Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho hàm số y = ( m - 2)x + m + 3
a, Tìm điều kiện của m để hàm số luôn nghịch biến
b, Tìm m để đồ thị của hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 3
c, Tìm m để đồ thị của hàm số trên và các đồ thị của các hàm số y = -x + 2; y = 2x - 1 đồng quy
Đọc tiếp...
Câu hỏi tương tự Đọc thêm Báo cáo
Toán lớp 9
Để câu trả lời của bạn nhanh chóng được duyệt và hiển thị, hãy gửi câu trả lời đầy đủ và không nên:
- Yêu cầu, gợi ý các bạn khác chọn (k) đúng cho mình
- Chỉ ghi đáp số mà không có lời giải, hoặc nội dung không liên quan đến câu hỏi.
Gửi trả lời Hủy
kem 2k6
Trả lời
2
Đánh dấu
6 phút trước (22:48)
ai lm ny mk ko
mk kem 2k6,kb nha
Tiếng Việt lớp 1
Missy Girl 4 phút trước (22:49)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
# MissyGirl #
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
Nisaki
Trả lời
1
Đánh dấu
7 phút trước (22:47)
Trong hệ trục tọa độ Oxy cho hàm số y = 3x + m
a, Tính giá trị của m để đồ thị hàm số đi qua : a) A(-1;3) ; B(-2;5)
b, Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ là -3
c, Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có trung độ là -5
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
Huyền Bùi
Trả lời
1
Đánh dấu
8 phút trước (22:45)
Giai phương trình √8x+1+√46−10x=−x3+5x2+4x+1
Toán lớp 9
Nguyễn Minh Anh 3 phút trước (22:50)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
....
- giải
- giải
- giải
=> x =1
- bằng mấy nx thì không biết ...
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
Nisaki
Trả lời
0
Đánh dấu
12 phút trước (22:41)
Cho hàm số y = (m-1)x + m (1)
a, Xác định giá trị của m đường thẳng (1) đi qua gốc tọa độ? Cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1 - √2
b, Xác định giá trị của m để đường thẳng (1) song song với đường thằng y = -5x + 1
c, Với giá trị nào của m thì góc tạo bởi đườngt hẳng (1) với tia Ox là góc tù? Góc 45 độ
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
Thu Thủy vũ
Trả lời
3
Đánh dấu
2 giờ trước (20:16)
Phân tích đa thức thành nhân tử:
3xy2−2xy+12x
Toán lớp 8
Đình Sang Bùi 2 giờ trước (20:19)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Có sai đề không bạn
Đúng 0 Sai 0
Pham Van Hung 2 giờ trước (20:18)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
3xy2−2xy+12x
=x(3y2−2y+12)
Đúng 0 Sai 0
Nguyen Thu Trang
Trả lời
2
Đánh dấu
28/03/2018 lúc 18:44
Đặt câu để từ kén đc dùng với các nghĩa sau:
A) tổ của con tằm:
B)hành động lựa chọn:
C)có tính chất lựa chọn kĩ:
Đọc tiếp...
Được cập nhật 13 phút trước (22:41)
Tiếng Việt lớp 5
Lê Diệu Linh 28/03/2018 lúc 18:50
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
- Con tằm đang nằm trong kén
- Vua Hùng đang kén rể
- Cô ấy rất kén chọn
Đúng 2 Sai 0 Nguyen Thu Trang đã chọn câu trả lời này.
marivan2016
Trả lời
0
Đánh dấu
14 phút trước (22:40)
a) Cho a+b=2. Tìm giá trị nhỏ nhất của A=a2 +b2
b) Cho x+2y=8. Tìm giá trị lớn nhất của B= xy
Toán lớp 9
marivan2016
Trả lời
0
Đánh dấu
15 phút trước (22:39)
Cho hình vuông OABC cạnh a. Đường tròn tâm O, bán kính a cắt OB tại M. D là điểm đối xứng của O qua C. Đường thẳng Dx vuông góc với CD tại D cắt CM tại E. CA cắt Dx tại F. Đặt α=^MDC
a) chứng minh CM là tia phân giác của góc ACB, Tính độ dài DM, CE theo a và α
b) Tính độ dài CM theo a. Suy ra giá trị của sinα
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
minh tâm lưu
Trả lời
2
Đánh dấu
18 phút trước (22:35)
Tìm từ có tiếng bình điền vào chỗ trống cho thích hợp
- dù sao việc cũng đã thế rồi , mong bác ...................
- giờ đây mọi việc đã ................ trở lại , không bị xáo trộn như mấy tháng trước nữa
các bạn giúp mình nha mình k cho
Đọc tiếp...
Tiếng Việt lớp 5
Missy Girl 3 phút trước (22:50)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
- Dù sao việc cũng đã thế rồi , mong bác bình tĩnh .
- Giờ đây mọi việc đã bình yên trở lại , không bị xáo trộn như mấy tháng trước nữa .
...
Ko chắc chắn
Hok tốt
# MissyGirl #
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
ngocanh nguyen 7 phút trước (22:46)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
- BÌNH TĨNH HOẶC BÌNH TÂM
- BÌNH YÊN
NHỚ KB VÀ K CHO MÌN NHA ! CHÚC HỌC TỐT !
Đúng 0 Sai 0
Phan Hoàng Bảo Ngọc
Trả lời
1
Đánh dấu
30/07/2018 lúc 20:22
phân tích các đa thức sau thành nhân tử tổng hợp x^6-x^4+2x^3+2x
Được cập nhật 20 phút trước (22:33)
Toán lớp 8
Đường Quỳnh Giang CTV 30/07/2018 lúc 20:25
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
x6−x4+2x3+2x
=x(x5−x3+2x2+2)
p/s: chúc bạn học tốt
Đúng 1 Sai 0
Hoàng Thị Thanh Nhàn
Trả lời
1
Đánh dấu
20 phút trước (22:33)
giải phương trình sau
33√x−2=−6
Toán lớp 9
Nguyễn Minh Anh 12 phút trước (22:41)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
33√x−2=−6
⇔√x−2=−29
Vì căn ( x - 2 ) luôn luôn lớn hơn hoặc bằng 0
Nên pt trên vô nghiệm
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
sky mtp
Trả lời
0
Đánh dấu
09/08/2017 lúc 09:40
1.
giải phương trình: √8x+1+√46x−10=x3+5x2+4x+1
Được cập nhật 21 phút trước (22:32)
Toán lớp 9
Hoàng Thị Thanh Nhàn
Trả lời
0
Đánh dấu
22 phút trước (22:31)
A=(√x+1√x−1 )+2√x+21−x
Tìm điều kiện xác định
Rút gọn A
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
Đặng Anh Thư
Trả lời
1
Đánh dấu
26/09/2017 lúc 14:57
1/ cho tam giác ABC cân đỉnh A. đường cao BE;CF cắt nhau tại H. D là trung điểm của BC.
a/ chứng minh 4 điểm B;F;E;C cùng một đường tròn
b/ 4 điểmB;H;E;C có thuộc đường tròn không? vì sao?
c/ xác định tâm đường tròn đi qua 4 điểm A;F;B;C
d/ có thể khẳng định điểm B nằm ngoài đường tròn đi qua 4 điểm A;F;B;C không?
e/ chứng minh EF < BC
2/ cho ( O;R ); ( O';R') cắt nhau tại A;B (O;O' thuộc 2 nửa mặt phẳng bờ AB). trong cùng một nửa mặt phẳng bờ OO' vẽ hai bán kính OC; O'D sao cho OC//O'D. gọi E là điểm đối xứng của B qua OO'
a/ chứng minh AOBO' là hình thoi
b/ chứng minh AB;OO';CE đồng quy
c/ chứng minh A là trực tâm của tam giác BCD
Đọc tiếp...
Được cập nhật 22 phút trước (22:31)
Toán lớp 9
Trần Hoàng Việt 26/09/2017 lúc 15:31
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
a)Nối F với D : E với D ta có:
Xét tam giác FBC ta có
D là trung điểm BC(1)
Góc BFC=90 (2)
Từ (1)(2)=>FD là trung tuyến của tam giác FBC
=>BD=CD=DF(*)
Chứng minh tương tự tam giác EBC
=>DE=DC=DB(**)
Từ (*)(**)=>BD=CD=DF=DE=(1/2BC)
=>B;F;E;C thuộc đừng tròn
=>D là tâm của đường tròn
B) Do B;H;E nằm trên cùng 1 đừng thẳng => H ko thuộc đừng tròn
=>B;H;E;c ko thuộc đừng tròn
Đọc tiếp...
Đúng 6 Sai 0
Nguyen Phan Minh Hieu
Trả lời
1
Đánh dấu
24 phút trước (22:30)
Tính nhanh:
a) 38 + 41 + 117 + 159 + 62
b) 73 + 86 + 968 + 914 + 3032
c) 341 x 67 + 341 x 16 + 659 x 83
d) 42 x 53 + 47 x 156 - 47 x 114
e) (44 x 52 x 60) : (11 x 13 x 15)
Đọc tiếp...
Toán lớp 6
nguyễn thị kim ngọc 18 phút trước (22:35)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
một đơn vị vận tải đã huy động 8 xe để chở 480 tấn hàng trong thời gian quy định sau khi trở được 160 tấn thì đơn vị được giao nhiệm vụ chở 640 tấn nủa .Hỏi đơn vị phải huy động thêm bao nhiêu xe?
Đúng 0 Sai 0
tống thị quỳnh
Trả lời
2
Đánh dấu
24/12/2017 lúc 22:03
1)giải phương trình √8x+1+√46−10x=−x3+5x2+4x+1
2)cho x,y,z>0 và xy+yz+zx=670 chứng minh
P=xx2−yz+2010 +yy2−xz+2010 +zz2−xy+2010 ≥1x+y+z
Đọc tiếp...
Được cập nhật 25 phút trước (22:29)
Toán lớp 9
Trần Hữu Ngọc Minh 24/12/2017 lúc 22:32
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
tiếp tục câu 2,vì máy bị lỗi nên phải tách ra:
Ta có:x3+y3+z3−3xyz=(x+y+z)(x2+y2+z2−xy−yz−xz)
=(x+y+z)((x+y+z)2−3(xy+xz+yz)).
Dó đó:x3+y3+z3−3xyz+2010(x+y+z)
=(x+y+z)((x+y+z)2−3(xy+yz+xz)+2010)
=(x+y+z)3.(2)
TỪ (1),(2)suy ra P≥(x+y+z)2(x+y+z)3 =1x+y+z .
Dấu =xảy ra khi x=y=z=√20103
Đọc tiếp...
Đúng 5 Sai 0 tống thị quỳnh đã chọn câu trả lời này.
Trần Hữu Ngọc Minh 24/12/2017 lúc 22:27
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
2)Ta có:
x(x2−yz+2010)=x(x2+xy+xz+1340)>0
Tương tự ta có:y(y2−xz+2010)>0,z(z2−xy+2010)>0
Áp dụng svac-xơ ta có:
P=x2x(x2−yz+2010) +y2y(y2−xz+2010) +z2z(z2−xy+2010)
≥(x+y+z)2x3+y3+z3−3xyz+2010(x+y+z) .(1)
Đọc tiếp...
Đúng 2 Sai 0
kem 2k6
Trả lời
5
Đánh dấu
26 phút trước (22:28)
123-23=
kb nha
Toán lớp 1
Bùi Yến Nhi 25 phút trước (22:28)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
100 nha em
Đúng 1 Sai 1 kem 2k6 đã chọn câu trả lời này.
nguyễn thị kim ngọc 17 phút trước (22:36)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
trời ko biết 123-23 bàng
Đúng 0 Sai 0
ngocanh nguyen 24 phút trước (22:29)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
123 - 23 = 100
HOK TỐT NHA !
Đúng 1 Sai 0
Tải thêm câu hỏi
Nội quy chuyên mục
Giải thưởng hỏi đáp
Danh sách chủ đề
Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8
mình nghĩ cậu không nên hỏi câu này lên một diễn đàn học tập :( nếu cậu đăng câu hỏi này lên chả khác gì chỗ này biến thành nơi tư vấn tình cảm cả :)
mình nghĩ cậu phải nên biết được chuyện làm người ấy giận rồi xin lỗi =)) mình chưa yêu bao giờ nên không biết nhiều lắm =)))
linh à ! tuy mình không quen bn nhưng mình thấy họ
nói như vậy linh là sai .
Mà sức chịu đựng của con người có giới hạn . Mình khuyên Linh không nên chịu đựng
nữa mà hãy đứng dậy .
Mà nè lần sau có chuyện gì thì chia sẻ vs mình đừng
nên đăng câu hỏi như vậy nha .
=.= ~~hok tốt ~~~
Chẳng có ai ghét bỏ bạn, đó là bạn tự chút lấy điều đó mà thôi. Sắc đẹp ko quan trọng, quan trọng là nhân cách con người Linh ak
sai rồi bạn,ổng cần lên thiên đàng chứ đâu có cần biết đầu đâu+ổng chỉ dc hỏi có 1 câu mừ
a. văn bản : Bàn về đọc sách
của : Chu Quang Tiềm
b. bàn luận về việc đọc sách ở nhiều khía cạnh
c.khởi ngữ:
Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt,
Đối với việc học tập,
đối với việc làm người
tác dụng :giúp khởi ý, nêu vấn đề khởi nguồn cho một câu, cho một nội dung câu sắp được nói đến => giúp câu văn nghe hay hơn , diễn đạt được rõ ý và thái độ của tác giả trong từng câu văn.
d.- em thu hoạch được những phương pháp là:
- Không nên đọc lướt mà phải đọc có hệ thống, vừa đọc vừa suy ngâm“ trầm ngâm tích lũy tưởng tượng”, thì những tri thức trong sách ta mới có thể thông hiểu. Đặc biệt là những cuốn sách có giá trị thì càng phải đào sâu suy nghĩ.
- Không nên đọc sách một cách tràn lan, đọc sách có hệ thống quyển nào cũng đọc, cần đọc có trọng tâm, và coi việc đọc sách là một quá trình rèn luyện, tích lũy lâu dài.
Phần thân bài gồm các luận điểm bao gồm giải thích câu tục ngữ, luận điểm 2 là biểu hiện, lđ 3 là lấy dẫn chứng trong cuộc sống, lđ 4 là liên hệ bản thân, xã hội, lđ 5 là phản đề
"Mọi người có từng bị cảm giác như là mình đã vượt lên chính mình rồi nhưng lại bị chính gia đình mình nói những điều như muốn đạp mình xuống thẳm vực thẳm không??"
Câu này có 2 mặt, đối với những người dễ nhụt chí, đảm bảo nghe câu này xong là khỏi muốn cố gắng luôn, có khi nằm trong chăn khóc rưng rức. Những người có tinh thần cứng rắn thì khác nghe xong lại càng cố gắng hơn, bởi nó là kế "khích tướng". Theo tôi những bạn nhụt chí hay khóc về những vấn đề như này, nên thay đổi, bởi xã hỗi này khắc nghiệt lắm, những gì bạn trải qua trong gia đình, nó là 1 phần của xã hội thôi. Ra ngoài làm việc, bạn làm rất tốt nhưng đâu có nghĩa là người ta sẽ khen bạn đâu, bởi rất nhiều người giỏi hơn bạn nhiều, họ thậm chí còn sẽ chê bai lên xuống ấy chứ. "Tốt đối với bạn nhưng với họ chỉ như hạt cát..." Những trường hợp kiểu này tôi thấy cũng nhiều, than lên than xuống về chuyện gia đình. Ừ đúng mà, nhưng lớn lên bạn sẽ nhìn thấy nhiều mặt tốt của việc đó thôi. Ví dụ đánh mắng nhiều thì sẽ học được tính cứng rắn, trừ một số bạn có vấn đề về tâm lí. <Chỉ sợ kiểu sủng cồ lên thì chuyện gì cũng làm được>
"Có ai đêm về bật nhạc nghe và phải bịt miệng để khóc không thành lời 😢.Gặp được mấy người chịu ngồi nghe mình tâm sự, được mấy người lo lắng cho mình"
Ồ có chứ, cơ mà nên nhớ khóc lóc rất tốt, khuyên các bạn khóc nhiều vô. Bởi vì khóc là một cách để xả stress rất hiệu quả. Còn về chuyện tâm sự ấy, nói thẳng ra là chả ai có nghĩa vụ phải ngồi nghe bạn kể lể cả, ừ, nó là một sự thật phũ phàng đấy. Muốn thì ra ngoài đường, đầy người, người ta sẵn sàng ngồi nghe bạn kể thôi, miễn chi cho người ta chút tiền là được. Nói lo lắng ấy, thì lên mạng tìm người có cùng hoàn cảnh với mình mà nói chuyện <người ở cách mình càng xa, càng ko quen biết càng tốt, ko sợ bị mách lẻo>, hiệu quả hơn nhiều. Nhưng tôi đảm bảo, tốt nhất là tự tâm sự với bản thân, hoặc đọc sách, đọc mấy quyển về tâm lý ấy, ví dụ như tôi rất thích quyển "Nhật ký phi thường", phân tích tâm lý rất hay, nhân vật lại khá hợp với hoàn cảnh của tôi <ko phải là tất cả>, đọc để biết rằng nhiều người có hoàn cảnh giống mình, an ủi được phần nào.
"À mà biết gì nữa không? Bạn bè nó xa lánh nó, bắt nạt nó. Có nhiều hôm người nó tím bầm, nhìn thương lắm. Rồi đến cả thầy cô cũng tạo áp lực lên cho nó. Nói chung là ai cũng vùi dập nó hết á, chỉ có tớ với B thương nó thôi."
Ừ rồi lại vụ bạo lực lẫn nhau. Tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ đánh và xa lánh mình đi, rồi khắc phục nó là xong. Muốn thầy cô quý thì học giỏi lên, mang lại danh dự cho cả bố mẹ lẫn thầy cô thì ai làm gì mình? Vậy muốn thế thì phải cố gắng vào, đừng lúc nào cũng ủ rũ mà tốn thì giờ, dành thời gian đó làm việc khác có ích hơn chút. Tôi có quen một thằng bạn, nó cũng ko được bố mẹ quan tâm lắm, nó 3-4 năm trước là 1 thằng nghiện. Nhưng bạn biết ko, nó tự học, tự kiếm việc làm. Nó kể với tôi trước đây nó xin làm trong một xưởng nào đó <ko nhớ>, nó chỉ làm chức vụ nhỏ nhoi, ko có nhiều tiền, nhưng qua việc đọc sách nhiều, nó đã nắm bắt được kiến thức và phát hiện ra cách để hiệu suất của lò trong xưởng tăng lên, và điều đó nó được thăng chức,kiếm được mấy chục triệu/tháng, nó còn là con cưng của các thầy cô nữa nhé, mà nó mới lớp 11 bạn ạ. Vậy nên cố gắng đi, kệ chúng nó, nha.
"Ở trường bị bắt nạt
Ở nhà bị đánh
Sai một chút thì bị chửi
Đúng thì chẳng ai công nhận...
Cố gắng trong vô vọng
Luôn cố mỉm cười để tỏ ra mình ổn
Không có ai thì ngồi khóc trong âm thầm
Lúc nào cũng phải đeo "mặt nạ"
Vui một mình buồn cũng một mình
Tui ổn.....!"
Ô này, đeo mặt nạ lên làm gì thế? Tỏ ra ổn để làm gì? Ai quan tâm đến bạn à mà trưng ra? Bạn ko phải nhìn mặt người khác mà sống đâu,ít nhất là trong hoàn cảnh hiện tại. Bởi ko ai để ý đến bạn hết. Cái chuyện sai một chút thì chửi, đúng thì ko ai công nhận, điều này ai chả bị, đâu phải mỗi bạn? Con người ta hay nhìn vào khuyết điểm chứ ko phải ưu điểm, muốn được công nhận, phải đứng nhất, đứng nhì, một chút cố gắng nhỏ nhoi đối với bạn là lớn, nhưng với họ lại quá nhỏ, đó là điều hiển nhiên bạn à, nên đừng nhụt chí về những cái như này.
"....đến, an ủi bạn chút rồi mới hỏi câu chuyện. Chỉ bốn từ vang lên làm mình nhớ đến cả đời: "Em tự tử rồi." Lúc này, mình cũng rất sụp đổ. Sau đó hai bạn kể tiếp chuyện: "Nó không chịu được nữa rồi, nó từ bỏ tất cả rồi. Người ta phát hiện nó nằm bất động tại phía sau tòa chung cư." Vâng, là nhảy lầu tự tử. Suốt nhiều năm học, dù mình được nhận định là rất lạnh, nước mắt đã lần đầu rơi..."
Nghe cái câu tự tử sau khi biết được những chuyện thực sự ẩn sau nó, ai cũng phải lần đầu sững sỡ thôi. Đó cũng là điều tốt cho nó, một cách để giải quyết ổn thỏa một việc, vì chết là giải thoát. Đối với các bạn, điều đó là ghê sợ, khổ thân này nọ, nhưng đối với nó, chết là sướng nhất. Không phải tôi ủng hộ hay gì, nhưng nếu chết khiến nó thấy hạnh phúc thì tôi cũng ko cảm thấy buồn hay gì. Ko thể hòa nhập, chỉ có thể bị loại bỏ, đây là quy luật của tự nhiên rồi.
"Mình đã trải qua bốn cú sốc như thế này bạn ạ...
Xã hội đang vận hành theo cách này sao?
Con người đang sống nương tựa nhau như thế này sao?
"Mọi thứ vẫn ổn, đúng không con?"
Các bạn nghĩ sao? Mọi thứ vẫn ổn chứ?"
Nó chỉ là một phần của mặt trái xã hội thôi bạn, nhiều chuyện còn đáng sợ hơn thế. Còn người ta ko thể ngồi với nhau bình luận về một vấn đề xem ai sai ai đúng, bởi, cái gì cũng có hai mặt của nó. Ngoài việc chấp nhận nó, chúng ta phải tìm cách giải quyết sao cho thật ổn thỏa, đừng lúc nào cũng nghĩ quẩn này nọ, ko nên ko nên.
P/s: Chuyện về mọi người xa lánh, hay thầy cô ghét bỏ, mình cũng chưa biết là ngọn ngành như nào. Năm ngoái, mình khá ghét ông thầy dạy Vật Lý cho mình, đơn giản là ổng hay mắng, thậm chí khịa mình trước lớp. Xấu hổ lắm chứ, mình cực ghét ổng, cho đến năm nay mình nhận ra ổng ko xấu như mình nghĩ. Ổng chờ điểm đội tuyển với một tâm trạng sốt ruột, hình như ổng khóc, mắt đỏ hoe. Rồi hôm nay mình thấy ổng dắt tay con đi dạo trong trường, mình đã sững người, bởi mình nhận ra nhiều thứ, nghĩ rằng ổng cáu gắt là bởi vì mình học ko hiểu bài nhanh, hoặc vì những thứ khác tiện ko nói. Và năm nay mình cũng có những người bạn ko xa lánh mình như thời c2, bạn rất tốt luôn. Vậy nên bạn nhớ như vầy:" Xung quanh ta nhiều người tốt, việc tốt sẽ xảy đến với bạn, chẳng qua là bạn có đợi được đến lúc đó mà tận hưởng hay ko thôi. Và hãy thay đổi bản thân chứ đừng ủ rũ, than phiền, hay thậm chí kết liễu mạng sống mình vì những suy nghĩ vẩn vơ ko cần thiết nữa".
Ok hết!!
#hhy-chy
bn có cảm thấy rằng bn có 1 sự hơi bị rảnh quá k vậy.
mk còn nhỏ nên quan tâm chi ba chuyện người lớn thế.
nếu bn muốn bt hồ ly tinh ra sao thì ra nơi khác mà hỏi nhé ở đây k cho chứa những câu hỏi linh tinh như thế nhé
mk k phải là muốn lên lớp bn nhưng mk chỉ nghĩ sao nói vậy thôi đừng giận mình nhé^^
Mình nghĩ từ "câu thơ " không phải câu nói, câu hỏi, câu xác định.... :)
Từ "Dòng thơ" cũng không đồng âm , tạm ẩn nghĩa dòng sông, dòng nước, dòng chảy , nếu ai dùng từ trong hoàn cảnh , nghe lạ, cách nói lạ ...thì tạm hiểu vậy.
Dòng thơ có thẻ chỉ dùng chỉ nhiều bài thơ của cùng một tác giả
câu thơ , có thể nói/ viết câu thơ " cả bài" " một hàng" thì tùy . cứ như một cái đĩa to thất to bạn để 1 lát trứng nhỏ bưng ra và nói : hôm nay có món trứng ! vậy.
Có làm bạn cười không? Văn là môn " ăn không thấy món" " ngửi thì chỉ thấy mùi trong thơ"
Bạn vào olm.vn ở dòng màu vàng là thấy bai văn số 24 à
wow , avata đẹp thế