{3}-3=\frac{3\left(x+3\right)}{7}\)
\(\Rightarrow\frac{7\cdot2x}{21}-\frac{3\cdot3\cdot7}{21}=\frac{3\cdot3\left(x+3\right)}{21}\)
\(\Rightarrow14x-63=9x+27\)
\(\Rightarrow14x-9x=27+63\)
\(\Rightarrow5x=90\)
\(\Rightarrow x=18\)
Vậy số học sinh giỏi của lớp 6B = 18 em
Số học sinh giỏi của lớp 6A = 18 . 2/3 = 12 em
Không hiểu chỗ nào thì ib nhé
mk có chút nè tham khảo ik . tk mk nha
Câu 1: (2 điểm) Cho biểu thức:
a, Rút gọn biểu thức
b, Chứng minh rằng nếu a là số nguyên thì giá trị của biểu thức tìm được của câu a, là một phân số tối giản.
Câu 2: (1 điểm)
Tìm tất cả các số tự nhiên có 3 chữ số sao cho
Câu 3: (2 điểm)
a. Tìm n để n2 + 2006 là một số chính phương
b. Cho n là số nguyên tố lớn hơn 3. Hỏi n2 + 2006 là số nguyên tố hay là hợp số.
Câu 4: (2 điểm)
a. Cho a, b, n thuộc N*. Hãy so sánh
b. Cho . So sánh A và B.
Câu 5: (2 điểm)
Cho 10 số tự nhiên bất kỳ: a1, a2, ....., a10. Chứng minh rằng thế nào cũng có một số hoặc tổng một số các số liên tiếp nhau trong dãy trên chia hết cho 10.
Câu 6: (1 điểm)
Cho 2006 đường thẳng trong đó bất kì 2 đường thẳng nào cũng cắt nhau. Không có 3 đường thẳng nào đồng qui. Tính số giao điểm của chúng.
ĐỀ SỐ 2
Thời gian làm bài: 120 phút
Câu 1:
a. Tìm các số tự nhiên x, y. sao cho (2x + 1)(y – 5) = 12
b.Tìm số tự nhiên sao cho 4n-5 chia hết cho 2n-1
c. Tìm tất cả các số , biết rằng số B chia hết cho 99
Câu 2.
a. Chứng tỏ rằng là phân số tối giản.
b. Chứng minh rằng:
Câu 3:
Một bác nông dân mang cam đi bán. Lần thứ nhất bán 1/2số cam và 1/2 quả; Lần thứ 2 bán 1/3 số cam còn lạivà 1/3 quả; Lần thứ 3 bán 1/4 số cam còn lại và 3/4 quả. Cuối cùng còn lại 24 quả. Hỏi số cam bác nông dân đã mang đi bán.
Câu 4:
Cho 101 đường thẳng trong đó bất cứ hai đường thẳng nào cũng cắt nhau, không có ba đường thẳng nào đồng quy. Tính số giao điểm của chúng.
ĐỀ SỐ 3
Thời gian làm bài: 120 phút
Bài 1: (1,5 điểm) Tìm x
a) 5x = 125; b) 32x = 81;
c) 52x-3 – 2.52 = 52.3;
Bài 2: (1,5 điểm)
Cho a là số nguyên. Chứng minh rằng: |a| < 5 ↔ - 5 < a < 5
Bài 3: (1,5 điểm)
Cho a là một số nguyên. Chứng minh rằng:
a. Nếu a dương thì số liền sau a cũng dương.
b. Nếu a âm thì số liền trước a cũng âm.
c. Có thể kết luận gì về số liền trước của một số dương và số liền sau của một số âm?
Bài 4: (2 điểm)
Cho 31 số nguyên trong đó tổng của 5 số bất kỳ là một số dương. Chứng minh rằng tổng của 31 số đó là số dương.
Bài 5: (2 điểm)
Cho các số tự nhiên từ 1 đến 11 được viết theo thứ tự tuỳ ý sau đó đem cộng mỗi số với số chỉ thứ tự của nó ta được một tổng. Chứng minh rằng trong các tổng nhận được, bao giờ cũng tìm ra hai tổng mà hiệu của chúng là một số chia hết cho 10.
Bài 6: (1,5 điểm)
Cho tia Ox. Trên hai nữa mặt phẳng đối nhau có bờ là Ox. Vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy và xOz bằng 1200. Chứng minh rằng:
a. Góc xOy = xOz = yOz
b. Tia đối của mỗi tia Ox, Oy, Oz là phân giác của góc hợp bởi hai tia còn lại.
Nếu tên trộm đánh thằng bán chiếu hoặc 2 ông đang chơi cờ tướng chết rồi . Sau đó , vào lấy là xong
đi đi mà
chơi minercaft mk tên là NirDellGamer