Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì em Thúy mắc 10 lỗi và không ai mắc nhiều lỗi hơn
=) Có những trường hợp mắc lỗi sau:10 lỗi, 9 lỗi, 8 lỗi,..., 0 lỗi
=) Có 11 trường hợp mắc lỗi mà lớp đó có 34 học sinh
Và vì :
34:11=3(dư 1)
Vậy theo nguyên lí Đi-rích-lê thì sẽ có ít nhất 3+1 = 4 em mắc số lỗi giống nhau(đpcm)
*Đây là bài theo nguyên lí Đi-rích-lê rất khó hiểu nên mình giải bằng lời có lẽ sẽ khó hiểu cho bạn.Nếu bạn không hiểu thì nhắn tin để mình giảng giải cho nhé!
SỐ học sinh k đạt điểm 10 là
44-6=38(học sinh)
vì ngoài điểm mười ra ta còn 4 loại điểm nên ta có 38:4=9(dư 2)
=>theo nguyên lý điriclê có ít nhất 9+1=10 học sinh có cùng số điểm
CHÚC BẠN HỌC TỐT
MK MỚI HỌC LỚP 6 THUI NHÉ
Trong 1 năm có 12 tháng
Giả sử có nhiều nhất 3 học sinh có tháng sinh giống nhau
Khi đó số học sinh nhiều nhất của lớp sẽ là
3.12=36(học sinh)<40 học sinh, vô lí
Vậy có ít nhất 4 học sinh có tháng sinh giống nhau
lớp mk cok 40 học sinh nek
sinnh cùng tháng hết
Gọi số học sinh lần lượt là x, y, z của các khối 6,7,8
Theo đề ra, ta có :
x/10=y/9=z/8 và x-z = 50
=> x/10=y/9=z/8= x-z/10-8= 50/2= 25
=>x= 10.25= 250
=>y=9.25=225
=>z=8.25=200
Vậy số học sinh 3 khối 6,7,8, lần lượt là 250, 225, 200
Bị sai đề đó ! nên mình sửa lại
có 1 HS phạm 12 lỗi =>có 29 HS phạm các lỗi từ 0->11
có 12 lỗi thì có nhiều nhất 12 bạn khác số lỗi =>có 24 bạn thì có nhiều nhất là 2 bạn cùng số lỗi mà có tới 29 bạn nên chắc chắn có 3 bạn cùng số lỗi